Thư cầu cứu khẩn cấp

Lê Anh Hùng

Kính thưa quý vị!

Sáng hôm nay, 9/5/2013, vợ tôi đi ô tô từ thị trấn Mỹ Chánh (Huế) ra Đông Hà (Quảng Trị) trên xe ô tô của con rể ông chủ nhà hàng nơi vợ tôi mới được nhận vào làm việc trở lại. Lúc 9h33, khi xe đi tới thị xã Quảng Trị thì bị một nhóm người mặc sắc phục cảnh sát giao thông chặn lại tại một quãng vắng. Đây chính là những kẻ đã nhiều lần chặn và bắt cóc vợ tôi. Họ lấy cớ là xe đi quá tốc độ nhưng mục đính chính của họ là giữ vợ tôi để lục soát. Và họ đã giữ lại chiếc máy tính xách tay mà vợ tôi mang theo. Chiếc máy tính này là của một nhân viên trong quán đang cần tiền muốn bán với giá rẻ nên vợ tôi đem ra Đông Hà cho tôi xem nếu mua lại được giúp ai đó thì mua. Đến 10h20, họ thả vợ tôi ra nhưng vẫn không chịu trả máy tính cho cô ấy sau khi đã lục soát chán chê mà không thấy gì.

Đây là một trong nhiều lần bọn họ bắt cóc rồi cưỡng đoạt tài sản cá nhân của vợ tôi. Lần bị bắt cóc ngày 18/4 vừa rồi, vợ tôi bị bọn chúng cướp luôn 7,6 triệu VNĐ mà cô ấy mới đòi được từ khách hàng để trả nợ ngân hàng. Trong khi đó, tình cảnh gia đình tôi hết sức khó khăn, đứa con trai thứ hai đã 5 tuổi rồi mà hiện vẫn chưa được đi học mẫu giáo.

Suốt mấy năm nay, vợ chồng tôi lâm vào cảnh vô cùng khó khăn, vì dính vào vụ tố cáo những tội ác tày trời, man rợ của bè lũ Nguyễn Tấn Dũng – Hoàng Trung Hải – Nông Đức Mạnh.

Ngoài 71 lần gửi thư tố cáo qua mạng Internet đến đầy đủ các cơ quan chức năng trong nước, tôi cũng đã trực tiếp gửi đơn thư bằng văn bản tới Công an Quảng Trị và Công an Hà Nội và đã làm việc với họ một số lần. Phía Công an Hà Nội cho biết là họ đã chuyển văn bản lên cấp trên đề nghị giải quyết nhưng gần một năm nay cấp trên của họ vẫn chưa trả lời.

Đặc biệt, ngày 6/6/2012, tôi đã trực tiếp trao đơn thư cho ĐBQH Dương Trung Quốc và ngày 19/6/2012, ĐBQH Dương Trung Quốc đã trao đơn thư của tôi tới tận tay Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng (kèm theo ý kiến của ĐBQH). Tuy nhiên, gần một năm nay, đã nhiều lần tôi gặp trực tiếp và trao đổi qua điện thoại với ĐBQH Dương Trung Quốc nhưng ông cho biết là những người có trách nhiệm vẫn chưa trả lời gì cho ông cả, mặc dù ông đã gặp ông Chủ tịch Quốc hội một vài lần cũng như đã “lưu ý” ông Bộ trưởng Bộ Công an về vụ việc.

Vợ chồng tôi luôn phải đối mặt với sự đe doạ, khủng bố thường trực từ tay chân của những kẻ bị chúng tôi tố cáo. Xin đơn cử, ngày 27/2/2013, vợ tôi bị 9 tên côn đồ bắt cóc ở thị trấn Khe Sanh lúc 5h chiều và đưa ra Hà Nội thả xuống bến xe Giáp Bát vào 5h sáng hôm sau. Vụ việc này, một số blog trong và ngoài nước (trong đó có blog Nguyễn Tường Thuỵ) đã loan báo. Tôi cũng đã trực tiếp trao thư khẩn cho ĐBQH Dương Trung Quốc. Mới đây, vợ tôi lại bị bọn chúng bắt cóc từ rạng sáng 18 (khi cô ấy vào thăm một ngôi chùa ở Huế rồi ngủ lại đó) cho đến sáng 21/4 chúng mới thả.

Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi dư luận trong mà ngoài nước lên tiếng để bảo vệ gia đình chúng tôi!

Quảng Trị, ngày 9/5/2013

L.A.H.

TB. Đây là Thư Cầu Cứu mà tôi mới gửi cách đây hơn 10 ngày.

L.A.H. gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn