Chùm thơ Thứ Bảy

Bài 1  MANG HƯU RA DỌA

(Tặng Đại tá PGS-TS Trần Đăng Thanh)

Có một thằng tuổi còn non choẹt,

Nói với các cụ già giữ lấy sổ hưu!

Cái sổ hưu do chế độ này mang lại

Nên mọi người phải biết nâng niu.



Có một thằng tuổi còn non choẹt,

Chẳng biết có qua chiến trận ngày nào?

Trên bục nó hô hào các bác:

Hãy trung thành... để mai nhận sổ hưu!



Có một thằng tuổi còn non choẹt,

Chắc chưa từng biết lịch sử Việt Nam ta:

Khát khao tự do, khát khao độc lập,

Dù chẳng hưu vẫn quyết chí xông pha.



Có một thằng tuổi còn non choẹt,

Có biết rằng khi nhà nước giảm biên

Chẳng có sổ hưu vẫn về cùng thôn xóm,

Đời lại vui, vui với mảnh vườn quen.



Những người đó Tổ quốc cần – gọi đến,

Xông ra ngay – đâu tiếc máu xương mình.

NHƯNG KHÔNG ĐỂ MỘT TÊN… MỌI RỢ

DÙNG CÁI SỔ HƯU ĐỂ LÀM NHỤC THANH DANH.

Nguyên Y

21-12-2012

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Bài 2  SỔ HƯU!

(Thay lời Phó giáo sư nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh)

Đất nước là gì?

Là cái sổ hưu!

Ai có sổ hưu thì yêu đất nước

Bảy mươi triệu nông dân cần đếch gì Tổ quốc

Vì cuộc đời họ có sổ hưu đâu.



Tiến sĩ sổ hưu!

Đọc! Học làm chi?

Cục cứt!



Văn chương sổ hưu!

Viết gì?

Bồi bút!



Lý tưởng sổ hưu!

Đồng minh? Kẻ thù?

Chẳng gì vĩnh viễn

Chỉ sổ hưu là vĩnh viễn mà thôi.



Vì sổ hưu,

Ca hót Đ. trọn đời.

Hà nội 21-12-2012

N.T.D.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Bài 3  CÓ NHIỀU THỨ ĐÃ TỪ LÂU TẬN THẾ

Tận thế ư? Thật tình tôi chả sợ,

Báo mỗi ngày đăng toàn những chuyện buồn.

Khi cuộc sống hắt những ngày nặng trĩu,

Thì có khi tận thế lại còn hơn.


Tôi thấy quanh tôi hàng triệu nỗi buồn,

Những câu hỏi im lìm trong đáy mắt.

Những dối trá đang nhấn chìm sự thật,

Những lời hứa vô tâm, những dự án vô hồn.


Lên mạng online để càng thêm cô đơn,

Nhà cửa càng rộng, lòng người càng chật.

Tiền vào túi mà chữ tình rơi mất,

Ôi cuộc đời vụng dại những vòng si.


Tận thế ư, tôi chả thấy sợ gì,

Có nhiều thứ đã từ lâu tận thế.

Người ta đua nhau mua gạo, mua mì,

Tôi nhắm mắt thấy thiên đường hết vé.


Tận thế ư? Bạn làm ơn nói khẽ,

Kẻo tôi giật mình vỡ mộng Nam Kha …

 

Hiền Giang

15.12.2012

Một cộng tác viên gửi cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn