Thành phố Hải Phòng 'khuyên nhủ' vợ ông Vươn

Một đoàn của thành phố Hải Phòng khuyên gia đình ông Đoàn Văn Vươn "chú tâm làm ăn, bỏ qua chuyện cũ" trong cuộc gặp mới nhất, theo lời vợ ông.

clip_image001

Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận

Bà Nguyễn Thị Thương, vợ của người đang bị tạm giam, cho đài BBC biết hôm nay một phái đoàn cấp thành phố đến gặp bà, do ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu.

Ông Hiệp được giao trách nhiệm làm Tổ trưởng Tổ công tác giải quyết vụ việc ở Tiên Lãng.

"Họ bảo bây giờ phải chú tâm làm ăn, chứ cứ đấu đá làm gì, mọi chuyện cũ thì bỏ qua".

"Em bảo bọn em biết đấu đá thế nào, chỉ mong các ông tha được ngày nào tốt ngày ấy", bà Thương kể.

Mấy tuần trước, Hải Phòng muốn dành một căn nhà của Tổng đội thanh niên xung phong cho bà Thương ở tạm, nhưng bà không đồng ý.

"Họ động viên nhà em nhận nhà, nhưng bọn em không nhận", bà kể về cuộc gặp hôm nay.

"Họ bảo bây giờ phải chú tâm làm ăn, chứ cứ đấu đá làm gì, mọi chuyện cũ thì bỏ qua. Em bảo bọn em biết đấu đá thế nào, chỉ mong các ông tha được ngày nào tốt ngày ấy".

Bà Nguyễn Thị Thương

Theo bà, có đến khoảng 30 người trong đoàn nhưng "chỉ nói vài câu rồi về".

Thanh tra việc sử dụng đất

Trong đoàn có cả thành viên của Thanh tra huyện Tiên Lãng, những người mà hôm qua, 12/3, đã mời bà Thương lên để hỏi về quá trình sử dụng đất của ông Vươn.

Truyền thông trong nước cho hay thanh tra huyện yêu cầu bà Thương cung cấp một số văn bản hành chính, trong đó có cáo buộc tự ý lấn thêm 19,3 ha đầm, chặt phá rừng chắn sóng, không thực hiện nghĩa vụ thuế sử dụng đất và cho thuê hơn 3 ha trong 21 ha đầm bên trong của gia đình.

Có ý kiến đặt câu hỏi vì sao lại có việc nhấn mạnh vào hành vi "sai sót" của gia đình ông Vươn, sau khi Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng chính thức bị cách chức vì sai phạm.

Nói với BBC, ông Vũ Văn Luân, Thư ký Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, nói việc thanh tra là "cố đấm ăn xôi, để cho ông Vươn là sai sót".

Ông Luân được bà Thương làm giấy ủy quyền để cung cấp thông tin cho thanh tra huyện, nhưng giấy ủy quyền không được cấp xã, xã Vinh Quang, xác nhận.

"Người ta rất ngại gia đình anh Vươn ủy quyền cho tôi, vì tôi biết điểm sai của các vị ấy. Gia đình người ta bây giờ toàn đàn bà, trẻ con, lại đi bắt nạt", ông Luân bức xúc.

Ông Luân cho biết vào chiều nay có buổi họp giữa tổ công tác thành phố với các hộ nuôi trồng thủy sản mà đã từng nhận quyết định thu hồi đất.

Sau kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm 10/2, chính quyền Hải Phòng buộc phải rà soát các trường hợp đã giao đất, ra quyết định thu hồi.

Ngoài 18 hộ đã được giao đất, ông Luân cho biết gia đình của ông và ông Vươn là hai trong số 5 hộ bị thu hồi đất.

Ông Đoàn Văn Vươn, cùng ba người khác trong gia đình – Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sinh và Đoàn Văn Vệ – đang bị tạm giam và khởi tố về tội giết người.

Bà Nguyễn Thị Thương và bà Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Quý) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ nhưng tạm thời được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn