Phim Hoàng Sa Việt Nam – Nỗi đau mất mát đến Cộng hòa Séc - 26/3 Praha, 27/3 Plzeň

Nguyễn Cường, Nguyễn Quốc Vũ, Phạm Hữu Uyển

(Thay mặt nhóm tổ chức Praha)

clip_image002

Đạo diễn André Menras Hồ Cương Quyết sẽ đến Praha từ thứ Hai 26/3 để ra mắt bộ phim gây nhiều sóng gió này và trò chuyện với cộng đồng người Việt ở Cộng hòa Séc. Bộ phim được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bộ Ngoại giao Việt Nam đỡ đầu nhưng đã bị cấm chiếu khi ra mắt ở Sài Gòn vào mùa hè dữ dội 2011, khi những cuộc xuống đường chống Trung Quốc lan rộng. Vì vậy có thể xem chuyến công chiếu vòng quanh Châu Âu (qua Pháp, Đức, Cộng hòa Séc, Ba Lan) là lần tiếp xúc đầu tiên của khán giả với Việt Nam Hoàng Sa – Nỗi đau mất mát.

Tại Pháp, bộ phim cũng gặp khó khăn khi công chiếu, lúc thì do chính quyền thành phố sợ phản ứng của Trung Quốc, lúc thì Đại sứ quán Việt Nam can thiệp, nhưng các buổi chiếu đã thành công mỹ mãn ngoài mong đợi. Buổi tọa đàm cũng là một dịp để cộng đồng người Việt tại Châu Âu quyên góp ủng hộ những ngư dân có hoàn cảnh rất khó khăn ở trong nước. Theo dự kiến, ông André Menras sẽ về Việt Nam vào mùa hè này để gặp lại và cùng sống một thời gian với các ngư dân trong bộ phim.

Buổi chiếu phim và tọa đàm này chủ yếu cho người Việt. Bên cạnh tiếng Pháp, ông André Menras nói sõi tiếng Việt, tiếng Anh và rất vui mừng được đối thoại với cộng đồng Việt Nam, nhất là các bạn trẻ.

Tại mỗi nước, mỗi thành phố trong khuôn khổ chuyến công chiếu này ông André Menras được sự hỗ trợ của các nhóm tình nguyện người Việt tại địa phương về phòng chiếu, quảng cáo, tổ chức, đi lại...

Xin mời tất cả các bạn đến dự buổi chiếu phim và gặp gỡ đạo diễn Hồ Cương Quyết, người phát ngôn cho những số phận bi đát bị lãng quên.

Vào cửa miễn phí.

Hoan nghênh mọi sự đóng góp cho ngư dân gặp nạn.

N. C. – N. Q. V. – P. H. U.

Các tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn