Điếu Cày ngưng tuyệt thực, báo chí Nhà nước bị tố cáo ngụy tạo thông tin

Thanh Phương

clip_image001

Điếu Cày blogger Nguyễn Văn Hải (DR)

Hôm qua, 02/08/2013, gia đình blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) thông báo là ông đã ngưng tuyệt thực kể từ ngày 27/07 sau khi đại diện Viện Kiểm sát Nghệ An đến trại giam để nhận và hứa giải quyết đơn tố cáo theo yêu cầu của ông. Con trai của Điếu Cày là anh Nguyễn Trí Dũng đã được vào trại giam số 6 (Thanh Chương, Nghệ An) để thăm bố.

Như vậy, tính từ ngày bắt đầu 22/06/2013 cho đến ngày kết thúc  27/07/2013, blogger Điếu Cày đã tuyệt thực tổng cộng được 35 ngày.

Trong khi đó, hôm nay, báo chí chính thức của Việt Nam tiếp tục bác bỏ thông tin về vụ tuyệt thực của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải. Theo tờ Tiền Phong, hôm qua, 02/08, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an khẳng định «không có chuyện phạm nhân Nguyễn Văn Hải tuyệt thực trong trại giam, sức khỏe của phạm nhân này vẫn ổn định». Tờ báo này còn cho biết, tại phiếu khám sức khỏe định kỳ cho phạm nhân Hải ngày 26/7, bác sỹ trại giam kết luận ông Hải “đủ sức khỏe để chấp hành án” và ông này đã ký nhận vào phiếu khám.

Trả lời phỏng vấn RFI hôm nay, bà Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Điếu Cày trước hết bày tỏ tâm trạng của bà sau khi ông ngừng tuyệt thực và mạng sống được bảo toàn, đồng thời tố cáo báo chí Nhà nước ngụy tạo những thông tin hình ảnh nhằm bác bỏ những thông tin về vụ tuyệt thực của blogger Điếu Cày.

 

Bà Dương Thị Tân

03/08/2013

Nghe (07:43)

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn