Bị giải tỏa, đâm hai cán bộ đất đai rồi tự sát

Vũ Trung

clip_image002

 

Ông Nguyễn Xong đau buồn sau cái chết của con

 

Tại cuộc họp giữa lãnh đạo Trung tâm khai thác quĩ đất huyện Thăng Bình với 61 hộ dân bị giải tỏa đền bù vào sáng 23/3, bất ngờ một người đàn ông cầm dao đâm hai cán bộ sau đó bỏ chạy về nhà và chết ngay sau đó…

Vào lúc 9h15 sáng 23/3, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình (Quảng Nam) tiếp nhận cấp cứu một người đàn. Tuy nhiên người đàn ông này đã chết trước khi đưa vào bệnh viện.

Danh tính bệnh nhân được xác định là Nguyễn Văn Tưởng (SN 1964, trú tại thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), hiện chưa có vợ con.

Theo người nhà bệnh nhân, vào khoảng 7 giờ sáng, đoàn cán bộ của Trung tâm khai thác quĩ đất huyện Thăng Bình tiến hành họp dân để giải tỏa xây dựng Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình. Trong đó có phần đất giải tỏa của gia đình anh Nguyễn Văn Tưởng.

Vì quá bức xúc trong việc đền bù giải tỏa chưa thỏa đáng, Tưởng đã dùng dao đâm vào hai cán bộ của đoàn công tác khiến cả hai bị thương nhẹ.

Bà Lê Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tưởng xin có ý kiến. Khi cán bộ của trung tâm khai thác quĩ đất đưa micro cho ông Tưởng phát biểu thì bất ngờ ông Tưởng rút dao ra đâm ông Phan Ánh.

Ngay sau đó ông Tưởng tiếp tục đâm ông Nguyễn Xuân Mai, Phó Giám đốc Trung tâm khai thác quĩ đất đứng gần đó.

Người dân tại cuộc họp đã kịp thời can ngăn, sau đó ông Tưởng chạy về nhà tiếp tục mang dao. Nhưng đoàn công tác đã kịp thời chạy thoát ra khỏi địa bàn và gọi công an.

Sau khi thấy công an đến, ông Tưởng bỏ chạy về nhà. Sau đó hơn 20 phút người nhà đưa ông Tưởng đi cấp cứu và ông đã chết trên đường.

Trong báo cáo số 36 ngày 23-3-2012 của UBND huyện Thăng Bình gửi các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Quảng Nam cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc như sau:

Hộ ông Nguyễn Xong có 3 khẩu. Trong đó có ông Nguyễn Văn Tưởng thuộc diện giải phóng mặt bằng và tái định cư. Gia đình ông Tưởng được bố trí 1 lô đất tái định cư và được hỗ trợ 100% tiền chênh lệch sử dụng đất theo qui định.

Tuy nhiên, ông Tưởng có lô đất ở 87 m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa xây dựng nhà ở cũng được thu hồi và không được bố trí tái định cư lại lô đất khác.

Ông Tưởng làm đơn khiếu nại và được Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Nguyễn Văn Ngữ tiếp và xử lý đơn thư khiếu nại theo thẩm quyền, đã đồng ý cấp cho ông Tưởng một lô đất trong khu tái định cư với diện tích 100 m2 nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo qui định.

Sau đó ông Tưởng đã không đồng ý. Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Nguyễn Văn Ngữ nêu rõ quan điểm nếu không đồng ý thì có quyền khiếu nại lên cấp có thẩm quyền.

Theo người dân, vì quá bức xúc nên ông Tưởng đã đâm hai cán bộ Trung tâm khai thác quĩ đất và sau đó thấy công an đến nên lo sợ bị bắt giữ, đã chạy về nhà uống thuốc tự sát.

Nguồn tin riêng của VietNamNet đã qua kiểm chứng từ Bệnh viện Đa khoa Thăng Bình cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu ông Tưởng, các y bác sĩ tại bệnh viện đã phát hiện ông Tưởng uống thuốc độc là cyanua.

V. T.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn