Cách riêng của Hội nhà báo?

Nguyễn Quang Lập

clip_image001 Thấy cái tít bài Hội nhà báo sẽ tìm hiểu ‘vụ hành hung’ ( tại đây), mình đọc ngay, nhưng đọc xong thì thất vọng. Vẫn là cách trả lời muôn năm cũ, ấy là “chưa nhận được thông tin” và “sẽ tìm hiểu”, lối trả lời né tránh truyền thống của xứ ta. Thất vọng nhất là cái đoạn này: “Được hỏi Hội sẽ làm gì nếu có hội viên hoặc cán bộ, phóng viên trong lĩnh vực báo chí, truyền thông trong nước bị hành hung, ông Huệ cho hay “Hội sẽ có cách riêng” để giải quyết, nhưng ông không cho biết chi tiết về cách giải quyết cụ thể là gì”.

Ủa, cách riêng là cách gì vậy ta?

Xưa nay gặp những vụ việc như thế này, người ta chỉ có hai cách: (1) Đưa vụ việc ra trước công luận; (2) Đẩy vụ việc vào im lặng đáng sợ. Chỉ có hai cách đó thôi. Chả hiểu cách riêng mà ông Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Hà Minh Huệ “tiết lộ” là cách gì?

Cái clip mà ông Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Khắc Hào nói là clip giả của bọn phản động được xác định là ông Ngọc Năm, Trưởng phóng Kinh tế của Đài tiếng nói Việt Nam và phóng viên Phi Long đã bị hành hung trọng thương cũng như bị bắt giữ, trong cuộc cưỡng chế chính quyền của huyện Văn Giang. Vẫn biết hai ông Ngọc Năm và Phi Long không phải quân của Trần Đăng Khoa nhưng không biết hỏi ai nên mình cứ phải gọi điện cho Khoa và được Khoa trả lời ngay tức khắc, nói đúng rồi đấy, đúng là ông Ngọc Năm và ông Phi Long của đài tôi đấy. Mình hỏi đài ông đã làm gì chưa. Khoa đã ngồi trong máy bay chuẩn bị đi Ấn Độ, sợ bị nhắc nhở lão vội vội vàng vàng, nói đang xử ní, đang xử ní.

clip_image002

Nhà báo Ngọc Năm, Trưởng Phòng Thời sự - Chính trị - Kinh tế Đài TNVN

Chưa biết VOV xử lý thế nào nhưng cái sự im lặng của ông Ngọc Năm và ông Phi Long cũng làm cho thiên hạ băn khoăn. BBC cho biết: “...họ đã “từ chối” nhận một khoản tiền bồi thường “rất nhiều” từ một người được cho là Phó tổng giám đốc của Ecopark”. Vì sao hai anh VOV từ chối “tiền bồi thường”? Nếu đó là tiền bồi thường thật, hai anh VOV từ chối là dại, đáng lẽ phải bắt người ta chồng thêm nhiều hơn nữa chứ không phải từ chối. Có lẽ hai anh hiểu cái gọi là “tiền bồi thường” thực chất là tiền bịt miệng nên hai anh từ chối chăng? Nếu vậy thì rất hoan nghênh tinh thần quyết tử cho nông dân quyết sinh của hai anh.

clip_image003

Nhà báo Phi Long, Phòng Thời sự – Chính trị - Kinh tế Đài TNVN

Nhưng tại sao đến giờ hai anh không lên tiếng? Liệu có liên quan đến việc “đang xử ní” của VOV và “cách riêng” của Hội nhà báo hay không? Đến đây thiên hạ đã có câu trả lời, không phải nói gì thêm.

Nếu Hội nhà báo đem vụ việc này ra ánh sáng, công khai tố cáo việc hành hung hai nhà báo cuả họ là trái pháp luật và vô đạo, buộc Ecopark và chính quyền Văn Giang phải nhận lãnh trách nhiệm, khi đó 1200 hội viên Hội nhà báo Việt Nam, trong đó có mình, sẽ nhiệt liệt hoan nghênh Hội nhà báo, coi Hội nhà báo là hội sáng giá nhất, đáng tin cậy nhất, đáng tự hào nhất của xứ  sở khổ đau này.

Có cái nếu tuyệt vời đó không? Căn cứ vào trả lời của ông Hà Minh Huệ thì điều tuyệt vời ấy sẽ xảy ra khi và chỉ khi trời sập cái đoàng.

Hu hu

N.Q.L.

Nguồn: quechoablog.wordpress.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn