Một hình thức mới bày tỏ phản đối TQ gây hấn tại Biển Đông!



Gia Minh, biên tập viên RFA

Hôm nay tại vườn hoa Lê Nin, đối diện Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội, xuất hiện một hình thức biểu tình mới chống những hành động gây hấn của Trung Quốc đối với Việt Nam ở khu vực Biển Đông.

Thú nhồi bông, hình nộm, đồ chơi với một số biểu ngữ chống Trung Quốc cắm tại công viên Lê Nin, đối diện với Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội hôm 16/12/2012. Photo courtesy of Nguyễn Lân Thắng's FB


Đó là những người phản đối mang một số thú nhồi bông, cũng như hình nộm đồ chơi với một số biểu ngữ chống Trung Quốc cắm tại công viên Lê Nin, đối diện với Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội.
Anh Nguyễn Lân Thắng, một người chụp được hình ảnh đó cho biết như sau về hình thức bày tỏ ý kiến đó của một số người dân Việt Nam:
“Vào ngày Chủ nhật 9 tháng 12 vừa qua, sau khi cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông bị cơ quan chức năng của nhà cầm quyền tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trấn dẹp; trên mạng xuất hiện một số ý kiến đưa ra những cách thức khác ngoài việc biểu tình tập trung để bày tỏ ý kiến của người dân phản đối hành động của Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông đối với Việt Nam. Hoạt động hôm nay ở vườn hoa Lê Nin ở Hà Nội là một trong những cách thức mới đó”.
G.M.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn