Giặc trong giặc ngoài

Văn Công Hùng

Hôm nay thì chả còn phải úp mở gì nữa nhé, báo ta đăng tin rành rành: 30 tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam, ngang nhiên đánh cá dưới sự bảo vệ của tàu ngư chính.

Chưa hết, còn tin Trung Quốc xây nhà tù ở Hoàng Sa để giam ngư dân Việt Nam.

clip_image002

Rành rành chứ không như cách đây ít lâu vẫn còn phải chơi kiểu "văn học ám chỉ" tàu lạ, nước lạ...

Mà nó đi đến đâu là nó thông tin minh bạch đến đấy, chứ chả như ta rón ra rón rén. Nó chở theo cả phóng viên cập nhật tin tức hàng ngày.

Ấy là giặc ngoài, nó đến sát... biển rồi, cửa biển ấy. Ngồi đấy mà hữu hảo nhé.

clip_image004

Còn trong, đất nước dân chủ vạn lần hơn bọn đành đạch giãy chết mà côn đồ tấn công dân ở Văn Giang giữa ban ngày, công an phải khởi tố ngay chắc là nóng lắm rồi, bởi trước đấy có mấy vụ có thấy động tĩnh gì đâu.

Chưa hết, bác sĩ Trung Quốc vào mở phòng khám tràn lan, ai vào khám cũng được chẩn đoán: sùi mào gà, ung thư, thu tiền trên chục triệu, nhưng chưa hết, hỡi các bà vợ đoan chính, về giải thích thế nào với chồng khi tự nhiên mình lại bị... sùi mào gà.

Và đỉnh điểm của bệnh sùi mào gà tràn lan là hôm qua một chị phụ nữ ba mươi tuổi khỏe mạnh chết tại một phòng khám Trung Quốc và hai vị lương y khả kính người Tàu trực tiếp chữa bệnh biến mất một cách bí ẩn khi nhà chức đến để tìm hiểu nguyên nhân. Tất nhiên ngoài sự dễ dãi một cách khó hiểu của các cơ quan chức năng – nói thế vì không biết cơ quan nào là chức năng- trong việc cấp phép, thì cũng nói thật, các bà ngu quá, tự nhiên vác tiền nộp cho nó rồi nó vu cho mào gà với ung thư rồi mà về nức nở với nhau.

Rồi còn ở một tỉnh miền Trung, các chú Tàu vào chiếm bao nhiêu đất hàng mấy năm rồi mà chả ai biết. Hoặc có khi biết mà chả dám nói. Giờ đụng đến thiên triều chả trúng đầu cũng trúng tai, hãi lắm.

Vân vân và vân vân.

Nhưng nếu cứ thế này rồi thì sẽ như thế nào???

Chuyện anh Campuchia sát nách phản đối một cái tuyên bố chung cũng làm nhiều người hụt hẫng.

Có vẻ như, lòng yêu nước đang bị thử thách. Tất nhiên chúng ta tin vào Đảng và chính phủ. Nhưng ngược lại, Đảng và chính phủ cũng phải, và nên, xem ý dân như thế nào???

V. C. H.

Nguồn: vanconghung.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn