Buổi cầu nguyện cho Đoàn Văn Vươn

Kim Chi 

clip_image002

clip_image004

clip_image005

Tối qua, Chủ nhật, 31/3, Ngô Nhật Đăng nói với tôi: "Tễu muốn mời cô chú đi dự buổi lễ cầu nguyện cho Đoàn Văn Vươn ở giáo xứ Thái Hà...". Tuy đang không được khỏe, nhưng tôi rất hào hứng nhận lời đi, bởi tôi thấy đó là việc làm cần thiết.

        Đến nơi tôi đã nhìn thấy giáo sư Ngô Đức Thọ, tiến sĩ Nguyễn Quang A và nhiều trí thức khác. Tôi thấy  lòng rộn vui vì chỉ trong vòng ít phút mà người đã đến đông kín cả trong và ngoài phòng nguyện. Điều này chứng tỏ tình thương con người vẫn dành cho nhau nhiều lắm.

clip_image006

clip_image008

Biết tôi muốn chia sẻ với mẹ của Đoàn Văn Vươn, Xuân Diện đưa tôi đến gặp bà ngay. Nhìn gương mặt nhăn nheo, gầy gò của bà đã nói lên tất cả nỗi đớn đau của một người mẹ đang đầy lo lắng cho con cháu mình sắp đứng trước vành móng ngựa. Tôi nắm chặt tay bà: "Bác phải cứng rắn lên nhé. Nước mắt hãy để dành cho ngày con cháu bác trở về. Bác hãy tin vào tất cả những người đang có mặt ở đây, họ đang đòi công lý cho con cháu bác. Con bác không có tội. Nếu Tòa án Hải Phòng xử con cháu bác không bằng luật pháp mà bằng uy quyền và luật rừng thì nhân dân cả nước và loài người tiến bộ thế giới sẽ lên tiếng kết tội họ. Ngành tư pháp Việt Nam sẽ đời đời không gột rửa sạch vết nhơ này...". Bà siết chặt tay tôi.

         Buổi lễ cầu nguyện bắt đầu, tôi rất mừng khi thấy tinh thần hiệp thông mạnh mẽ của các linh mục, tu sĩ và giáo dân ở đây với các gia đình nạn nhân. Tôi đã gặp cả vợ của luật sư Cù Huy Hà Vũ cũng tới dự.

clip_image010

      Sau buổi lễ cầu nguyện, linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng mời chúng tôi tới phòng khách đàm đạo trước khi chia tay.

           GS Ngô Đức Thọ bày tỏ sự tin tưởng sức mạnh hiệp thông của tất cả những người có lương tri sẽ có tác động lớn lao. Ông tin chắc rằng những tiếng nói và tinh thần này sẽ có tác động tới những người cầm quyền, nhất là nó sẽ tác động tới lương tâm nhân loại.

            Linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng bày tỏ: "Tuy những người đến đây hôm nay khác tôn giáo, tín ngưỡng, nhưng mọi người gặp nhau vì một lý do: Tất cả vì lương tâm, trái tim của mỗi người vì công lý, sự thật và sự hiệp thông...

Chính sự oan ức, đau đớn của các nạn nhân, sự đối xử, giải quyết bất công và thiếu tình người của chính quyền và ngành nội chính Hải Phòng trước vụ Tiên Lãng đã đẩy những người đứng về phía công lý đến với nhau. Ở đây không riêng lòng nhân ái, mà còn vì dân chủ, công lý, lẽ phải và công bằng xã hội...

Mẹ và chị của Đoàn Văn Vươn đã rưng rưng đứng lên cảm ơn Giáo xứ và các nhân sĩ, trí thức, bạn bè. Nhưng gia đình cho biết là chỉ còn một ngày nữa tòa công khai xét xử Đoàn Văn Vươn mà gia đình vẫn chưa có giấy mời tới tòa. Đây là một thông tin khiến mọi người sửng sốt và phẫn nộ.

clip_image012

Mẹ và chị của anh Đoàn Văn Vươn

Chúng tôi chờ xem công lý của nước CHXHCNVN có bằng thời Pháp thuộc xử vụ Đồng Nọc Nạn hay không?

Hà Nội, ngày 1/4/2013

K.C

Nguồn: bvbong.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn