Công an Hưng Yên hoãn làm việc với VOV

Tin từ Việt Nam cho hay công an tỉnh Hưng Yên đã hoãn làm việc với hai nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bị hành hung khi đưa tin về vụ cưỡng chế cho công trình Ecopark ở Văn Giang.

bbc.co.uk

Mạng Infonet nói sáng 16/5 Công an Hưng Yên dự kiến có buổi làm việc với lãnh đạo VOV và gặp hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long để làm rõ vụ hai ông bị hành hung trong vụ cưỡng chế.

Ông Nguyễn Ngọc Năm, một trong hai nạn nhân bị hành hung tại xã Xuân Quan, được trích lời nói ông nhận được thông báo của lãnh đạo Đài VOV là Công an tỉnh Hưng Yên đã hoãn buổi làm việc hôm nay.

Ông Năm cũng nói không được giải thích lý do vì sao buổi làm việc bị hoãn.

Nạn nhân bị hành hung

Tin hôm đầu tuần nói trang điện tử của VOV đã rút bỏ nhiều bài về vụ hai nhà báo của đài này bị hành hung trong vụ cưỡng chế đất Văn Giang.

Trước đó, hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long đã xác nhận với các báo đài về việc họ bị hành hung khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ cưỡng chế đất đai ở Văn Giang, Hưng Yên, hôm 24/4.

clip_image001

Hai nhà báo của VOV được chính thức cử xuống Văn Giang đưa tin cho đài

Ông Hán Phi Long là nhà báo thuộc Phòng Phóng viên Thời sự-Chính trị - Kinh tế, Trung tâm tin của VOV còn ông Nguyễn Ngọc Năm là Trưởng phòng.

Ông Nguyễn Ngọc Năm từng trả lời phỏng vấn của BBC mô tả lại sự việc sau khi bà Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban thư ký biên tập của VOV, xác nhận hai nhà báo của đài bị đánh "trong clip lan truyền trên mạng".

Bà Hương cũng xác nhận hai phóng viên này được lãnh đạo Đài cử xuống Hưng Yên để nắm tình hình.

Video clip quay hình ông Hán Phi Long bị đánh cũng được phát tán trên nhiều trang mạng và được cả các hãng thông tấn, đài báo nước ngoài từ châu Á đến châu Âu mô tả lại nhưng không được chiếu trên truyền hình Việt Nam.

Dư luận Việt Nam đã bàn tán nhiều vệ vụ cưỡng chế đầy bạo lực ở Văn Giang và một nhóm nhân sĩ, trí thức trong và ngoài nước đang yêu cầu hai đối tác nước ngoài ở Ecopark là Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và công ty bất động sản Savills có ý kiến.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn