Nhà báo Hồng Kông bị bắt sau khi chất vấn Chủ tịch Hồ Cẩm Đào vụ Thiên An Môn

clip_image002

Cảnh sát Hồng Kông dựng rào chắn cao 2 mét ngăn người biểu tình

Một nhà báo Hồng Kông đã bị cảnh sát câu lưu trong một thời gian ngắn và một vụ xô xát đã xảy ra sau khi nhà báo này hỏi Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào về cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989.

Khi ông Hồ Cẩm Đào đi thăm một địa điểm xây dựng ở Hồng Kông ngày hôm nay, một ký giả của nhật báo Apple đã hô to một câu hỏi về vụ Thiên An Môn. Ông Hồ Cẩm Đào hoặc không nghe được câu hỏi đó hoặc đã làm ngơ.

Nhưng ký giả Rex Hon nói rằng cảnh sát đã bắt ông ngay sau đó. Họ nói rằng ông đã vi phạm các qui định.

Việc này khiến cho các nhà báo ở đó tức giận. Họ vây quanh các nhân viên cảnh sát và đòi được cho biết tại sao ông Hon bị bắt. Cảnh sát đã làm ngơ không chịu trả lời và một vụ xô xát đã xảy ra.

Ông Hồ Cẩm Đào đến Hồng Kông để dự các buổi lễ đánh dấu kỷ niệm 15 năm ngày Hồng Kông được nước Anh trao trả cho Trung Quốc.

Theo tin của hãng thông tấn AP, nhiều người Hồng Kông đòi Bắc Kinh đảo ngược sự lên án đối với cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Quảng trường Thiên An Môn hồi tháng 6 năm 1989. Cuộc biểu tình này đã bị quân đội Trung Quốc đàn áp, làm cho hàng trăm người, và có thể là hàng ngàn người, bị thiệt mạng.

Nguồn: voatiengviet.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn