Hà Nội: Bắt người trái phép, hàng trăm người dân kéo nhau đi đòi

Nguyễn Xuân Diện

Nói chuyện tại Cuba, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hùng hồn tuyên bố: “Những thành tựu đổi mới tại Việt Nam đã chứng minh rằng, phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa không những có hiệu quả tích cực về kinh tế mà còn giải quyết được các vấn đề xã hội tốt hơn nhiều so với các nước tư bản chủ nghĩa có cùng mức phát triển kinh tế.”

Những tấm ảnh dưới đây chứng minh lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là hoàn toàn đúng đắn!!!

Bauxite Việt Nam

clip_image001

Tin từ thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội: Chị Nguyễn Thị Mây bị bắt lén... lý do vì đi cấy cùng dân trên khu ruộng đang tranh chấp...

Bà con đang chuẩn bị cuốc thuổng đòn gánh búa liềm để lên UBND huyện để đòi người.

Cập nhật lúc 19h20:

Người dân thôn Tư Sản: sáng nay bà Mây đi làm tăm ở thôn Cầu Bầu, thuộc huyện Ứng Hòa, lúc đó là 5 giờ 40 phút nó ập đến, chả đọc lệnh gì cả, nó bắt nghoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn.

Sau khi được tin chị Mây bị bắt, hàng trăm người dân thôn Tư Sản đã tập trung về ủy bân nhân dân xã Phú Túc để làm rõ nguyên nhân bắt và đòi thả người. Nhưng cho đến 12 giờ trưa họ vẫn chưa được gặp người đại diện chính quyền xã.(Nguồn: RFA)

Số điện thoại người trong thôn:

- Đào Văn Tuyến 01688587277

- Trần Thị Thoa 0166808 7566

- Đào Minh Tiền 0988703180

Nhân dân căng bạt trước cửa trụ sở UBND xã Phú Túc để phản đối việc bắt người trái phép.

clip_image002

clip_image003

clip_image004

Tin cho biết: Đám côn đồ giả danh công an huyện Phú Xuyên gồm 5 đến 6 tên, đã rình bắt cóc chị Mây khi chị và chị gái đi làm lúc 6 giờ sáng gần Quảng Phú Cầu.

Từ sáng, đến lúc này (16h15), dân vẫn đang bao vây uỷ ban xã và cùng nhau ăn trưa bằng bánh mỳ.

.Sơn, an ninh văn hóa (biểu tình và tôn giáo) CA Hà Nội cũng đã có mặt quay phim tại hiện trường.

Công an và chính quyền xã Quảng Phú Cầu đã xác nhận sự việc bắt cóc của bà Nguyễn Thị Mây và bây giờ bà con bên đó xuống UB xã Phú Túc để đòi người.

clip_image005

01696257786 ông Thuần

01694266596 ông Chiến

Một việc rất vui cho bà con Tư Sản. Công an, và chính quyền xã Quảng Phú Cầu, huyện Phú Xuyên xác nhận với bà con Tư Sản sự việc bà Nguyễn Thị Mây thôn Tư Sản, xã Phú Túc bị bắt cóc. Cả công an và chính quyền xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa xuống UBND xã Phú Túc cùng bà con Tư Sản đòi thả người.

clip_image006

Ông Sơn, An ninh văn hóa của CA HN có mặt tại hiện trường từ sớm với máy ảnh trong tay

clip_image007

clip_image008

clip_image009

clip_image010

clip_image011

clip_image012

clip_image013

clip_image014

Hiện nay bà con đang kéo nhau dồn dập ra UBND xã Phú Túc đòi thả người. Người dân trai gái trẻ già kéo ra mỗi lúc một đông.

clip_image015

clip_image016

clip_image017

clip_image018

clip_image019

Đã về chiều, người dân mang nước, bánh mì và đồ ăn ra tiếp tế. Dự kiến hàng trăm người dân sẽ ngủ lại đêm nay tại cửa UBND xã Phú Túc.

------------------------------------------------------

Đọc thêm:

Báo Dân trí đưa tin:

Thanh Hóa - Hàng trăm người dân kéo lên huyện “làm việc” lúc... nửa đêm

(Dân trí) - Bức xúc trước việc bè mảng của ngư dân ở thôn 3 Đại Long, xã Hoằng Thanh bị đốt và cho rằng việc quy hoạch bến bãi, đường đi ra biển của ngư dân chưa hợp lý, hàng trăm người dân đã kéo nhau lên UBND huyện Hoằng Hóa phản đối.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 15/4. Đến chiều tối ngày 15/4, hàng trăm người dân xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa lại thuê ô tô chở chiếc bè mảng bị cháy lên trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa để kiến nghị một số vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp với một số ngành chức năng kịp thời chốt chặn tại các điểm trên tuyến đường từ huyện Hoằng Hóa lên thành phố Thanh Hóa dài gần 15km nhằm thuyết phục người dân quay trở về huyện, ổn định tình hình.

-------------------------------------------------------------------------

Tiếp tục cập nhật:

Thông tin từ Tư Sản cho biết; Sáng sớm nay, chị Nguyễn Thị Mây cùng chị gái làm như thường lệ ở cơ sở sản xuất tăm tre ở xã Quảng Phú Cầu cùng huyện. Chị Mây đã bị một nhóm người lạ mặt xông vào bịt mồm và lôi đi. Khi bà con kéo đi trình báo và đòi người thì được giải thích lý do là chị Mây đi cấy trên ruộng đang có tranh chấp, tức là khu ruộng 5 % do bố mẹ để lại.

Cả ngày hôm nay, người dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên) kéo đến bao vây trụ sở UBND xã Phú Túc để đòi thả người. Người dân biểu tình bằng cách dựng rạp ngay trước cửa Ủy ban xã, giơ cao biểu ngữ đòi thả người. Nhà chức trách đã đọc loa phóng thanh dọa rằng 2 đối tượng nữa ra đầu thú sẽ được hưởng khoan hồng (?) - không hiểu vì tội gì.

Cho đến tối nay, người dân vẫn chưa biết chị Nguyễn Thị Mây bị giam ở đâu, còn sống hay đã bị thủ tiêu.

Chị Nguyễn Thị Lý kể lại chuyện em gái là Nguyễn Thị Mây bị bắt:

 

 

N. X. D.

Nguồn: xuandienhannom.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn