Nhà báo Hoàng Khương đối mặt án tù

Viện kiểm sát Nhân dân TP. HCM đã quyết định truy tố phóng viên Hoàng Khương của báo Tuổi Trẻ cùng năm bị can khác trong nghi án đưa và nhận hối lộ.

clip_image001

Ông Hoàng Khương (giữa) bị cáo buộc tội hối lộ

Ông Hoàng Khương, tức Nguyễn Văn Khương, đã có một số bài viết về tình trạng cảnh sát nhận hối lộ để thả các xe cơ giới vi phạm luật hồi giữa năm 2011 và từ đó cảnh sát đã vào cuộc điều tra.

Nay chính ông Hoàng Khương bị cáo buộc đưa hối lộ và có thể chịu án từ 6-13 năm tù giam do Viện kiểm sát cho rằng hành vi tham gia đưa tiền cho cảnh sát của nhà báo Tuổi Trẻ "xuất phát từ lợi ích cá nhân, vượt quá mục đích tác nghiệp báo chí và đã vi phạm luật".

Em vợ của ông Hoàng Khương, Nguyễn Đức Đông Anh và hai ông Trần Minh Hòa và Trần Tuấn Anh cũng đều bị buộc tội đưa hối lộ trong khi nguyên trung úy Huỳnh Minh Đức bị truy tố tội nhận hối lộ còn ông Tôn Thất Hòa bị buộc tội môi giới hối lộ.

'Sai sót nghiệp vụ'

Lý do chính khiến ông Hoàng Khương bị khởi tố và truy tố là đã lấy tiền từ em vợ để đưa cho ông Tôn Thất Hòa nhằm cứu xe đua của ông Trần Minh Hòa, bạn người em vợ.

Ông Tôn Thất Hòa sau đó đã đưa tiền cho cảnh sát Huỳnh Minh Đức, người trước đó từng nhận tiền từ ông Hòa để trả xe cho ông Trần Tuấn Anh.

Phóng viên Hoàng Khương đã chụp được ảnh viên cảnh sát nhận tiền và đưa lên báo nhưng không công khai chi tiết liên quan tới người bạn của em vợ và chuyện ông nhận tiền ứng trước từ ông Nguyễn Đức Đông Anh.

Báo Tuổi Trẻ cũng nói ông Hoàng Khương đã có "sai sót nghiệp vụ" và đình chỉ công tác phóng viên này hồi cuối năm 2011.

"Nhà báo Hoàng Khương từ chỗ là tác giả của hai bài báo được báo Tuổi Trẻ đăng tải công khai và là cơ sở cho việc... khởi tố điều tra vụ án này, nay đã trở thành bị can trong vụ án do chính mình là người phát hiện, đăng báo".

Luật sư Phan Trung Hoài

Trong tin đưa về chuyện nhà báo của mình bị truy tố, Tuổi Trẻ nói ông Hoàng Khương "luôn cho rằng mình chỉ thực hiện các hoạt động tác nghiệp báo chí, lấy chứng cứ, tư liệu" để viết bài về hành vi tham nhũng của cảnh sát.

Tuổi Trẻ cũng dẫn lời luật sư Phan Trung Hoài, người đại diện cho ông Hoàng Khương, nói rằng "nhà báo Hoàng Khương từ chỗ là tác giả của hai bài báo được báo Tuổi Trẻ đăng tải công khai và là cơ sở cho việc... khởi tố điều tra vụ án này, nay đã trở thành bị cạn trong vụ án do chính mình là người phát hiện, đăng báo".

Luật sư Hoài nói với BBC ông đang chuẩn bị để kháng nghị quyết định của Viện kiểm sát và công an.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn