Việt Nam: Nhạc sĩ Việt Khang ra tòa ngày 30/10

Thanh Phương

Theo tin từ trang mạng Truyền thông Chúa Cứu Thế, hôm qua, 16/10/2012, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo là ngày 30/10 tới sẽ đưa ra xét xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, với tội danh “ tuyên truyền chống Nhà nước”.

clip_image001

Nhạc sĩ Việt Khang. Nguồn: facebook

Nhạc sĩ Việt Khang được nhiều người biết đến qua một số nhạc phẩm thể hiện lòng yêu nước trước những hành động xâm lấn của Trung Quốc ở Hoàng Sa và Trường Sa “ Anh là ai” và “ Việt Nam tôi đâu”. Anh đã từng tham gia các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc vào mùa hè năm 2011.

Còn nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình là thành viên một ca đoàn thuộc Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, do các cha Dòng Chúa Cứu Thế phụ trách. Theo Truyền thông Chúa Cứu Thế, những tác phẩm của Trần Vũ Anh Bình được nhiều bạn trẻ yêu thích, như Người Việt Nam, Rạng ngời nước Nam…

Cả hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình đều bị bắt giam từ tháng 12 năm 2011. Nếu bị tuyên án vì tội “ tuyên truyền chống Nhà nước”, hai nhạc sĩ này có thể lãnh án tù từ 10 đến 20 năm.

Vụ bắt giữ nhạc sĩ Việt Khang đã làm dấy lên làn sóng phản đối từ cộng đồng người Việt hải ngoại, đặc biệt là tại Hoa Kỳ, với chiến dịch "Thỉnh nguyện thư" đòi trả tự do cho anh và các tù chính trị khác, gởi lên chính phủ các nước như Mỹ, Canada... từ đầu năm nay.

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn