Thư mời tham dự phiên tòa phúc thẩm vụ án Trung tá công an đánh chết người

Kính thưa các bác, các cô, chú cùng anh, chị, em và bạn bè thân mến,

Con (em) là Trịnh Kim Tiến, con gái ông Trịnh Xuân Tùng – nạn nhân trong vụ án Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh giết người vào hồi tháng 2/2012.

Sau 11 tháng tạm giam, khởi tố hình sự vụ án, công an thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử lần đầu tiên tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố - số 43 Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 13 tháng 01 năm 2012.

Tuy nhiên, ở phiên tòa sơ thẩm, các nhân chứng bên bị cáo – là những người có nghĩa vụ và trách nhiệm trực tiếp liên quan đến vụ án đã không được triệu tập theo yêu cầu của luật sư. Phiên tòa đã tạm kết thúc với mức án 4 năm tù dành cho Trung tá Nguyễn Văn Ninh với tội danh: “làm chết người trong khi thi hành công vụ”, không truy cứu trách nhiệm của những công an trực ban, dân phòng có mặt tối hôm xảy ra sự việc.

Sau 6 tháng và 2 lần tạm hoãn phiên xử phúc thẩm, nay gia đình con (em) đã nhận được giấy triệu tập của Tòa án nhân dân tối cao Hà Nội, thông báo về phiên phúc thẩm sẽ diễn ra sắp tới đây vào lúc 8h ngày 17 tháng 07 năm 2012 tại trụ sở Tòa phúc thẩm tòa án nhân dân Hà Nội - 262 Đội Cấn.

Với tinh thần theo đuổi đến cùng công lý, sự thật và công bằng, nhằm góp phần chấm dứt thảm trạng công an - những người thừa hành pháp luật đánh chết người dân, con (em) xin gửi đến các bác, các cô-chú cùng anh, chị, em và bạn bè quan tâm theo dõi diễn tiến của vụ án này, lời mời tham dự phiên tòa xét xử công khai Trung tá Nguyễn Văn Ninh.

Con (em) chân thành cảm ơn mọi người đã luôn đồng hành, ủng hộ và khuyến khích tinh thần của gia đình nói chung và con (em) nói riêng trong thời gian qua.

Bố của con (em) đã không còn nhưng còn nhiều người khác mà con không muốn thấy họ sẽ phải trải qua những nỗi khổ đau, oan ức mà gia đình con (em) phải chịu. Công lý phải được phục hồi, pháp luật phải nghiêm minh thì mới chấm dứt được tội ác và những oan sai. Ước mong rằng các bác, các cô-chú cùng anh, chị, em và bạn bè sẽ luôn đồng hành với con (em) để cùng nhau trên con đường nỗ lực đi tìm công lý, sự thật và công bằng cho đồng bào và đất nước thân yêu. Sự có mặt của mọi người trong phiên tòa sắp tới vào lúc 7h ngày 17 tháng 07 năm 2012 tại 262 Đội Cấn là một niềm khích lệ và hỗ trợ tinh thần lớn lao đối với con (em).

Một lần nữa, con(em) xin cảm ơn tất cả mọi người đã dành thời gian để đồng hành và ủng hộ tinh thần của con và gia đình trong suốt thời gian qua.

Trân trọng,

TRỊNH KIM TIẾN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn