Lộ mặt Tư lệnh, Chính ủy cái gọi là “khu phòng thủ Tam Sa”

(GDVN) - Thái Hỷ Hoằng là “lính chiến Hải Nam” vốn quen thuộc địa bàn này và đi lên từ cơ sở

Thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” của Bộ Dân chính Trung Quốc là một quyết định hết sức sai trái, phi lý, phi pháp của Bắc Kinh, nó phá vỡ các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, dẫm đạp lên công luận đang bị khu vực, quốc tế lên án mạnh mẽ.

clip_image002

Trụ sở cái gọi là "thành phố Tam Sa" Trung Quốc xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam

Tiếp theo quyết định sai trái ấy, Trung Quốc không những triển khai hoạt động bầu cử để thành lập một “bộ máy cai trị biển Đông” mà còn thành lập một đơn vị quân sự tương đương cấp sư đoàn với tên gọi “khu phòng thủ Tam Sa” đặt trụ sở trái phép tại đảo Phú Lâm, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Ngày 26/7, Bộ Quốc phòng Trung Quốc công bố quyết định bổ nhiệm Thái Hỷ Hoằng, cấp bậc đại tá làm Tư lệnh và Liêu Triều Nghị, cấp bậc đại tá làm Chính ủy cái gọi là “khu phòng thủ Tam Sa”.

Trước đó, Phù Tráng nguyên là Phó tham mưu trưởng quân khu tỉnh Hải Nam vừa được điều động ra Hoàng Sa, người vừa được biên chế vào ghế “Chủ tịch HĐND” cái gọi là “thành phố Tam Sa” cho thấy "bộ máy cai trị Biển Đông" do Trung Quốc lập ra sẽ tập trung vào các hoạt động quân sự.

clip_image004

Thái Hỷ Hoằng, đại tá được quân đội Trung Quốc bổ nhiệm (trái phép) làm Tư lệnh cái gọi là "khu phòng thủ Tam Sa"

Thái Hỷ Hoằng trước đó làm Tham mưu trưởng khu phòng thủ Tam Á trực thuộc quân khu tỉnh Hải Nam, Trung Quốc kiêm Lữ đoàn trưởng lữ đoàn 75560.

Sau công bố (sai trái) hôm 26/7 của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, không có bất cứ thông tin nào về 2 viên chỉ huy của cái gọi là “thành phố Tam Sa” này được tiết lộ.

Tuy nhiên theo đánh giá trong một bản tin của tờ Nhân dân nhật báo xuất bản 27/7, Thái Hỷ Hoằng là “lính chiến Hải Nam” vốn quen thuộc địa bàn này và đi lên từ cơ sở.

Liêu Triều Nghị, sinh tháng 8/1962, quê Anh Đức, Quảng Đông hiện đang là nghiên cứu sinh tại chức tại đại học Công nghệ Trung Hoa, chuyên ngành Công trình phần mềm. Trước đó, Liêu Triều Nghị đã qua các chức vụ Chủ nhiệm Cục Chính trị quân khu tỉnh Hải Nam, Chính ủy Cục Hậu cần quân khu tỉnh Hải Nam.

clip_image005

Liêu Triều Nghị (giữa), đại tá, vừa được bổ nhiệm (trái phép) làm Chính ủy cái gọi là "khu phòng thủ Tam Sa"

Địa bàn đứng chân, đóng quân trái phép của cái gọi là “khu phòng thủ Tam Sa” hiện tại chỉ có khoảng hơn 1100 người gồm cả ngư dân và nhân viên hành chính sự nghiệp, công an, quân đội Trung Quốc đưa ra đảo Phú Lâm, Hoàng Sa đồn trú trái phép nhưng đơn vị này có thứ hạng tương đương cấp sư đoàn, quản hạt (phi pháp) toàn bộ biển Đông với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Nhiệm vụ chính của cái gọi là “khu phòng thủ Tam Sa” theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Dương Vũ Quân hôm 26/7 cho biết, đơn vị này sẽ thực hiện các công việc huấn luyện,  chỉ huy hoạt động quân sự tại chỗ đối với các lực lượng dân binh, dân phòng, dự bị động viên của cái gọi là “khu phòng thủ Tam Sa” mà thực tế là quần đảo Hoàng Sa và một số điểm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng, đồn trú trái phép.

Nguồn: giaoduc.net.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn