Nông dân Văn Giang lại bị đánh đổ máu

RFA-15-06-2012

Một số nông dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên có đất bị thu hồi để làm khu đô thị sinh thái Ecopark, sáng hôm nay bị một số thành phần bất hảo đánh đập khi họ ra giữ đất không để cho xe ủi của nhà đầu tư san lấp đất vườn của họ.

clip_image001

Dân Văn Giang lại phải kéo nhau ra giữ đất. Source: Xuân Diện

Một người dân Văn Giang cho biết tình hình xảy ra vào sáng hôm nay, cũng như một số thông tin liên quan việc đất đai của họ:

Sáng nay có 5 máy xúc xuống múc ruộng của bà con tại chỗ hàng rào hôm trước. Bà con đi xe máy ra không cho múc. Khi đi vào trong xa nữa, ‘nó’ đuổi đánh mấy người bị gãy tay và bị vào đầu, vào cổ, vào cả bả vai.

Những xe múc đó là của công ty Ecopark thuê, và những thành phần đánh dân là bọn xã hội đen được công ty thuê.

Những người bị thương đã đi băng bó, khâu vết thương, chụp phim và về rồi.  Chúng tôi không báo cáo chính quyền vì chính quyền có bảo vệ dân đâu mà báo cáo.

clip_image002

Đám đánh mướn hơn hai chục tên, nhận lệnh đánh bất kể người nào cản trở chúng hành hung kể cả bà già, phụ nữ. Source Xuan Dien

Sáng nay có 5 máy xúc xuống múc ruộng của bà con tại chỗ hàng rào hôm trước. Bà con đi xe máy ra không cho múc. Khi đi vào trong xa nữa, ‘nó’ đuổi đánh mấy người bị gãy tay và bị vào đầu, vào cổ, vào cả bả vai. Những xe múc đó là của công ty Ecopark thuê, và những thành phần đánh dân là bọn xã hội đen được công ty thuê.

Một người dân Văn Giang

Hôm qua chúng tôi đến văn phòng Quốc hội, Chính phủ. Chúng tôi không đồng ý với trả lời của Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường. Trong buổi làm việc chúng tôi nói làm việc với ai, phải có nội dung chứ không nói chung chung như thế. Đến đây, nếu công ty xuống ủi tiếp, tất cả dân sẽ ra giữ đất.

Xin được nhắc lại, sau lần cưỡng chế gần nhất hồi ngày 24 tháng 4 vừa qua, người dân có đất bị thu hồi tại ba xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên tiếp tục khiếu kiện về những sai phạm pháp luật trong việc cưỡng chế lấy đất của họ để thực hiện dự án khu đô thị sinh thái của Công ty Việt Hưng.

Sau đợt cưỡng chế đó, người dân hôm đầu tháng năm đã ra rào lại đất trồng cây của họ để tiếp tục sản xuất, trong khi vẫn đến văn phòng Quốc hội để khiếu kiện.

Chính Thủ tướng chính phủ cũng có yêu cầu điều tra lại việc cưỡng chế hôm ngày 24 tháng 4 mà lực lượng chức năng đã đánh hai nhà báo của Đài Tiếng nói địa phương [Đài Tiếng nói Việt Nam], cũng như sử dụng vũ lực, vũ khí đối với dân chúng chống lại cưỡng chế mà họ cho là chưa đúng luật.

Nguồn: rfa.org

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn