Đất nước hưng rồi

Blogger Người Buôn Gió

Vận nước đã đến rồi, đến đúng hôm nay, điềm tốt.

Hôm nay một đám thương binh tầm gần chục mống kéo đến tận cơ quan của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện xưng là người dân bức xúc với lời kêu gọi ngừng điện hạt nhân đăng trên blog tiến sĩ Diện.

Quả là điềm may mắn cho đất nước.

Đám thương binh bấy lâu nay đi xe ba bánh chạy loạn xà ngầu, mỗi lần có vụ tranh chấp nợ nần, nhà cửa là đi hàng đoàn vài chục xe đến giúp hộ một bên. Tưởng họ đã không màng gì đến vận mệnh đất nước.

Nhưng hôm nay lác đác đã có vài mống thương binh vì vận mệnh đất nước kéo đến cơ quan làm việc, xông vào tận phòng làm việc của cán bộ nhà nước để uy hiếp tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, chửi tục giữa viện Hán Nôm .

Lạ cái nếu như họ đọc blog của Nguyễn Xuân Diện, chắc họ biết anh là người phản đối Trung Quốc đánh chiếm biển đảo Việt Nam. Nếu họ là thương binh thời chống Trung Quốc thì chắc họ sẽ cảm phục tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện vô cùng. Còn nếu họ là thương binh chống Mỹ thì trong số họ có người quá trẻ, chắc đi chống Mỹ lúc tuổi còn thiếu niên. Chả biết họ là thương binh thời nào nữa.

Thôi thì cũng mừng cho đất nước, là dạo này có nhiều quần chúng nhân dân bỗng dưng bức xúc quan tâm đến vận mệnh đất nước, đến Đảng, Chính phủ mà xắn tay áo quyết tâm đấu tranh với những gì mà họ được bảo là sai trái. Thế cũng là mừng lắm rồi, khi mà các báo cáo chính trị đặt vấn đề nhiều bộ phận nhân dân thờ ơ với chính trị, với đất nước thì năm ba quần chúng nhân dân bức xúc kia cũng là điểm sáng để mọi người khác học tập noi theo.

Trên tinh thần yêu nước tự phát, họ tụ tập đông người, kéo đến lăng mạ công chức ngay tại trụ sở trong giờ hành chính. Đòi hỏi công dân khác phải thực hiện điều này nọ... dường như họ thay thế cả người chấp pháp. Một hành động cao cả, đáng hoan nghênh.

Mong rằng từ nay trở đi, sẽ còn nhiều đám quần chúng, giai cấp bức xúc kéo đến tư gia, nơi làm việc, nơi thờ tự tu hành như nhà thờ, nhà chùa của những phần tử sai trái để đấu tranh như thế này. Càng nhiều vụ việc như thế diễn ra chứng tỏ lòng yêu nước còn tràn trề trong tim mọi người, dù động cơ yêu nước có là gì đi chăng nữa thì thế cũng vui.

Đất nước hưng rồi.

N. B. G.

Nguồn: nguoibuongio1972.multiply.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn