Anh Ba, anh Tư ơi, hu hu…

Nguyễn Quang Lập

clip_image001Hôm nay, ngày 26/7, báo Việt Nam+ đã đưa tin: “Nhật sẽ “đáp trả mạnh mẽ” việc xâm phạm lãnh hải” (Tại đây): “Chiều 26/7, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda tuyên bố sẽ “đáp trả mạnh mẽ” kể cả việc sử dụng đến lực lượng phòng vệ, trước các hành vi xâm phạm lãnh hải nước này. Tại phiên họp của Hạ viện, ông Noda khẳng định: “Trong trường hợp xuất hiện những hành vi phạm pháp do các nước xung quanh gây ra tại khu vực lãnh hải của Nhật Bản, trong đó có quần đảo Senkaku (Điếu Ngư), Chính phủ Nhật Bản sẽ đáp trả một cách mạnh mẽ bao gồm cả việc sử dụng lực lượng phòng vệ (SDF) nếu cần.”

Trước đó, ngày 23/7, báo Dân Trí đưa tin: “Tổng thống Philippines kêu gọi người dân đoàn kết trước Trung Quốc” (tại đây): “Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm nay đã kêu gọi toàn thể người dân Philippines đoàn kết để gửi một thông điệp tới Trung Quốc về cuộc tranh chấp lãnh thổ, khẳng định rằng đất nước ông sẽ không lùi bước trước người láng giềng khổng lồ.”

Tổng thống Benigno Aquino còn nói với dân chúng của ông rõ ràng như thế này: “Nếu ai đó bước vào sân của các bạn và nói rằng anh ta sở hữu nó, liệu các bạn có đồng ý không? Liệu có phải là đúng đắn khi chúng ta từ bỏ cái thuộc về chúng ta một cách hợp pháp?”

Thế còn nước ta thì sao? Ngoài báo chí và anh Lương Thanh Nghị lên tiếng, dân chúng đợi dài cổ vẫn không thấy các bác nói năng chi. Vào lúc nước sôi lửa bỏng thế này mà các bác im hơi lặng tiếng thì thật lạ quá.

Hay các bác còn lo lạm phát, lo nợ xấu, lo chính đốn chỉnh điếc, tóm lại là lo giữ  gìn chế độ? Các bác lo là phải. Nhưng chế độ tồn tại nhờ vào cái gì, nhờ TQ hay nhờ vào dân? Ngồi chờ kẻ xâm lăng nước mình nó bảo vệ chế độ cho mình a? Lú!

Nhờ vào lòng tin của dân bác ạ. Dân còn tin thì chế độ không bao giờ mất, một nghìn Việt Tân viết teo cũng chẳng làm gì nổi đâu, các bác đừng lo. Mình làm ăn kém nát dân đã mất tin rồi, bây giờ giặc giã đang quấy nhiễu ta, làm nhục ta mà các bác vẫn ngậm miệng ăn… chế độ thế này thì còn chút xíu niềm tin của dân chắc chắn sẽ bay mất đấy.

Tui nói cấm có sai, hu hu.

N. Q. L.

Nguồn: quechoa.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn