Phân ưu cùng gia đình nhà văn Võ Hồng

clip_image002

Được tin nhà văn kiêm nhà giáo Võ Hồng, một tác giả thành danh của văn học Việt Nam hiện đại Việt Nam, vừa qua đời tại nhà riêng ở thành phố Nha Trang hồi 13 -14 giờ ngày 31 tháng 3 năm 2013, hưởng thọ 91 tuổi (tính theo ngày sinh đích thực 21 tháng 1 năm 1922), Ban Biên tập BVN xin bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc.

Trong hơn 70 năm cầm bút của đời mình, nhà văn Võ Hồng là một tấm gương đôn hậu, giàu lòng yêu quê hương đất nước, có cách nhìn hồn nhiên trong sáng và đậm sắc thái trữ tình khi đi sâu vào tính cách con người Việt Nam. Ông đã để lại cho đời nhiều cuốn tiểu thuyết đặc sắc, hàng loạt tập truyện ngắn nổi trội, một số tập thơ, văn châm ngôn và tiểu phẩm, kể cả thơ và văn nói với lứa tuổi thiếu nhi, trong số đó có thể kể Hoa bươm bướm, Người về đầu non, Gió cuốn, Như cánh chim bay, Thiên đường ở trên cao, Lá vẫn xanh, Vết hằn năm tháng, Nhánh rong phiêu bạt, Trầm mặc cây rừng, Con suối mùa xuân, Khoảng mát, Bên kia đường, Những giọt đắng, Hồn nhiên tuổi ngọc...

Thành kính gửi đến nhà văn Võ Thị Diệu Hằng, trưởng nữ, cùng toàn thể gia quyến của nhà văn Võ Hồng, lời chia buồn thống thiết của chúng tôi.

Cầu mong hương hồn Đại lão nhà văn tiêu dao nơi cực lạc.

Bauxite Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn