VOV rút nhiều bài về vụ Văn Giang

Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam đột ngột rút bỏ nhiều bài về vụ hai nhà báo của đài này bị hành hung trong vụ cưỡng chế đất Văn Giang.

clip_image001

Hai nhà báo VOV đã xác nhận mình bị hành hung

Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long trước đó đã xác nhận với các báo đài về việc họ bị hành hung khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ cưỡng chế đất đai ở Văn Giang, Hưng Yên, hôm 24/4.

Ông Hán Phi Long là nhà báo thuộc Phòng Phóng viên Thời sự - Chính trị - Kinh tế, Trung tâm tin của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Ông Năm là trưởng phòng.

Video clip quay hình ông Hán Phi Long bị đánh cũng được phát tán trên nhiều trang mạng.

Dư luận bức xúc đã khiến VOV, cơ quan chủ quản của hai nhà báo, phải lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp xử lý. Trên báo điện tử vov.vn các thông tin này đã xuất hiện khá đầy đủ những ngày qua.

Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, tới đầu tuần này VOV đã dỡ bỏ nhiều bài báo liên quan vụ việc.

Đó là những bài 'VOV yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm vụ 2 nhà báo bị hành hung tại Văn Giang'; 'Sẽ tiếp tục làm việc về vụ 2 nhà báo VOV bị hành hung'; 'Hội Luật gia Việt Nam lên tiếng vụ nhà báo VOV bị hành hung'; và 'Việt Nam trong tuần: Phóng viên VOV bị hành hung – cần được sáng tỏ'.

Một nhà báo ở Hà Nội, đề nghị giấu tên, nói đây có lẽ là chỉ thị của cơ quan tuyên giáo "ngừng đưa tin trong khi nội vụ đang được làm rõ".

Nhà báo này nói việc cơ quan văn hóa - tư tưởng can thiệp đưa bài lên hoặc rút bài đã đăng là "chuyện thường xảy ra", nhưng thường là các bài đơn lẻ nên việc VOV rút một loạt bài cũng đang gây chú ý.

Cũng có ý kiến cho rằng đang có nỗ lực ngăn chặn việc "chính trị hóa" vụ cưỡng chế đất gây tranh cãi.

Điều tra trách nhiệm

Tuần trước, Hội Nhà báo Việt Nam đã xuống Hưng Yên và có cuộc tiếp xúc với Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên vào hôm thứ Tư 9/5.

Đại diện của Hội này đã yêu cầu làm rõ cáo buộc hai nhà báo VOV bị đánh.

Về phần mình, giới chức tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ có một cuộc gặp ngày 16/5 tới để "cập nhật kết quả điều tra".

Trong một động thái gây chú ý, Văn phòng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã có một buổi gặp riêng với đại diện của UBND tỉnh Hưng Yên để bàn về vụ Văn Giang.

Trong cuộc phỏng vấn với BBC, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm nói ông và ông Hán Phi Long đã "làm theo đúng trình tự, thủ tục là chúng tôi báo cáo với lãnh đạo Đài và Liên chi hội nhà báo của VOV".

"Chúng tôi đã được thăm hỏi, động viên và đại diện Hội nhà báo cũng cho biết sẽ kiên quyết bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi của hội viên hội nhà báo".

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn