Video clip Bí thư Thành nói chuyện với CLB Bạch Đằng

Nguyễn Quang Vinh

clip_image001

Hôm qua và hôm nay, rất nhiều báo đăng thông tin: Lãnh đạo CLB Bạch Đằng: “Bí thư Thành ủy Hải Phòng không nói trái kết luận của Thủ tướng

Công văn trên do Chủ tịch CLB Bạch Đằng Trần Văn Thức đã ký như sau:

Ngày 17-2-2012 Hội đồng Câu lạc bộ có mời đồng chí Nguyễn Văn Thành Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đến thông tin về vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang huyện Tiên Lãng và kế hoạch của Chính phủ về việc này và đồng chí Vũ Khoan nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ nói về tình hình kinh tế của Việt Nam và thế giới năm 2011; Triển vọng của năm 2012 và các năm tới.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành nói chuyện tại CLB Bạch Đằng sáng 17-2.

Đồng chí Bí thư Thành ủy thông tin nhanh thời gian khoảng 30 phút, trước khi đồng chí Bí thư sang nói chuyện, Văn phòng Thành ủy đã gửi sang cho Câu lạc bộ 100 bộ tài liệu để chuyển cho các tổ trưởng tổ hội viên, tài liệu gồm:

Kết luận số 02-KT/TƯ ngày 7-2-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc cưỡng chế thu hồi đất đai tại xã Vinh Quang huyện Tiên Lãng.

Kết luận số 02-KT/TƯ ngày 12-2-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang huyện Tiên Lãng tại thông báo số 43/TB-VPCP.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đã thông báo tóm tắt diễn biến của vụ việc đã xảy ra, phân tích những nguyên nhân khách quan và chủ quan làm nẩy sinh vụ việc, nêu rõ những khuyết điểm, thiếu sót của lãnh đạo huyện Tiên Lãng và cá nhân ông Đoàn Văn Vươn (nội dung như thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy đã gửi cho các tổ trưởng), đồng thời đồng chí Bí thư cũng thông báo kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy về triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy trong thời gian tới để sớm ổn định tình hình ở huyện Tiên Lãng.

Qua thông báo của đồng chí Bí thư Thành ủy, hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng rất hoan nghênh và nhất trí cao với kết luận cuả đồng chí Thủ tướng Chính phủ, đồng tình với những chủ trương giải pháp của Ban Thường vụ Thành ủy nhằm thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Hội đồng Câu lạc bộ Bạch Đằng khẳng định những thông báo của đồng chí Bí thư Thành ủy không có gì trái với kết luận của Thủ tướng Chính phủ và kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy.

Cuối phần nói chuyện của đồng chí Bí thư, có một số ít hội viên phản ứng khi đồng chí Bí thư Thành ủy phân tích về một số bài viết của một vài tờ báo đưa tin chưa đầy đủ, chưa khách quan, thông tin một chiều, đưa một số hình ảnh “nhạy cảm” về quân đội, công an nhiều lần là không cần thiết làm hội trường ồn ào mất trật tự.

Khi kết thúc phần nói chuyện của đồng chí Bí thư Thành ủy, hội nghị tạm nghỉ giải lao tại chỗ chờ đồng chí Vũ Khoan nói chuyện. Trong khi đồng chí Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Câu lạc bộ lên phòng khách chào đồng chí Vũ Khoan thì ở dưới hội trường đồng chí Hoàng Châu đứng lên bày tỏ ý kiến không đồng tình với một số nội dung thông báo của đồng chí Bí thư Thành ủy.

Đồng chí Châu cho rằng, đồng chí Bí thư Thành ủy coi thường người nghe, nói không đúng với kết luận của Thủ tướng Chính phủ và đề nghị Bộ Chính trị cách chức Bí thư.

Qua thông tin trên mạng Internet, chúng tôi được biết có một số ít hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng đã gửi đơn kiến nghị lên các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng thời cung cấp thông tin cho phóng viên một số tờ báo theo ý kiến cá nhân, đây không phải là ý kiến đông đảo của hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng… (Hết trích)

Cu Vinh: Mình đã không muốn đưa clip này lên, vì đã có kiến nghị của các cụ lão thành cách mạng gửi Trung ương Đảng, nhưng do có công văn trên của CLB Bạch Đằng gửi Trung ương, nghĩ rằng, nếu mình không đưa clip lên thì các cụ dễ bị quy chụp. Đoạn clip sau đây cho thấy sự phản ứng dữ dội của các lão thành cách mạng với ý kiến của Bí thư Thành như thế nào, và có đúng như công văn của CLB Bạch Đằng là Hội viên CLB Bạch đằng rất hoan nghênh và nhất trí cao hay không.

Đây là lời Bí thư Nguyễn Văn Thành nói tại CLB Bạch Đằng:

Video: http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=xWaGRMOqdMI

Khi xảy ra, báo chí một chiều, hậu quả nó xảy ra thứ nhất  bôi nhọ hình ảnh của hệ thống chính trị, của Đảng, của các ủy ban nhân dân ở dưới, đặc biệt với Quân đội Nhân dân Việt Nam, Công an Nhân dân Việt Nam.

Thưa các đồng chí, anh em đi thi hành công vụ như thế, bất biết câu chuyện đúng sai, không có bất cứ một bài báo nào nói đến chuyện các đồng chí ấy…thì tôi xin thưa là đây là một nguy cơ, nếu xảy ra sau này ai sẽ đứng ra xả thân mà bảo vệ. Đây là một vấn đề… Trong quá trình thực hiện công tác tổ chức của chúng ta thì có đúng có sai, nhưng mà phải phân tích như thế nào cho nó đúng, người ra quyết định đã xử lý rồi, còn anh em, trách nhiệm bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước.

Còn tác động về chính trị, khi xảy ra một cái, là ý kiến các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức hùa  vào thằng Vươn luôn, lập tức các bài báo liên tục xuất hiện, phải thế nọ phải thế kia, phải phải liên tục, phải cho đến ngày hôm qua là 1300, 1400 bài báo và 5 triệu lượt người vào mạng Google. Tiên Lãng, cho nên thiệt hại ở đây là thiệt hại cả về vật chất, cả nước chỉ có lao vào chuyện Tiên Lãng, không để ý phát triển kinh tế xã hội, cứ làm như đất nước Việt Nam này, thành phố này… Không cẩn thận, chúng ta sẽ vào một cái vòng xoáy do cái âm mưu từ ở đâu đó…

(Hội trường ồn ào náo động, có những tiếng cười rất to, có tiếng nói xuống đi, thôi đừng nói nữa)

Thưa các bác các đồng chí, vấn đề thứ 4 là do cái kỷ cương, anh em nó làm như vậy là do kỷ cương không đúng cho nên là phải xử lý…

Giải thích: Chỉ ghi từng đoạn một bằng máy điện thoại không liền mạch, có những câu nói “hay” nữa nhưng không kịp ghi. Tất nhiên, chỉ cần từng ấy cũng đã quá đủ.

Và đây là lời của bác Châu, lên nói: … Với tư cách một đảng viên, tôi yêu cầu Bộ Chính trị cách chức [tức cách chức Bí thư Thành] và tiếng vỗ tay hưởng ứng của toàn bộ Hội trường.

Đề nghị các bác CM bình tĩnh, tự tin, sáng suốt, nhẹ nhàng, cố gắng để khỏi xóa dù biết là vô cùng bức xúc.

N. Q. V.

Nguồn: http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=xWaGRMOqdMI

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn