Liên Hiệp Quốc quan ngại về nhân quyền Việt Nam

clip_image001

Blogger Tạ Phong Tần, Điếu Cày và Phan Thanh Hải

Ngày 3/8, Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại Geneva lên tiếng bày tỏ quan ngại trước thực trạng chính quyền Việt Nam ngày càng giới hạn quyền tự do bày tỏ quan điểm của công dân.

Trong bản lên tiếng đăng trên website của Cao Ủy, cơ quan này nói rằng những thông tin họ thu thập được cho thấy tình trạng đàn áp các blogger và những người sử dụng internet hay các công cụ khác để bày tỏ ý kiến tại Việt Nam đang càng ngày càng gia tăng.

Cao Ủy Nhân quyền Liên hiệp quốc đặc biệt quan ngại trước phiên xử sắp tới đối với 3 blogger bao gồm Điếu Cày, Tạ Phong Tần, và Anh Ba Sài Gòn.

Cao Ủy nói 3 blogger này bị truy tố về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’ chỉ vì họ đã thực thi quyền tự do ngôn luận chính đáng qua các bài viết thể hiện chính kiến về các vấn đề xã hội và nhân quyền trên những trang blog cá nhân.

Vẫn theo Cao Ủy Nhân quyền Liên hiệp quốc, các vụ bắt bớ, sách nhiễu trong thời gian gần đây của Hà Nội đối với các nhà hoạt động nhân quyền, các ký giả, và các blogger cho thấy một xu hướng vi phạm nhân quyền đáng lo ngại tại Việt Nam.

Cao Ủy kêu gọi chính quyền Việt Nam thực hiện đầy đủ những cam kết với quốc tế để đảm bảo công bằng cho các phiên tòa và nhanh chóng xem xét việc phóng thích những người bị bắt vì hành xử các quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ tư tưởng, và tự do lập hội.

Nguồn: voatiengviet.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn