Trước sự trơ lỳ của "bộ máy", số phận hiểm nghèo của những chị em quyết liệt hy sinh tuổi trẻ của mình cho an nguy của đất nước

Công dân Việt Nam yêu nước Bùi Thị Minh Hằng

KÍNH GỬI TOÀN THỂ NHỮNG NGƯỜI CÓ LƯƠNG TRI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI!

Tôi tên Bùi Thị Minh Hằng, từng đã bị chính quyền Hà Nội bắt giam trái pháp luật nhiều lần chỉ vì tham gia biểu tình chống xâm lược Trung Quốc và thể hiện lòng yêu nước, yêu chuộng hòa bình công lý.

Trong năm 2011, tôi từng cùng đồng bào thủ đô tham gia nhiều cuộc xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc bắn giết đồng bào ruột thịt của tôi, cướp bóc tàu thuyền ngư lưới xâm phạm lãnh thổ lãnh hải Tổ quốc.

Không biết vì lý do gì mà nhà cầm quyền Hà Nội ra sức đàn áp, bắt bớ và bỏ tù những người dân yêu nước chúng tôi. Anh Nguyễn Văn Hải (Blogger Điếu Cày) cô Phạm Thanh Nghiên, nhạc sĩ Việt Khang và rất nhiều người khác nữa đều bị bắt bớ giam cầm với những tội danh ngụy tạo của chính quyền này.

Việc giam giữ xét xử những con người lên tiếng đấu tranh vì tình yêu Tổ Quốc, Dân tộc chẳng theo đúng một trình tự hay quy định pháp luật nào.

Chính quyền bắt bớ một cách vô cớ, vô duyên, vô luân, vô pháp, giống như vụ án hai bao cao su trong trường hợp của Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, và rất nhiều vụ án khác không sao kể xiết, mà thực chất là sự bóp nghẹt và đàn áp những tiếng nói đấu tranh phản kháng của nhà cầm quyền.

Sau 4 lần bắt giam trái pháp luật đối với tôi trong năm 2011, lần ngắn nhất là một ngày và dài nhất là 5 tháng. Họ đã buộc phải trả tự do cho tôi trước sức đấu tranh của đồng bào trong nước và dư luận yêu chuông hòa bình công lý trên toàn thế giới.

Nhưng gần đây, họ đang gia tăng những trò khủng bố, trấn áp, sách nhiễu, đe dọa cuộc sống thường nhật của tôi theo chiều hướng xấu, rất đáng quan ngại bằng cách bắt cóc trên đường và còn muốn tạo dựng bằng chứng giả để vu cho tôi phạm tội hình sự bằng những hình thức sau:

Kể từ ngày tôi được trả về theo nhà nước nói rằng “khoan hồng” – mà thực chất là họ không thể làm tiếp những việc vô pháp, vô luân trươc sức đấu tranh của công luận – dư luận trong nước và quốc tế – bản thân tôi càng ngày càng phải chịu những hành xử theo kiểu trả thù hèn hạ và côn đồ của chính quyền này.

Chuyện xảy ra với tôi trong ngày 1/7/2012 vừa qua mà dư luậncũng như bạn bè đã biết là việc họ ngang nhiên bắt cóc tôi một cách côn đồ, thô bạo tại Sài Gòn vào lúc 5 giờ 49 phút sáng 1/7 tại ngay gần lối vào ga xe lửa Sài Gòn khi tôi có việc ra đón người nhà đi chuyến tàu 6 giời sáng tới đó.

Nguyên sự việc như sau:

Trong ngày thứ Năm, để giải quyết nhiều việc và đi khám bác sĩ, tôi thuê phòng tại số 27 đường số 9 phường 4, Quận 4, TP HCM với đầy đủ giấy tờ. Tôi vẫn đi lại bình thường cho tới tối thứ 7 ngày 30/6 thì thấy mình bị theo dõi và nhà chức trách đã cắt cử một nhóm người canh gác ngay gần khách sạn tôi ở.

Lúc 5 giờ sáng Chủ nhật tôi phải đi đón người nhà tại ga Sài Gòn. Tôi kêu xe taxi và cùng một người nữa là Chí Đức đi ra ga. Khi xe chạy tôi thấy một nhóm người đó bám theo. Khi gần tới chỗ rẽ vào ga thì hai xe mô-tô vượt lên ép xe taxi vào lề và họ yêu cầu taxi chạy theo họ. Vì họ mặc thường phục và có thái độ rất côn đồ bất chính nên tôi yêu cầu lái xe chốt cửa xe, thông báo cho tổng đài và chạy tiếp, nhưng những người chặn xe kia đã gọi điện thoại và một lúc sau có thêm 2 xe ôtô cùng rất nhiều xe honda chạy tới tiếp sức.

Họ bật cửa taxi ngồi lên xe, khống chế tài xế chạy theo ý họ. Tôi và người bạn hoảng hốt la: “Cướp, cướp!”, nhưng khi đó đường vắng và họ chốt cửa nên không ai nghe tiếng kêu. Chúng ép xe chạy. Chúng tôi yêu cầu họ cho xem giấy tờ nhưng họ không đưa. Tôi nói nếu họ không chứng minh việc bắt bớ này có lý do thì tôi sẽ lao đầu ra ngàoi xe.

Rồi họ cho xe chạy vào Công an Quận 3 ngay gần đấy. Họ ép hai chị em chúng tôi vào phòng kín nhưng bọn tôi không vào và vẫn tiếp tục yêu cầu họ đưa giấy tờ ra thì mới hợp tác. Lúc ấy một người đưa cho Chí Đức xem thẻ công an có tên là Đoàn Văn Phúc.

Chí Đức hỏi và yêu cầu họ cho biết lý do tại sao chặn xe bắt cóc người giữa đường thì họ trâng tráo nói rằng: Họ tình nghi tôi mang ma túy trong người! May cho tôi khi ấy mặc đồ bà ba không có túi và đi người không chỉ cầm theo cái khăn trong tay nên họ cứ áp sát muốn quẳng cái gì đó vào mà không thực hiện được.

Nghĩ tới vụ việc của Cù Huy Hà Vũ nên khi họ yêu cầu tôi quay về khách sạn để họ tôi kiểm tra thì tôi từ chối, đồng thời phẫn nộ, vạch trần thủ đoạn đê tiện của họ và cương quyết không theo họ về khách sạn. Họ xô đẩy tôi và hành xử nhiều chuyện vô cùng thô bạo ngay trong sân công an Quận 3 trên đường Cách Mạng Tháng 8.

Sau đó họ gọi điện thoại và một xe biển số 72 của Vũng Tàu xuất hiện, trên xe gồm 4 người vào và yêu cầu đưa tôi về Vũng Tàu.

Tôi vô cùng ngạc nhiên và phẫn nộ vì họ không hề đưa ra lý do gì và tại sao lại can thiệp bắt cóc tôi, cản trở công việc riêng của tôi như thế.

Trong lúc này tôi vô cùng sốt ruột vì đã đến giờ tàu về. Khi người nhà gọi điện họ cũng xông vào giật máy không cho nghe, không cho trả lời. Tôi yêu cầu họ nếu muốn đi theo tôi thì họ cứ đi, nhưng phải để tôi ra ga đón cháu vì nó không biết đường. Nhưng nói cách nào họ cũng không nghe phải trái và sau đó họ cưỡng bức xông vào khiêng tôi lên chiếc xe biển số 72 và buộc tôi đi theo 5 người họ áp giải.

Trong số này tôi nhận ra một người đàn ông trung niên tên Thường là an ninh Vũng Tàu. Ông này đã có lần làm việc với con trai tôi trong thời gian tôi đi biểu tình ngoài Hà Nội. Ông ta đã khống chế và muốn đổ tội cho con tôi rằng cháu hay mẹ (là tôi) đã nhắn tin chửi chánh án tòa án Hà Nội trong vụ xử Cù Huy Hà Vũ (?)!

Họ chở tôi trên xe đi lòng vòng qua Biên Hòa – Bình Dương cho đến gần 6 tiếng sau mới thả tôi về trước cửa nhà tôi tại 106 Lê Hồng Phong, phường 4, TP Vũng Tàu. Tại đây tôi nhìn thấy rất đông an ninh, công an phường, dân phòng và tổ dân phố đã trực chờ trước cổng. Có hai an ninh chĩa máy quay phim vào mặt tôi ghi hình, tôi lên tiếng phản đối nhưng họ lờ đi. Tôi đã báo được số xe mà họ sử dụng cho mọi người biết.

Trong khi xe của an ninh Vũng Tàu cưỡng bức trái phép tôi về Vũng Tàu thì an ninh Sài Gòn lại tiếp tục vi phạm thô bạo, đơn phương tới chỗ tôi thuê phòng niêm phong đồ đạc cá nhân của tôi gồm: 1 laptop cá nhân hiệu ACER, 1 giỏ gồm quần áo, đồ mỹ phẩm, dầu thơm đang sử dụng, 1 giỏ xách tay to màu xanh trong đó có ví đựng tiền màu đen với 2 thẻ ATM mang tên Bùi Thị Minh Hằng, một thẻ ATM mang tên Bùi Trung Nhân (con trai tôi), CMND, hộ chiếu mang tên Bùi Trung Nhân cùng nhiều giấy tờ khác và nữ trang mà tôi đã tháo ra vì không muốn mang theo trên người đi ra ga.

Sau khi về tới nhà tôi liên lạc với khách sạn và định nhờ người thân tới lấy đồ cho tôi dùm thì được chủ nhà thông báo rằng công an yêu cầu tôi phải trực tiếp lên và họ sẽ tới mở “niêm phong” trả đồ cho tôi.

Như vậy rõ ràng có sự âm mưu bẩn thỉu trong chuyện này. Vì theo nguyên tắc, Nếu họ bắt giữ tôi và phát hiện phạm tội thì họ phải ngay lập tức lập biên bản có người làm chứng rồi cùng tôi chứng kiến việc khám xét hay “niêm phong”. Nhưng ở đây họ chặn đường bắt cóc tôi một cách thô bạo, lu la tôi bị nghi ngờ có mang hàng cấm nhưng lại nhanh chóng tống tôi lên xe chạy lòng vòng mua đường để sau 6 giờ đồng hồ trả tôi về nhà trong khi đồ đạc của tôi không được lấy đem, để sau đó họ tuỳ tiện khống chế lục soát lén lút và niêm phong?

Vậy ai đảm bảo rằng họ không dựng hiện trường giả nhằm cố tình hại tôi như lời họ vu lên khi bắt giữ vô cớ?

Và một sự thật trùng hợp là trong ngày hôm 1/7 khi họ chặn cô Trịnh Kim Tiến tại nhà thờ Đức Bà cũng bị vu khống với luận điệu trâng tráo vô lý này.

Trên đây là toàn bộ hành xử mang tính tội ác vi phạm thô bạo quyền công dân của nhà cầm quyền đối với người dân vô tội chúng tôi.

Bản thân tôi đã từng chịu nhiều lần bắt bớ giam cầm trái phép chỉ vì muốn lên tiếng thể hiện lòng yêu nước và đòi hỏi quyền con người dân chủ theo đúng pháp luật và hiến pháp. Song nhà cầm quyền ra sức đàn áp, bức hại chúng tôi không từ một thủ đoạn hèn hạ bỉ ổi nào như những gì tôi đã trình bày và có sự làm chứng của người khác nữa.

Tôi viết đơn thư này khẩn thiết kêu cứu đến tất cả các cơ quan bảo về pháp luật tối cao trong nước, kêu cứu đến các vị lãnh đạo đảng nhà nước còn có tấm lòng vì dân vì nước, kêu cứu đến các tổ chức nhân quyền quốc tế và toàn thể các các nước yêu chuộng hòa bình công lý- tôn trọng con người!

Tôi khẩn thiết kêu cứu đến các cơ quan ngoại giao có quan hệ với chính quyền Việt Nam và toàn thể các cơ quan ngôn luận truyền thông khắp nơi hãy lên tiếng bảo vệ cho tôi, cho đồng bào tôi đang bị bức hại một cách trắng trợn và bất chấp lương tâm, bất chấp pháp luật

Nếu những việc làm thô bạo của nhà cầm quyền cứ tiếp diễn và gây bức ép lên cuộc sống thường ngày của chúng tôi bằng khủng bố, đàn áp, đe dọa, vu khống như hiện nay thì tôi xin thông báo đến toàn thể loài người tiến bộ rằng :

Tôi, công dân Việt Nam yêu nước Bùi Thị Minh Hằng, sinh ngày 20-7-1964 thường trú tai 106 Lê Hồng Phong- phường 4 – Thành Phố Vũng Tàu sẽ tự thiêu để lên án sự bức hại của chính quyền đối với bản thân tôi cũng như những hành xử tương tự và thường xuyên gia tăng với rất nhiều đồng bào tôi trên khắp lãnh thổ như vụ cưỡng chế Văn Giang, Vụ Bản; đánh đập bỏ tù dân oan đi khiếu kiện đòi quyền lợi bị cướp đoạt như Trần thị Ngọc Anh ở Vũng Tàu; bôi xấu và vu khống những con người đáng kính quên mình vì nhân dân, vì dân oan mất đất mất nhà như cụ Lê Hiền Đức; đàn áp, đe dọa, bắt cóc, giam giữ trái phép những thanh niên đi biểu tình yêu nước vì Trường Sa- Hoàng Sa và coi họ như kẻ thù!

Xin kính chuyển khẩn cấp thư ngỏ này đi các nơi và cầu xin sự lên tiếng của loài người có lương tri trước tình cảnh bi đát cùng quẫn của chúng tôi.

Tôi xin đa tạ mọi tấm lòng!

Kính thư

Bùi Thị Minh Hằng

106 Lê Hồng Phong- Phường 4 – Thành Phố Vũng Tàu

Ngày 4/7/2012

Nguồn: nguyentuongthuy.wordpress.com

Công dân Việt Nam yêu nước Huỳnh Thục Vy

Huỳnh Thục Vy bất ngờ bị bắt đi mất tích

Nhân Khánh, thông tín viên RFA, Bangkok

Sáng ngày 4 tháng 7 hôm nay, blogger Huỳnh Thục Vy đã bị công an tỉnh Quảng Nam vào tận TP. HCM bắt đi.

clip_image001

RFA file

Blogger Huỳnh Thục Vy

“…chuyến này Vy không có cơ hội làm lại cuộc đời”

Cho tới 5 giờ chiều trong ngày, người nhà của blogger này vẫn chưa có tin tức. Chồng của Huỳnh Thục Vy là anh Khánh Duy, cho chúng tôi biết như sau:

Tôi và Vy sáng nay cùng nhau lên công an phường Tân Quy, đồng thời có mang theo một tờ tường trình và báo cáo việc có một nhóm thanh niên theo dõi chúng tôi. Chúng tôi đi bất kỳ nơi đâu cũng bị nhóm người này bám theo. Sáng nay Vy đã lên phường làm việc với phía công an phường, sau một hồi làm việc thì chúng tôi thấy một đội an ninh có cả thường phục và sắc phục, cùng với một xe 12 chỗ mang biển số Quảng Nam đã vô đây.

Trong lúc đó thì sức khỏe của Vy rất kém. Cả tôi và Vy, hai đứa đều bầm dập vì bị trấn áp ngày 1 tháng 7 vừa qua. Tôi và Vy xin phép ra về, vì sức khỏe quá kém. Họ chặn tôi lại, đồng thời kéo hẳn Vy đi. Một đám an ninh trong đó, Vy nhận ra có mấy người ở Quảng Nam. Họ kéo thẳng lên xe, chở Vy đi đâu mất. Tôi nhảy lên theo, họ đã xúm lại chặn và kéo người tôi ra. Đồng thời đe dọa, bắt tôi im lặng không được nói gì. Họ đã lợi dụng chuyện mời Vy lên làm việc và đã trấn áp, bắt Vy lên xe một cách trái phép mà không có một thông báo nào.

Tôi đang ngồi chờ trong vô vọng mà không biết họ đưa Vy đi đâu. Số an ninh mặc thường phục đã đe dọa thẳng với tôi là: chuyến này Vy không có cơ hội làm lại cuộc đời.

anh Khánh Duy

Sự trấn áp của cơ quan an ninh đối với blogger Huỳnh Thục Vy lần này không dừng lại ở cấp độ bắt giữ đối tượng, mà đã thể hiện đến mức thốt ra những lời định tội nghiêm khắc. Xem ra, việc cơ quan an ninh kiêm nhiệm cả vai trò của ngành tư pháp là một nét mới trong lần bắt giữ này:

Sau đó tôi về nhà, có một đám công an lẫn an ninh mặc thường phục của tỉnh Quảng Nam vào chỗ tôi và Vy trọ. Họ đọc một cái quyết định cưỡng chế về vấn đề vi phạm công nghệ thông tin, mà trước đây họ đã xử phạt Vy 85 triệu một cách vô lý. Họ vào tịch thu các máy móc, đồ đạc ở trong nhà. Họ lấy đồ xong thì đi, đến bây giờ chúng tôi chưa có thông tin gì hết.

Tôi đang ngồi chờ trong vô vọng mà không biết họ đưa Vy đi đâu. Số an ninh mặc thường phục đã đe dọa thẳng với tôi là: chuyến này Vy không có cơ hội làm lại cuộc đời.

Cũng xin nhắc một chút về sự việc này. Vào ngày 1/7 vừa qua, Huỳnh Thục Vy đã cùng với các em là Huỳnh Khánh Vy và Huỳnh Trọng Hiếu ở Quảng Nam vào Sài Gòn, để cùng nhiều người khác tiến hành biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam và ủng hộ Luật Biển của Quốc hội vừa ban hành. Ngay trong ngày 1/7, Huỳnh Thục Vy đã bị công an bắt và hành hung. Em của Vy là Huỳnh Trọng Hiếu bị đem về đồn công an phường Cầu Kho. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi sự việc này và sẽ tường trình những diễn biến mới nhất về tình trạng Huỳnh Thục Vy bị giam giữ.

Thông tín viên Nhân Khánh tường trình từ Bangkok, Thái Lan.

Nguồn: rfa.org

TỐ CÁO HÀNH VI SÁCH NHIỄU VÀ VI PHẠM PHÁP LUẬT CỦA CÔNG AN PHƯỜNG CÔ GIANG, Q.1, CÔNG AN PHƯỜNG TÂN QUY, Q.7, TPHCM và CÔNG AN TỈNH QUẢNG NAM

clip_image003

Ngày 01 tháng 7 vừa qua, tôi và vợ là Huỳnh Thục Vy, cùng các em khi biết được lời kêu gọi biểu tình chống việc Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa, chúng tôi đã cùng nhau xuống đường tham gia cùng mọi người. Vào sáng sớm, khi chúng tôi còn đang đi dạo ở công viên, thì có hàng chục an ninh chìm, kết hợp với đội ngũ gọi là "Thanh tra xây dựng" đã ào đến gọi là "mời" chúng tôi về phường, sau đó chúng bóp cổ, đánh đập, trấn áp tàn bạo, ép chúng tôi vào một chiếc xe và đưa chúng tôi vào đồn Công an. Tôi và Thục Vy bị giam tại phường Cô Giang trái phép hơn 12 tiếng.

Trong đồn, họ bắt chúng tôi làm bản tường trình, lấy lời khai. Họ thay nhau thẩm vấn, hỏi cung chúng tôi, làm cho tinh thần chúng tôi hoảng loạn và sức khỏe bị suy sụp nghiêm trọng. Thục Vy do bị đánh đập và và đàn áp trong lúc bị bắt lên xe đã "xuất huyết" ngay trong đồn, ướt cả quần đang mặc, nhưng chúng vẫn tiếp tục thẩm vấn, và chỉ sai một nhân viên đi mua 2 miếng băng vệ sinh đưa cho Thục Vy. Đến quá trưa họ mới mua cơm cho ăn và tối chỉ đưa cho một ổ bánh mì. Đi vệ sinh đều có người đi theo, riêng Thục Vy đã bị họ khám xét người trái phép. Chúng tôi phản đối việc CA giam giữ người trái phép, và đề nghị họ đưa ra lý do cũng như lệnh bắt hay giam giữ nhưng họ từ chối, có một nhân viên CA nói thẳng với chúng tôi, "tụi tao thích bắt là bắt, cần gì lệnh", đồng thời một người mặc thường phục đe dọa và giật luôn điện thoại của chúng tôi để chúng tôi không thể gọi hay báo cho người thân.

Khi liên tục thẩm vấn, họ từ đe dọa, đến dụ dỗ để chúng tôi trong lúc sức khỏe và tinh thần mệt mỏi, có thể nói ra nhiều điều có thể chống lại chúng tôi. Và họ quay phim lại. Đồng thời, bắt chúng tôi ký nhận vào biên bản vị phạm "gây rối trật tự công cộng", nhưng chúng tôi từ chối vì quá vô lý và không đồng ý về lỗi vi phạm.

Đến gần 12 giờ đêm, họ ép buộc chúng tôi phải ra khỏi đồn, chúng tôi không chịu vì đề nghị họ đưa ra lý do, hoặc biên bản về việc đã giam giữ chúng tôi trái phép, đồng thời đòi lại CMND của tôi đã bị tịch thu trái phép. Nhưng họ từ chối và cho người vào đe dọa sẽ khiêng chúng tôi ra nếu không tự đi. Chúng tôi ra về trong sự lo lắng cho em là Huỳnh Trọng Hiếu và sau đó mới biết Hiếu cũng bị chung tình trạng với chúng tôi, đến khuya họ mới thả về. Cả mấy anh chị em toàn thân bầm dập và ê ẩm. Riêng Thục Vy bị chấn thương nhiều chỗ, người nhiều chỗ bầm tím.

Sáng mai ra, một đám thanh niên mặc thường phục canh trước cửa. Mấy hôm nay khi tôi và Thục Vy đi đâu họ đều bám theo, kể cả lúc vào bệnh viện khám bệnh, họ theo sát đến cửa phòng khám. Vì thấy sự theo dõi đáng nghi, nên chúng tôi đã ra chụp hình để làm bằng chứng trình báo lên các cơ quan chức năng khi cần. Một thanh niên đã nhào tới đá rớt làm hỏng camera, Thục Vy đã lớn tiếng với họ, và ngày hôm sau đã bị gửi một giấy mời "làm việc" cũng vì tội "gây rối trật tự công cộng".

Trong lúc chúng tôi sức khỏe bị suy sụp, toàn thân đau nhức vì bị trấn áp, họ vẫn liên tục mời chúng tôi "làm việc" một cách vô lý.

Sáng nay ngày 4 tháng 7, chúng tôi cầm theo một bản tường trình và yêu cầu giúp đỡ về việc "an toàn và tự do cá nhân bị xâm phạm" khi có rất nhiều người đi theo dõi chúng tôi, đồng thời cầm theo giấy mời lần 2, (họ đã đưa giấy mời lần 1, nhưng vì vấn đề sức khỏe, chúng tôi đã đi khám bệnh) để đi đến CA phường Tân Quy. Thục Vy vào làm việc với nhân viên CA tên Ny

Trong khi họ đang làm việc với Thục Vy, mấy người CA tôi đã gặp trước đó, trong đó có một người tên Minh, người này đã tra hỏi và thẩm vấn tôi vào ngày 01.07 và chiều ngày 02.07, mời" tôi vào phòng "làm việc" họ tiếp tục hỏi cung và quay phim lại, khi Thục Vy đi ra từ phòng bên, họ lại ép Thục Vy vào ngồi chung với tôi, vì mấy hôm nay sức khỏe và tinh thần chúng tôi bị ảnh hưởng, suy sụp nghiêm trọng, đặc biệt là Thục Vy, nên tôi xin họ được đưa Thục Vy về đi bệnh viện, họ không cho, giữ chúng tôi lại và bắt chúng tôi tiếp tục làm việc, trong lúc tôi phản ứng và giải thích về việc sức khỏe Thục Vy đang rất yếu, tinh thần đang suy sụp, chịu nhiều áp lực suốt mấy hôm nay, cần được đi bệnh viện và không thể làm việc, họ vẫn từ chối và quay phim lại tất cả những phản ứng của chúng tôi, đang khi chúng tôi đang rất bức xúc.

Sau khi tôi và Thục Vy vừa cố đi ra về, một lực lượng công an, an ninh hùng hậu, trong đó có cả những An ninh từ Quảng Nam, có người tên Thái và Thục Vy đã nhận ra, họ kéo Thục Vy một cách thô bạo lên một chiếc xe 12 chỗ, mang biển số đăng ký 92 (Quảng Nam) mà không giải thích gì. Tôi chạy theo và bị 5, 6 người trấn áp, kéo xuống.

Khi tôi đi về lại nhà thì một lực lượng vài chục người cả công an phường, lẫn những người mặc thường phục, đi theo về đến nhà, và một CA tên Phạm Trung Phương đến từ Quảng Nam và vài người nữa xông vào nhà, đọc lệnh cưỡng chế về việc xử phạt hành chính Huỳnh Thục Vy 85 triệu (Một quyết định xử phạt vô lý trước đây về việc "xử phạt vi phạm hành chánh trong lãnh vực công nghệ thông tin" mà gia đình đã gửi khiếu nại, nhưng họ đã không giải quyết). Đồng thời họ lục soát và lấy đi 1 máy tính của tôi và 1 máy tính của em rể Thục Vy, trấn áp lấy từ trong túi của tôi và của em rể Vy 2 điện thoại, mà không có một biên bản nào. Chúng tôi phản đối nhưng họ tỏ thái độ rất tùy tiện và hống hách.

Tôi tố cáo hành vi sách nhiễu và vi phạm pháp luật của CA phường Cô Giang, Q.1. Công an Phường Tân Quy, Q.7, CA tỉnh Quảng Nam. Riêng CA phường Tân Quy, Q.7 phải chịu trách nhiệm về việc mất tích của Thục Vy.

Mong mọi người cùng giúp đỡ, chia sẻ thông tin. Hiện nay tôi không có thông tin gì về Thục Vy, điện thoại gọi vào thì không liên lạc được: 0905 154708. Tôi và gia đình đang rất hoang mang và lo lắng. Vì hiện nay sức khỏe Thục Vy đang rất yếu, tinh thần bị tổn thương nghiêm trọng, hôm qua đi khám bệnh, đã có chỉ định của bác sĩ cần phải đi xét nghiệm và nội soi để điều trị, và có lịch hẹn tái khám vào ngày mai 05.7.

Xin chân thành cảm ơn.

Chồng của Thục Vy

Lê Khánh Duy

clip_image004

Huỳnh Trọng Hiếu

Công an Quảng Nam phối hợp với công an Sài Gòn gồm khoảng trên 50 người ập vào nhà anh Lê Khánh Duy đọc lệnh cưỡng chế và tịch thu 2 chiếc laptop cùng với các loại giấy tờ liên quan đến chị Huỳnh Thục Vy mà không có bất kỳ văn bản nào. Anh Lê Khánh Duy yêu cầu phải có biên bản cưỡng chế nhưng họ không đưa

Vy Hoàng

Lúc 12h15 trưa nay, an ninh tỉnh quảng Nam có một người tên Phương và một số người khác kgông cho biết tên cùng với công an phường Tân Quy, lực lượng dân phòng khoảng 50 người ập vào phòng trọ của chị Jane Hoang và anh Trầm Tử. Người tên Phương đọc lệnh xử phạt hành chính và cưỡng chế thu giữu những tài sản liên quan đến chị Jane Hoang.Bọn chúng hùng hổ xông vô nhà thu giữ 2 máy laptop và 2 điện thoại một của anh Duy và một của anh Minh Duc và 3 chuột máy tính. Họ thu giữ tài sản mà không hề ghi lại một biên bản gì bất kể sự phản đối của 3 người chúng tôi – với Trầm Tử6 người khác.

Aduku Adkclip_image005CHỦ NHẬT TƯƠI HỒNG - Trăm hoa đua nở

Công an Quảng Nam phối hợp với công an Sài Gòn gồm khoảng trên 50 người ập vào nhà anh Lê Khánh Duy đọc lệnh cưỡng chế và tịch thu 2 chiếc laptop cùng với các loại giấy tờ liên quan đến chị Huỳnh Thục Vy mà không có bất kỳ văn bản nào. Anh Lê Khánh Duy yêu cầu phải có biên bản cưỡng chế nhưng họ không đưa.

(Trích từ Facebook của Trầm Tử, Huỳnh Trọng Hiếu, Vy Hoàng và Aduku Adk)

Nguồn: huynhngocchenh.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn