Liệu Đảng có thật lòng chống tham nhũng?

Hoàng Mai

Trong diễn văn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bế mạc Hội nghị nghị lần thứ 5 BCH TƯ khoá XI, ngày 15/5/2012, trong phần “3-Về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, có đoạn viết: “Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị”.

Như vậy, về mặt nhận thức, những ai quan tâm đến tình hình tham nhũng đã trở thành quốc nạn ở nước ta đều cảm nhận được rằng, lãnh đạo cao nhất của Đảng đã có sự thay đổi phương pháp trong phòng và chống tham nhũng (PCTN).

Thông thường, như bất kỳ một hoạt động nào khác, khi đã tìm ra được phương pháp để tiếp cận vấn đề, thì xem như đã thành công được một nửa. Tuy vậy, việc PCTN ở nước ta, và ngay cả lần này, lại không hoàn toàn như vậy; thậm chí không thể thực hiện được. Vì sao?

- Như để còn đường lùi cho sự thất bại trong PCTN lần này đã được báo trước, bài diễn văn bế mạc có đoạn:

“… không phải cứ lập Ban Chỉ đạo là xoay chuyển ngay được tình hình như "một chiếc đũa thần". Bởi vì, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí là cuộc đấu tranh vô cùng khó khăn, phức tạp, gian khổ, lâu dài, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của toàn Đảng, toàn dân, của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước”.

- Không khó để ta biết trước được sự thất bại trong PCTN lần này từ ngay nội dung trích dẫn nêu trên. Và kết quả cuối cùng sẽ là “xử lý nội bộ”; sợ “đứt dây động rừng”…; lý do được đưa ra sẽ là: nhằm “không để các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc…”.

- Oái oăm thay, và như để thử thách “nghị quyết đi vào cuộc sống”, thì chỉ hai ngày sau lễ bế mạc Hội nghị, ngày 17/5/2012, Blog Nguyễn Tường Thụy đã đăng bài “Thư phản ánh của một đảng viên Hải Phòng” phản ảnh “Danh sách 52 lãnh đạo hàng đầu thành phố ăn đất ở một dự án Quán Nam”.

Hu hu! Mới chỉ có một tỉnh (TP) là Hải Phòng, mà “bộ phận không nhỏ” đã là 52 “át chủ bài”, trong đó được bắt đầu là:

1. Đ/c Điển, nay là Chủ tịch (nguyên phó Chủ tịch thành phố): 2 lô đất

2. Đ/c Trịnh Quang Sử: nguyên chủ tịch thành phố: 5 lô đất

3. Đ/c Nguyễn Văn Thuận: nguyên bí thư thành ủy: 3 lô đất

4. Đ/c Trần Văn Thức: chủ nhiệm CLB Bạch Đằng (Hải Phòng) 2 lô đất, v.v.

Lần lượt cả 52 lãnh đạo, át chủ bài thành phố không ai liên hệ tới học NQ4?

Danh sách này, đ/c Trịnh Quang Sử đóng dấu mật với mục đích gì???

Lừa Đảng?

Lừa Nhà nước?

Lừa nhân dân?

Chưa hết, “một bộ phận không nhỏ” đâu chỉ là “nhóm lợi ích”, mà là:

Tại sao cả 1 bộ máy tập thể Thành ủy, UBND và HĐND-TP 52 đ/c đứng đầu làm 1 việc nhơ bẩn, đen tối như vậy???

Xin thưa với bác Nguyễn Anh Bồng (người viết thư phản ánh), bác lại “làm khó” Tổng Bí thư và Bộ Chính trị rồi, có lẽ bác phải chờ hơi lâu đấy, vì còn phải đợi “… lập lại Ban Nội chính Trung ương, vừa thực hiện chức năng một ban đảng, đồng thời là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng”, bác ạ!

Muốn biết Đảng có thật lòng chống tham nhũng hay không, nhân dân ta hãy đợi xem, vị Tổng tư lệnh PCTN, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sẽ xử lý như thế nào với “bộ phận không nhỏ” các quan ăn đất tại Hải Phòng.

18.5.2012

H. M.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn