Ông Lê Quốc Quân không được gặp luật sư trước phiên phúc thẩm

Tú Anh

clip_image002

Luật sư Lê Quốc Quân nghe Tòa án Hà Nội tuyên án ngày 2/10/2013 ( Ảnh do VNTTX cung cấp).

REUTERS/Doan Tan/VNA/Handout via Reuters

Tình trạng sức khỏe của Luật sư Lê Quốc Quân ra sao sau 13 ngày tuyệt thực trong tù? Hôm nay, luật sư Hà Huy Sơn vào nhà giam thăm thân chủ thì ban giám thị không cho gặp với lý do là ông Lê Quốc Quân từ chối. Trang mạng Dòng Chúa Cứu Thế báo động về tình trạng sức khỏe của nhà tranh đấu nhân quyền bị bắt vào cuối tháng 12/2012 với tội danh «trốn thuế».

Trong phiên xử sơ thẩm tháng 10/2013, luật sư Lê Quốc Quân bị kêu án 30 tháng tù, bản án bị công luận trong và ngoài nước phản đối. Hoa Kỳ và nhiều tổ chức nhân quyền kêu gọi Việt Nam trả tự do tức khắc cho nhà tranh đấu dân chủ này cùng với Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ và Trần Huỳnh Duy Thức.

Để phản đối bản án oan trái và đòi phải được gặp luật sư và linh mục, luật sư Lê Quốc Quân từ nhà giam thông báo ông tuyệt thực cho đến khi đạt được ý nguyện.

Giáo xứ Thái Hà kêu gọi đêm thắp nến cầu nguyện cho Lê Quốc Quân.

Theo lời luật sư Hà Huy Sơn thì vào sáng nay, ông đến nhà tạm giam của công an Hà Nội để gặp thân chủ. Nhưng sau hai giờ chờ đợi, ông nhận được câu trả lời là «hẹn gặp tại phiên tòa».

Được RFI đặt câu hỏi, luật sư Hà Huy Sơn cho biết ông «không rõ đây là quyết định của luật sư Lê Quốc Quân hay không» và dự đoán phiên xử phúc thẩm 18/02 «không thể tiếp tục, nếu tình trạng sức khỏe của luật sư Lê Quốc Quân không bảo đảm».

Luật sư Hà Huy Sơn tại Hà Nội

14/02/2014

Nghe (02:28)     

       

T.A.

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn