Trung Quốc sẽ cắm 6000 bia, lắp camera trên các hòn đảo

Hồng Thủy (theo Tân Kinh báo)

clip_image002

 

Vương Tiểu Ba, chuyên viên Viện nghiên cứu Hải dương số 2 Trung Quốc

 

(GDVN) - Bất cứ hoạt động nào đối với các hòn đảo này và vùng biển phụ cận đều lập tức được ghi lại và truyền tín hiệu về sở chỉ huy.

Tờ Tân Kinh báo ngày 20/4 đưa tin, Trung Quốc sẽ hoàn thành việc cắm 6000 cột mốc trên các hải đảo và hệ thống camera quan trắc trên đảo thuộc các vùng biển (mà nước này tuyên bố có chủ quyền - PV).

Ngày 19/4 chính phủ Trung Quốc đã chính thức phê duyệt "Quy hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc" do Cục Hải dương nước này soạn thảo. Bản quy hoạch này có hiệu lực trong thời gian 5 năm.

Lã Thái Hà, Vụ trưởng Vụ quản lý hải đảo thuộc Cục Hải dương Trung Quốc cho biết "Trung Quốc hiện có hơn 7300 hòn đảo có diện tích từ 500 m2 trở lên".

Việc cắm bia trên các đảo được Cục Hải dương triển khai từ năm 2011 và hiện đã hoàn thành 1600 bia, hiện tại Bắc Kinh đang đẩy nhanh tiến độ cắm bia trên các đảo còn lại, Vương Tiểu Ba - chuyên viên Viện nghiên cứu Hải Dương số 2 Trung Quốc cho biết.

Ngoài ra, theo bản quy hoạch này Trung Quốc sẽ lắp đặt hệ thống thiết bị camera quan trắc trên các hải đảo, đây là một giải pháp mới trong hệ thống quan trắc biển đảo của Trung Quốc đã triển khai, bao gồm quan trắc vệ tinh giao cảm, quan trắc hàng không giao cảm, quan trắc thực địa, quan trắc tàu biển và thống kê hải đảo, quan sát bằng máy bay không người lái.

clip_image004

Hội thảo báo cáo khoa học "Bảo vệ và khai thác hải đảo" do Cục Hải dương Trung Quốc tổ chức hồi năm ngoái

Sau khi lắp đặt xong hệ thống thiết bị quan trắc này, bất cứ "hoạt động xâm hại" nào đối với các hòn đảo này và vùng biển phụ cận đều lập tức được ghi lại và truyền tín hiệu về sở chỉ huy, "lực lượng chức năng" Trung Quốc sẽ lập tức có mặt tại hiện trường.

H.T.

Nguồn: giaoduc.net.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn