Dương Chí Dũng đã là Xiêng Phênh! Còn Phạm Quý Ngọ?

Trần Dân

Lần trước, chúng tôi đã dự đoán Dương Chí Dũng sẽ là một Xiêng Phênh. Hôm nay (ngày 7/1/2014), Dương Chí Dũng đã là Xiêng Phênh.

Trước phiên tòa xử em trai Dương Tự Trọng, Dũng đã tố ông Phạm Quý Ngọ, Thượng tướng Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, từng là người chỉ đạo “đại án” Vinalines và một số sỹ quan công an khác khá cụ thể. Có vẻ Tòa án và Viện kiểm sát đã tạo điều kiện cho Dũng được trình bày chi tiết những lần gặp và đưa hối lộ cho Phạm Quý Ngọ. Vợ Dũng, ngồi sát Dũng trong phiên tòa, phụ họa cho Dũng rằng chính bà đã cùng Dũng đến gặp Phạm Quý Ngọ, nhờ vả Ngọ và đưa hối lộ 10.000 USD. Sau đó, Dũng đến nhà Ngọ tại tòa nhà Pacific trên đường Lý Thường Kiệt đưa hối lộ tiếp 500.000 USD nhờ chạy án, có chi tiết các khoản vay mượn từ một số người quen ngoài 100.000 USD tự có. Ngọ nhận giúp nhưng không giúp được vì Chủ tịch nước yêu cầu làm nghiêm, Ngọ nói tình hình có căng thẳng khi Trung ương vừa họp. Ngọ chỉ giúp được Dũng bằng cách báo tin Thủ tướng chấp thuận khởi tố và bắt giam Dũng và xúi Dũng đi trốn.

Ngay sau khi biết được Dương Chí Dũng tố Phạm Quý Ngọ tại phiên tòa và khi được nhà báo hỏi, Ngọ đã phủ nhận tố cáo của Dũng.

Nhưng có vẻ Dũng đã được chỉ bảo cách tố cáo. Dũng đã lặp lại chính cách tố cáo của Trần Hải Sơn trong vụ ụ nổi 83M, theo đó Trần Hải Sơn khai đã đưa 10 tỷ cho Dũng 2 lần. Nhân chứng biết việc Sơn đưa cho Dũng chỉ là người nhà của Sơn, không có ai khác. Nay, Dũng đã dùng chính vợ mình là nhân chứng cho việc đưa hối lộ cho Ngọ, cũng xấp xỉ 10 tỷ đồng. Với những bằng chứng là những lời khai của Sơn và người nhà của Sơn, Dũng đã phải lĩnh án tử hình vì tội tham ô, mặc dù Dũng đang kêu oan. Vậy với bằng chứng là lời khai của Dũng và vợ Dũng, theo logic trên Ngọ cũng cần được xử lý như tòa sơ thẩm xử lý Dũng. Nếu cơ quan pháp luật không xử lý Ngọ vì cho rằng những lời khai của Dũng và vợ Dũng chưa đủ căn cứ, thì Dũng cũng có cơ sở để cãi tại cấp phúc thẩm rằng những lời khai của Sơn và người nhà Sơn không đủ căn cứ để kết tội Dũng tội tham ô, tức Dũng có thể thoát án tử hình. Nếu các cơ quan pháp luật cho rằng nhờ vào lời khai của Dũng và vợ Dũng có thể xử lý được Thượng tướng Phạm Quý Ngọ về tội nhận hối lộ, đương nhiên Dũng sẽ được coi lập công chuộc tội và sẽ được thoát án tử hình như Xiêng Phênh.

Dũng và Ngọ là “đôi bạn thân”, Ngọ có căn hộ cao cấp tại tòa nhà Pacific, Dũng cũng mua một căn hộ cao cấp cho bồ tại tòa nhà này. Dũng biết nhiều về Ngọ, về những phi vụ “bí mật” trong đó Dũng đã bật mí trước tòa về phi vụ Dũng cùng bà Lan Vạn Thịnh Phát đã hối lộ cho Ngọ 1 triệu USD. Chắc chắn Dũng còn nắm được những bí mật khác để khi gặp gỡ lại “bạn” sẽ kể thêm cho “bạn” tâm phục khẩu phục.

Phạm Quý Ngọ đang nằm trên thớt, nỗi lo lớn nhất của Ngọ chắc sẽ giống Dũng sợ bị thủ tiêu như Dũng thừa nhận trước Tòa.       

Dương Chí Dũng đã học Xiêng Phênh để cứu mạng mình. Còn Phạm Quý Ngọ?

T.D.

Nguồn: basam.info

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn