21 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ về đến Lý Sơn

Hiển Cừ

(thực hiện)

clip_image001

Những người cha, người mẹ, người vợ đợi chờ chồng, con trở về tại cầu cảng

 

(TNO) Vào lúc 1 giờ 30 phút sáng nay 22.4, tàu cá QNg-66074TS cùng 21 ngư dân bị Trung Quốc bắt giam giữ đã về cập cảng Lý Sơn (Quảng Ngãi) an toàn, trong niềm vui, hạnh phúc của người dân đất đảo.

Khi tàu cập cảng, các ngư dân bước lên bờ cũng là lúc niềm vui vỡ òa. Nước mắt mừng vui lăn dài trên khuôn mặt của những người cha, người vợ, người mẹ gặp lại chồng con sau 49 ngày đêm thấp thỏm, chờ đợi, ngóng trông.

Ông Trần Mười (63 tuổi), một lão ngư dù đã dạn dày sóng gió với hơn 40 năm bám biển cũng không kìm được xúc động. Ông nắm chặt tay con trai mình là thuyền trưởng Trần Hiền (32 tuổi), hỏi han: “Sức khỏe con thế nào? Được trở về nhà đoàn tụ với gia đình là quá hạnh phúc rồi”.

Theo thuyền trưởng Bùi Thu, sau khi bị bắt, tất cả 21 ngư dân bị giam giữ, sinh hoạt trong một căn phòng rộng chừng 40 mét vuông. Ăn uống thiếu thốn nên sức khỏe của các ngư dân đều giảm sút.

Dù ăn uống, sinh hoạt khổ sở nhưng 21 ngư dân đều động viên nhau cố gắng vượt qua, chờ mong ngày trở về sum họp với gia đình, người thân.

Ngay sau khi bước chân lên đảo, UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức cuộc gặp mặt “nóng” 21 ngư dân. Bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên các ngư dân.

Bà Hương cho biết, UBND huyện Lý Sơn sẽ có văn bản kiến nghị với các cơ quan chức năng cấp trên can thiệp để phía Trung Quốc tiếp tục thả tàu cá QNg-66101TS.

Ngày 3.3, trong lúc hành nghề lặn ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, 21 ngư dân Lý Sơn đi trên 2 tàu cá, gồm: tàu cá QNg-66074TS do ngư dân Trần Hiền (ở thôn Tây, xã An Vĩnh) - chủ tàu và cũng là thuyền trưởng, trên tàu có 11 ngư dân và tàu cá QNg-66101TS do ông Bùi Thu (46 tuổi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 ngư dân đã bị Trung Quốc bắt giữ.

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phản đối, yêu cầu phía Trung Quốc thả ngay và vô điều kiện các ngư dân và tàu cá, chấm dứt việc bắt giữ, cản trở ngư dân Việt Nam tại các vùng biển của Việt Nam nhưng mãi đến chiều 20.4, phía Trung Quốc mới thả 21 ngư dân cùng tàu cá QNg-66074TS nhưng vẫn còn giữ tàu cá QNg-66101TS.

Có mặt tại cầu cảng Lý Sơn vào rạng sáng 22.4, chúng tôi ghi lại những hình ảnh trở về đầy xúc động của 21 ngư dân.

clip_image002

clip_image003

Tàu cá QNg-66074TS cùng 21 ngư dân cập cảng Lý Sơn an toàn

clip_image004

Các ngư dân lần lượt lên bờ

clip_image005

Những giọt nước mắt mừng vui trên khuôn mặt của chị Bùi Thị Vang khi gặp chồng là ngư dân Trần Tư

clip_image006

Các ngư dân đều phờ phạc, sức khỏe suy giảm

H.Cừ.

Nguồn: thanhnien.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn