Tiên Lãng…Tịt Tuốt

clip_image001

Vụ việc Tiên Lãng

Cuối cùng “tỉnh” Hải Phòng đã thông báo “Thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn”.

Thế là thỏa mãn nhé. Rút lui quyết định rồi, bà con cứ gọi là… Tịt.

Tiếp theo, thông báo nói rõ “Xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật”.

Đoạn này khá dài và chi tiết. Người không biết về vụ Tiên Lãng này sẽ nghĩ anh Vươn phạm pháp nên cần “xử lý theo qui định của pháp luật”. Nói gì nữa khi vi phạm sử dụng đất đai như vậy. Gia đình ông Vươn… Tịt nhé.

Tuy vi phạm thế nhưng UBND HP vẫn xoa dịu bằng cách “Thực hiện thủ tục cho hộ ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai”.

Cả gia đình đang dính vào vòng lao lý, bị xử về tội giết người, thì tiếp tục cho sử dụng đất có nghĩa lý gì. Trong tù thì làm gì với đất rừng biển được giao. Giao mà coi như không giao. Tịt mồm sau song sắt rồi còn ai đâu mà sử dụng đất. Người ta khôn chán.

Để xoa dịu dư luận về việc giật đổ “lều coi cá”, UBND HP không quên qua loa sẽ “điều tra việc phá dỡ nhà coi đầm của ông Đoàn Văn Vươn”. Bố cứ câu giờ đấy, làm gì bố nào, đứa nào còn lèm bèm ông cho… Tịt đấy.

Đoạn sau kết luận luôn đây là vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” đối với anh Vươn và gia đình. Chưa kể bên thì dùng nội chính điều tra về chuyện phá chòi coi cá, bên dùng cơ quan điều tra, nghiêm trọng hơn nhiều.

Thông báo nhẹ nhàng nhắc đến “25 tổ chức và 50 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật, trong đó: Huyện Tiên Lãng đã có 16 tổ chức và 17 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật; cấp thành phố đã có 9 tổ chức và 33 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật”, nghe có vẻ rất nghiêm túc.

25 tổ chức + 50 cá nhân = 75 đối tượng bị lộ mặt, chưa kể hàng trăm đối tượng khác chưa bị lộ, đấu với mấy người trong gia đình anh Vươn. Riêng một huyện có tới 16 tổ chức bị kiểm điểm, nghĩa là cả huyện bị lên thớt rồi còn gì. Chịu trách nhiệm tập thể rất đặc trưng.

Xử lý kỷ luật các cá nhân, tổ chức rồi, dư luận Tịt đi cho đằng này nhờ.

Sau đó thông báo cũng nói đến “Công tác ổn định tình hình chính trị, diễn biến tư tưởng nhân dân” muốn quần chúng Tịt đi để cho cánh này còn tiếp tục… cưỡng chế.

Sau khi đọc thông báo UBNDTP Hải Phòng, Tổng Cua bỗng nhớ đến nick Tịt Tuốt, nghĩa là chả còn nói được gì thêm.

Xem thông báo của UBND TP HP tại đây.

4-4-2012

H.M.

Nguồn: hieuminh.org

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn