Con đường vượt qua sợ hãi

Nguyễn Văn Thạnh

clip_image001

Có nhiều cách để vượt qua sợ hãi, đây là cách của tôi: hiểu biết và minh bạch.

Sợ hãi là một thuộc tính sinh tồn của con người, khi thấy rủi ro, bất cứ ai cũng muốn né tránh.

Sự sợ hãi có thể đến từ sự thiếu hiểu biết, nhiều người rất sợ điện, trong họ luôn nghĩ đến điện giật, thậm chí cầm rắc cắm vào ổ họ vẫn sợ. Một kỹ thuật viên có thể sửa chữa đường dây 500 KV nóng (đang có điện) mà không phải sợ, vì họ hiểu vấn đề.

Tương tự như vậy trong tranh đấu cho nền dân chủ. Để có thể an toàn, chúng ta cần hiểu biết về nó. Hiểu về cách thức, quyền lực của chính quyền. Biết những giới hạn mà chúng ta có thể làm được.

Tất nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian và trí tuệ để nghiên cứu, hiểu hết vấn đề. Điều này chỉ dành cho những ai có ý định dấn thân tranh đấu chuyên tâm.

Có một điều có thể giúp chúng ta vượt qua sợ hãi là minh bạch thông tin.

Bố mẹ tôi rất lo sợ cho tôi khi bị nhân viên CA ở đây liên tục dọa dẫm. Họ nói cho bố mẹ tôi biết tôi hoạt động chính trị, làm phản động,...họ có đủ chứng cứ để bắt nhốt tù bất cứ lúc nào. Rồi họ bóng gió nói về các hành vi bẩn thỉu như côn đồ đánh, gây tai nạn, đánh trong tù,....

Thật là khó khăn để bố mẹ tôi vượt qua nỗi sợ hãi này? Suy nghĩ và tôi thấy chỉ có giải pháp minh bạch thông tin.

Mấy hôm nay, tôi và anh Thành về thăm nhà, thấy tôi khỏe mạnh, bố mẹ tôi rất yên tâm. Để giúp bố mẹ có thông tin, tôi mang về một computer. Sau khi nghe tôi nói và đọc một số bài viết, bố mẹ tôi không còn ngăn cản việc tôi làm.

Tôi nghĩ, bố mẹ nào cũng lo lắng sự an toàn cho con, nhưng khi biết con làm việc có ích cho đất nước thì cũng sẽ tự hào. Năm xưa bao người mẹ hiến dâng cho tổ quốc những đứa con của mình. Dân tộc này trường tồn nhờ những người mẹ như thế.

Xin nói thêm: có một người tên là Phương, sdt 0912.378.292, xưng là CA chống phản động, hay gọi điện dọa bố mẹ tôi. Khi tôi về, tôi gọi điện mời anh ta đến nhà chơi, trao đổi thì anh ta không dám đến.

Thấy vậy, bố mẹ tôi an tâm hơn nhiều.

N.V.T.

Nguồn: thanhblog.org

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn