Những câu hỏi vì sao

Phan Tất Thành

image Không hiểu sao tin đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do ông Lý Cảnh Điền, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Giám đốc Thường trực Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại TP Đà Nẵng; ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã tiếp đoàn lại không được đăng tải để ca ngợi tình đoàn kết Việt Trung?

Ông Trần Thọ bày tỏ vui mừng đón Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc đồng thời thông báo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng trong thời gian qua. Hiện Đà Nẵng có mối quan hệ hợp tác hữu nghị với 30 tỉnh, thành của các nước trên thế giới; trong đó có các tỉnh, thành Vân Nam, Thẩm Quyến của Trung Quốc. Hiện cũng đã có rất nhiều doanh nghiệp của Trung Quốc đến đầu tư tại TP Đà Nẵng.

Ông Lý Cảnh Điền đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo TP và bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Đà Nẵng trong việc thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Ông Lý Cảnh Điền khẳng định, nhiệm vụ của hai Đảng, hai Nhà nước Trung Quốc - Việt Nam là phải đoàn kết, phấn đấu, kề vai sát cánh để đập tan âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.

Thế mà không đưa đoàn Trung Quốc ra dạo trên đường Hoàng Sa để ngắm biển Đà Nẵng; không đưa đoàn TQ đến thăm ông Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa tại trụ sở đóng ở thành phố này; thăm cả gian bảo tàng về Hoàng Sa ngay trong bảo tàng Đà Nẵng...

Thế mà không nhân thể hỏi giúp ngư dân Việt đang bị TQ cầm giữ chính trên đảo Hoàng Sa thân yêu của chúng ta nay đang bị "bạn vàng" canh giữ; không nhân thể phản đối tàu TQ ngang nhiên vào thả neo ở biển Khánh Hòa...

Vì sao lại quên đi những chuyện quan trọng như vậy nhỉ?

Hẳn còn ít nhiều tự trọng nên ông Nguyễn Bá Thanh đã không tiếp đoàn TQ chăng? Có những lý do gì để bố trí cuộc thăm viếng này Hoàng Sa ơi???

P. T. T.
Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn