Công an xác nhận bắt Phương Uyên

Gia đình sinh viên Nguyễn Phương Uyên nói công an ở thành phố Hồ Chí Minh xác nhận đã bắt cô nhưng không cho biết lý do.

clip_image001

Lúc đầu công an bác bỏ chuyện bắt Nguyễn Phương Uyên hôm 14/10

Nói chuyện với BBC hôm 22/10, mẹ Phương Uyên - bà Nguyễn Thị Nhung nói bà vẫn không được thông báo lý do con gái bà bị bắt.

Theo bà Nhung, công an ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú tại thành phố Hồ Chí Minh không còn chối bỏ việc bắt Nguyễn Phương Uyên, sinh viên 20 tuổi của Đại học Công nghiệp Thực phẩm Hồ Chí Minh, nhưng vẫn không cho biết lý do bắt cô.

Họ cũng nói đã chuyển cô về Công an Long An.

Các bạn của Phương Uyên nói cô đã bị khoảng 10 công an ập vào phòng trọ và bắt đi hôm 14/10 vì họ nói muốn điều tra các truyền đơn chống Trung Quốc mà sinh viên này bị cáo buộc đã phát tán.

Tuy nhiên phía công an đã bác bỏ chuyện họ bắt Nguyễn Phương Uyên cho tới ngày hôm nay.

Bà Nhung nói: "Hôm nay tôi đến thì họ không chối [việc bắt Phương Uyên] nữa mà họ nói rằng có sự việc đó và họ nói là đã chuyển đi Công an tỉnh Long An.

"Họ không nói lý do chuyển về Long An".

Bà Nhung cũng nói công an phường Tây Thạnh không chấp nhận đề nghị trao cho bà "hồ sơ" về Nguyễn Phương Uyên và cũng không nó rõ con gái bà đã được trao cho đơn vị cụ thể nào ở Long An.

Mẹ của Phương Uyên cho biết bà không thể lý giải được vì sao con gái lại bị đưa về Long An vì quê ngoại ở 'miền Bắc' và quê nội ở tỉnh Bình Thuận.

Thất vọng

Bà Nhung nói với BBC nói em trai tám tuổi của cô liên tục gọi cho chị, người mà cậu gọi là 'Rùa con xấu xí', nhưng rất thất vọng vì không liên hệ được.

"Cả nhà có một cái điện thoại bàn không dây, cháu nó cứ bấm 'Rùa con xấu xí' gọi mà gọi mãi không được.

"Cháu nó nói: Mẹ ơi con gọi Rùa con xấu xí không được đâu, con nhớ chị quá - rồi nó lấy cái áo của chị nó nó mặc”.

"Cái hành động của thằng bé nó làm cho gia đình đã buồn lại càng buồn thêm".

Trong khi đó, bà Nhung nói, bà ngoại của Phương Uyên cũng đang bệnh nặng nên gia đình không dám báo tin cháu bị bắt cho bà.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn