Niềm tin có ở lại?

Luật sư Hà Huy Sơn

Sau hàng loạt các sự kiện chính quyền bỏ tù Lê Chí Quang, Cù Huy Hà Vũ, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Văn Hải (Blogger Điếu Cày), Phan Thanh Hải (Blogger), Tạ Thị Phong Tần (Blogger)… vì bày tỏ chính kiến về vấn đề bảo vệ chủ quyền Tổ quốc; và việc chính quyền đàn áp các cuộc biểu tình tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục vì phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông mùa hè năm 2011 thì niềm tin về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của chính quyền đối với tôi đã mất.

Ngày 29/04/2012, chính quyền đã trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng. Tôi không bàn ở đây vấn đề quyết định đưa bà Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà và cách trả tự do cho bà Hằng của chính quyền là đúng hay sai theo quy định của pháp luật Việt Nam; và việc trả tự do cho bà Hằng là do sự tự thay đổi của chính quyền hay do áp lực của dư luận trong nước và quốc tế. Nhưng dù sao, việc chính quyền trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng cũng lấy lại niềm tin đã mất của tôi về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của chính quyền hiện nay.

Tôi hy vọng phiên tòa hình sự sơ thẩm tới đây xét xử 3 blogger Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải, Tạ Thị Phong Tần vì đã bày tỏ chính kiến đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền Tổ quốc nhưng bị truy tố về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” sẽ được Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh công minh xét xử đúng các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành và các quy định của Công ước về những quyền Dân sự và Chính trị (1966) mà Việt Nam tham gia năm 1982.

Nếu Công lý và Pháp luật được tôn trọng thì Niềm tin của tôi sẽ ở lại…

Bắc Giang, 30/04/2012

H.H.S.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn