Hai bài báo thấy trên mạng

Lời nhắn nhủ ngày chủ nhật:

Gửi bạn hai bài báo thấy trên mạng và lưu xuống đây giúp bạn đỡ mất công tìm kiếm.

Chủ nhật, lý ra chỉ nên có những điều vui vui. Có điều là, lâu nay đã có quá nhiều niềm vui ô nhục.

Vui đăng tin máy bay đẹp của thằng trây thuế cả trăm tỉ trong khi anh Điếu Cày vẫn trong ngục tù vì xin nộp vài triệu tiền thuế lại bị từ chối để có cớ bắt anh vì tội trốn thuế.

Vui lôi con trẻ ra thi tài, trong khi về nguyên tắc trẻ em không được ganh nhau nhất nhì ba bét: hãy nhìn lũ trẻ đá bóng thi Phù Đổng cũng chèn nhau chơi xấu nhau tranh hơn thua … chỉ thiếu ma tuý và cá độ như những tấm gương đàn anh của chúng là vừa đủ … vui ô nhục.

Nhưng sáng nay chủ nhật nghĩ là có hai tin vui. Tin về anh chui trong cống bị tịch thu, coi là thay lời bình cho bài tiếp theo đăng liền ngay bên dưới. Kết luận tuỳ bạn.

Phạm Toàn

 

Italy tịch thu hơn 1 tỷ euro tài sản của gia đình Gaddafi

clip_image001

(VOV) - Số tài sản này bao gồm cả động sản và bất động sản, cổ phần trong các tập đoàn, công ty của Italy.

Theo yêu cầu của Tòa án Hình sự quốc tế, cảnh sát tài chính Italy ngày 28/3 thu giữ tài sản của gia đình nhà lãnh đạo Lybia Gaddafi, với tổng giá trị 1,1 tỷ euro (khoảng 1,5 tỷ USD).

Trong một thông cáo, cảnh sát tài chính Italy cho biết, lực lượng này đã tiến hành tịch thu các tài sản, bao gồm cả động sản và bất động sản, cổ phần trong các công ty và tài khoản liên quan tới gia đình ông Gaddafi và những người thân cận của ông này.

Trong số những tài sản này có cổ phần của Tập đoàn Ngân hàng hàng đầu Italy UniCredit, Tập đoàn dầu khí ENI, tập đoàn công nghiệp quốc phòng hàng đầu Italy Finmeccanica…

Việc thu giữ được tiến hành sau khi nhận được sự ủy thác xét xử của Tòa án Hình sự quốc tế trong khuôn khổ cuộc điều tra tội ác chống lại loài người đối với nhà lãnh đạo Lybia Gaddafi và một trong những người con trai của ông Seif al-Islam Gaddafi./.

Thu Hoài/VOV-Trung tâm tin

(Theo LeMonde)

Nguồn: vov.vn

Ông Putin bị tố cáo tham nhũng, khi còn làm việc tại St-Pétersbourg

Thụy My

clip_image002

Bà Marina Salié, nguyên ủy viên hội đồng thành phố Saint-Pétersbourg (ảnh chụp năm 2010). . DR

Nhiều tài liệu của một ủy viên hội đồng thành phố Saint-Pétersbourg, vừa qua đời vì bệnh tim, đã được công bố trên Facebook, tố cáo Tổng thống Nga tương lai Vladimir Putin liên can đến một vụ tham nhũng lớn, trong thời kỳ ông này làm việc tại Tòa Thị chính Saint-Pétersbourg vào thập niên 90.

Từ Matxcơva, thông tín viên Anastasia Becchio cho biết thêm chi tiết:

“Khoảng 250 ảnh chụp tư liệu từ kho lưu trữ riêng của Marina Salié đã xuất hiện trên trang Facebook của người quá cố. Các tài liệu này liên quan đến các sự kiện xảy ra từ thập niên 90.

Saint-Pétersbourg vào thời đó bị thiếu thốn hàng hóa nghiêm trọng: các kệ hàng đều trống rỗng, và các loại tem phiếu lại được tái lập. Vì vậy mà Tòa Thị chính đã lập ra một kế hoạch đổi nguyên vật liệu lấy thực phẩm.

Các giấy phép xuất khẩu được Vladimir Putin, lúc đó là người phụ trách ủy ban quan hệ kinh tế đối ngoại của Tòa Thị chính, phân phát một cách vô tội vạ. Nhưng nếu dầu hỏa, gỗ, quặng mỏ hiếm được xuất khẩu ra nước ngoài với tổng giá trị khoảng 100 triệu euro, thì thực phẩm lại chưa bao giờ được trao lại.

Ủy viên hội đồng thành phố Marina Salié bèn đặt vấn đề, và lập ra một ủy ban để điều tra về các hoạt động này. Ủy ban do bà đứng đầu đã đưa ra ánh sáng những vi phạm tài chính nghiêm trọng và các thủ đoạn tham nhũng. Trong số các tài liệu được công bố trên trang Facebook của Marina Salié, có lá thư của một người có trách nhiệm thuộc Phủ Tổng thống đề nghị Bộ trưởng Kinh tế Đối ngoại cách chức Vladimir Putin.

Yêu cầu trên đây chưa bao giờ được đoái hoài đến. Việc công bố các tài liệu này trên internet đã được Dimitri Peskov, phát ngôn viên của Thủ tướng bình luận là không thấy thông tin nào bất lợi, còn về các sự kiện bị tố cáo thì, theo ông Peskov, những điều này đã nhiều lần được cải chính.”

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn