Phí hạn chế kêu ca thắc mắc

Nguyễn Quang Lập

clip_image001Tuần này thiên hạ “quên” bàn chuyện phí giao thông là vì có chuyện còn khủng hơn cũng liên quan đến ông Thăng, ấy là chuyện Sai phạm lớn tại Tập đoàn dầu khí VN (tại đây), tóm lại 18 nghìn tỉ đi đời nhà ma cùng với một lô sai phạm khác cỡ 1, 2 nghìn tỉ trở lên. Kinh. 18 nghìn tỉ to quá, to đến nỗi mình không hình dung nó to đến cỡ nào, đại khái có thể mua được 40 chung cư lớn cỡ như chung cư  Hoàng Anh - Gia Lai mà mình đang ở.

Sai phạm này diễn ra từ 2006- 2011, giai đoạn mà ông Đinh La Thăng làm Chủ tịch Tập đoàn dầu khí Việt Nam, nói như bác Huỳnh Ngọc Chênh: “Những sai phạm tày đình đó không thể nào không liên quan đến Đinh La Thăng”. Đúng vậy. Và nó không thể không liên quan đến lối làm ăn nông nổi, đầy hoang tưởng của ông Thăng. Thế mà ông lên được bộ trưởng mới tài.

Bác Nguyễn Khắc Nhượng, nguyên là Tổng thư kí tòa soạn báo Thanh Niên, bị trọng bệnh phải nằm bẹp ở nhà vẫn không yên trước cái tin đại họa này. Bác gửi cho mình cái link về  chuyện Tập đoàn dầu khí dưới sự lãnh đạo của ông Đinh La Thăng đã hợp tác với ĐHQG Hà Nội dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Thiện Nhân nhằm Xây dựng đề án chiến lược để VN có giải Nobel (tại đây): “…hai bên cùng xây dựng và triển khai thực hiện Đề án chiến lược để Việt Nam có được giải thưởng Nobel và các giải thưởng quốc tế có uy tín khác.”. Thư bác Nguyễn Khắc Nhượng viết: “Gần đây thấy rộ lên về trường hợp đ/c Đinh La Thăng, mới nhất là công bố của Thanh tra Chính phủ về các sai phạm của tập đoàn dầu khí VN dưới thời đ/c Thăng lãnh đạo. Sực nhớ thông tin về chuyện Tập đoàn Dầu khí của đ/c Thăng tài trợ cho Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện đề án chiến lược để VN đoạt giải Nobel mà báo chí trong nước đã đưa tin rầm rộ hồi tháng 3/2008. Đã 4 năm rồi không rõ số tiền mà PVN đầu tư cho đề án tào lao này là bao nhiêu và hiệu quả đến đâu.”

Ừ nhỉ, chả biết số tiền mà PVN đầu tư cho đề án này có năm trong 18 nghìn tỉ thất thoát hay không nhưng hiệu quả đến đâu thì thiên hạ đã biết thừa. Hi hi làm giáo dục không lo cái nền giáo dục đang mục ruỗng lại ngồi mơ giải Nobel. Rõ là hoang đường.  Nói thật nhé, để nhanh chóng có giải Nobel phải học theo cách giành giải bằng tin nhắn như cách bầu chọn Vịnh Hạ Long vậy. Chỉ có cách đó, không có cách nào hơn. Dưới ngọn cờ “hai tốt”, “bốn tốt” của ông Nguyễn Thiện Nhân thì phải đợi 18 ngàn năm sau may ra mới có giải Nobel, thật đấy. Giả sử ta giật được giải Nobel thật thì cái giải Nobel trên cái nền giáo dục mục ruỗng  ấy cũng chẳng để làm gì.

Có người bảo nên đổi tên giải Nobel thành giải hoang đường để cho ông Đinh La Thăng, ông Nguyễn Thiện Nhân được giải. Hi hi hay! Gì chứ giải hoang đường thì ông Thăng, ông Nhân giật giải là cái chắc.

Với ông Thăng,  giải cứu 18 nghìn tỉ thất thoát dễ dàng như trở bàn tay. Chỉ cần sáng kiến ra một loại phí gọi là phí hạn chế kêu ca thắc mắc, một người kêu ca thắc mắc phải nộp phí 1 triệu đồng, trong nháy mắt ông sẽ có ngay 18 nghìn tỉ. Bên văn hóa giáo dục số người kêu ca thắc mắc còn gấp mười bên giao thông. Áp dụng sáng kiến này, ông Nguyễn Thiện Nhân tha hồ tiền để cải cách giáo dục và văn hóa. Một bộ SGK 7 nghìn tỉ chứ bảy chục ngàn tỉ ông cũng không sợ thiếu tiền.

Phí hạn chế kêu ca thắc mắc vừa có ngay một đống tiền  vừa có được sự im lặng của bầy cừu, các quan nhà ta vẫn gọi đấy là sự ổn định chính trị. Tiện cả đôi đường, hay thế sao chưa thấy ông Thăng ông Nhân đề xuất sáng kiến này nhỉ. Hi hi.

N. Q. L.

Nguồn: quechoa.info

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn