Khảo sát để thẩm định công nhận Vườn quốc gia Cát Tiên là di sản thiên nhiên thế giới

Bình Nguyên

GEDSC DIGITAL CAMERA

 

Đoàn chuyên gia đã đến Vườn quốc gia Cát Tiên vào chiều 17-9. Ảnh: B. Nguyên

 

(ĐN)- Đoàn chuyên gia của Liên đoàn Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) đã đến làm việc tại UBND tỉnh Đồng Nai vào trưa ngày 17-9 về vấn đề thẩm định hồ sơ đề cử Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên là di sản thiên nhiên thế giới. Tiếp đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và đại diện các ban, ngành liên quan của Đồng Nai và các tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đã trao đổi với lãnh đạo các tỉnh về chương trình làm việc của đoàn tại VQG Cát Tiên. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cho biết, chính quyền sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn trong quá trình làm việc tại đây.

Trong chương trình, từ ngày 18 đến 22-9, đoàn sẽ làm việc tại VQG Cát Tiên với các nội dung: khảo sát thực địa, làm việc với chính quyền và người dân địa phương khu vực vùng đệm của VQG. Những vấn đề đoàn chuyên gia quan tâm là: tính nổi bật toàn cầu, tính nguyên vẹn của hệ sinh thái vườn và kế hoạch quản lý khu di sản.

Tham gia đoàn thực địa còn có các thành viên của Viện Môi trường và phát triển bền vững, Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật Việt Nam.

Được biết, VQG Cát Tiên nằm trên địa bàn 3 tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai và Bình Phước với tổng diện tích là 71.920 hécta. Hiện nay, VQG Cát Tiên là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển thế giới ở Việt Nam và là 1 trong 4 đề cử trình UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

B.N.

Nguồn: baodongnai.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn