Tin mừng: Chị Bùi Hằng đã về đến nhà

Nguyễn Xuân Diện tổng hợp từ các trang mạng

clip_image001

 

Sau 6 tháng trong lao tù, chị Hằng trông ốm yếu, tiều tụy đi rất nhiều. Người mặc áo hồng là một nữ An ninh Hà Nội tên Minh, chuyên theo dõi chị Hằng

 
Thưa chư vị,

Chị Bùi Thị Minh Hằng đã về đến Vũng Tàu. Hiện chị đang làm nốt một số thủ tục tại UBND Phường 4, TP Vũng Tàu để về nhà!

Nguyễn Xuân Diện đang nói chuyện điện thoại với chị Bùi Hằng. Ít phút trước, chị đã nói chuyện điện thoại với Luật sư Hà Huy Sơn.

Chị cho biết chị trở về Vũng Tàu từ trại Thanh Hà trên đoàn 2 xe của trại, các xe mang biển số 31A-00068 và 30A-8682. Được biết, Hàng không VN VietnamAirline nhận được cú đặt chỗ cho một người là Bui Thi Minh... bay chuyến 6h sáng nay nhưng cuối cùng người này không lên máy bay. Chị cũng cho biết bọn họ đã xích tay chị trên xe trên đường từ trại Thanh Hà đến tận Hà Tĩnh mới mở xích.

Hiện sức khỏe và tinh thần của chị ổn định, tuy trên mình vẫn còn mang các dấu vết thương tích.

Chị Bùi Thị Minh Hằng cho biết, văn bản để trả chị về nhà ghi rằng: "Miễn chấp hành thời gian giáo dục còn lại đối với bà Bùi Thị Minh Hằng".

clip_image002

Đây là chiếc xe mà CA đã xích chị Hằng trong quá trình áp giải từ trại giam Thanh Hà về

Hà Nội. Có lẽ đây là đòn trả thù của CA trước khi thả người yêu nước Bùi Hằng. Nguồn: Dân làm báo

Qua Nguyễn Xuân Diện, chị gửi lời cảm tạ đến Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Cụ bà Lê Hiền Đức, các Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, Chu Hảo và các nhân sĩ, trí thức, bạn bè trong và ngoài nước... đã dành cho chị tình yêu thương và chia sẻ trong những ngày tháng chị bị chính quyền Hà Nội giam giữ trái phép tại trại Thanh Hà. Chị sẽ có một bức thư để gửi lời cảm ơn đến ĐSQ Mỹ, ĐSQ Anh, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí quốc tế: BBC, RFA, RFI, AP, AFP, Reuters, ... đã theo dõi, đưa tin và lên tiếng bảo vệ chị.

Chiều muộn hôm nay, Chị Bùi Thị Minh Hằng sẽ gửi tới Nguyễn Xuân Diện - Blog một số bài thơ trích trong tập "nhật ký trong tù" của chị.

Chị cho biết, đã có lúc người ta đưa chữ "khoan hồng" ra với chị, nhưng chị không bao giờ chấp nhận.  Chị nói, thời gian ở trại càng khiến chị mạnh mẽ hơn bao giờ hết!

17h19: Chị Bùi Hằng đang khám sức khỏe tại Bệnh viện. 

clip_image003

Nguồn tin khác cho biết:

16 giờ 50, 29/04, gia đình, bạn bè đã gặp được chị Hằng. Sau những tháng ngày bị giam cầm, sức khỏe chị đã yếu đi rất nhiều, trên mái tóc xuất hiện nhiều sợi bạc... Tuy vậy, khuôn mặt người phụ nữ của năm 2011 vẫn luôn duyên dáng như ngày nào, chị vẫn tỏ ra mạnh mẽ, tinh thần vững vàng.

Theo yêu cầu của chị, phía CA phải cùng đi với gia đình đến bệnh viện để làm thủ tục khám sức khỏe. Lúc 17 giờ, bạn bè và con trai chị đang ngồi chờ bác sĩ bệnh viện Vũng Tàu khám tổng quát.

Tin cho biết, chị Bùi Thị Minh Hằng bị CA áp giải từ trại giam Thanh Hà về Vũng Tàu. Lực lượng áp giải gồm có CA trại giam, An ninh Hà Nội, An ninh Vũng Tàu và các thành phần ô hợp khác... Khi về đến địa phương tại trụ sở UBND Phường 4, theo quan sát thì lực lượng hỗn hợp áp giải đi trên 3 xe, tổng cộng khoảng 40 đến 50 người.

Tin cho biết: Từ trưa nay, thân nhân của chị Bùi Hằng đã nhận được một lẵng hoa cùng với một số kẹo chocolat qua bưu điện gởi đến tận nhà chúc mừng. (Ảnh)

________________

17h57: Vũng Tàu đang mưa lớn, khiến nhiều người mến mộ chị Hằng không thể mang hoa đến tặng chị được.

Có tin nói rằng người ta sẽ giữ chị Bùi Hằng ở một nơi nào đó tại TP Vũng Tàu đến hết ngày 2 tháng 5 mới để chị về nhà. Anh em Sài Gòn và Vũng Tàu đang chuẩn bị tập trung tại bất cứ nơi nào muốn giữ thêm chị Bùi Thị Minh Hằng.

18h00: Đã khám tổng quát xong, và hiện chị Hằng đang trở lại UBND Phường để làm việc. Tại đây, kể cả lúc trước vày bây giờ, lực lượng an ninh đông như kiến cỏ, nhất cử nhất động của mẹ con, cô cháu và anh em bạn bè của chị Hằng đều được an ninh quay phim. Bùi Thị Minh Hằng như một yếu nhân!

18h15: Chị Bùi Minh Hằng đã về đến nhà!

Hình ảnh đầu tiên của Bùi Hằng sau khi ra khỏi trại Thanh Hà:

clip_image004

Chị Hằng đã tự cắt tay trong trại... Lúc vào 67 kg, bây giờ còn có 52 kg

clip_image006

Trở về với những thương tích

clip_image007

Vẫn mạnh mẽ giữa vòng vây CA. Nguồn: Dân làm báo

clip_image009

Nụ cười Bùi Thị Minh Hằng - Trở về từ chốn lao tù. Nguồn: Dân làm báo

clip_image010

Quà tặng 8.3.2012 của Giáo sư Tiến sĩ Chu Hảo dành cho Chị Bùi Hằng

Mời chư vị cùng xem lại những hình ảnh của chị Bùi Thị Minh Hằng trong các lần biểu tình

clip_image011

clip_image012

clip_image013

19h15: Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gọi điện cho Nguyễn Xuân Diện để chia sẻ cảm xúc của ông.  Ông đánh giá đây là một chiến thắng của cả một tập thể đã sát cánh bên nhau, bền bỉ trong suốt thời gian qua.

Tướng Vĩnh hiện đang đi nghỉ mát nhưng cả ngày hôm nay cứ 2 tiếng đồng hồ thì trợ lý của ông lại cập nhật cho ông 1 lần các tin tức liên quan đến chị Bùi Hằng. Chiều qua, khi được tin chị Bùi Hằng sẽ tự do, ông đã uống thêm 1 cốc bia và ăn thêm một nửa bát cơm trong bữa ăn chiều.

N.X.D. tổng hợp

Nguồn: xuandienhannom.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn