Mấy mẩu tin

Nguyễn Trọng Vĩnh

1. BBC ngày 06/3/2014 đưa tin: Ngày 01/3/2014, tàu cá mang số hiệu 90479ts của ông Võ Văn Lựu xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi và 14 ngư dân bị TQ tấn công, tịch thu ngư cụ ở gần quần đảo Hoàng Sa. Ngày 13/3/2014, tàu về đến cảng Sa Kỳ, mạn tàu bị hư hỏng do tàu sắt TQ đâm, toàn bộ ngư cụ như đồ lặn, máy dò tín hiệu, máy định vị và gần 5 tấn cá, tôm hùm bị TQ tịch thu giá trị trên 350.000.000 đồng. tàu sắt TQ có khoảng 35 người mang theo súng, roi điện, bao vây tấn công tàu cá của ông Lựu. Họ dùng hung khí khống chế ông Lựu và các thuyền viên. Chỉ từ đầu năm 2014, đã có 4 vụ tàu của ngư dân Quảng Ngãi bị TQ tấn công.

Đánh cá ở khu vực Hoàng Sa là vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và Hoàng Sa cũng là của Việt Nam bị TQ đánh, cướp mà Việt Nam đương đòi TQ trả lại.

Trong các cuộc tiếp xúc, người TQ luôn mồm nhắc giữ vững tình hữu nghị Trung - Việt. Nhưng trong hành động, không kể biết bao việc hoành hành, bạo ngược ở biển Đông trước đây, chỉ trong 3 tháng mới đây, TQ đã xử sự “hữu nghị” với Việt Nam như vậy đó. Thật đúng như câu ngạn ngữ “Miệng nam mô, bụng một bồ dao găm” và “Bề ngoài thơn thớt nói cười, mà trong nham hiểm giết người không dao”.

Thế mà có người Việt Nam vẫn mắc vào cái thòng lọng “hữu nghị” đó.

2. Mạng Nhân Dân TQ ngày 03/3/2014 có bài viết, nội dung như sau: Người Việt Nam cho rằng lịch sử cổ đại Việt Nam là lịch sử chống TQ, dân tộc Việt Nam xuất hiện nhiều anh hùng chống xâm lược. Nhưng xét một cách khách quan thời kỳ đó Việt Nam không là một quốc gia độc lập, là quận, huyện của TQ, các cuộc khởi nghĩa hai Bà Trưng… là mâu thuẫn nội bộ (?), TQ bình định khởi nghĩa nông dân, không thể tính là xâm lược. Thời kỳ phiên thuộc (?), TQ nhiều lần xuất quân đánh Việt Nam, nguyên nhân là do Việt Nam phát sinh nội bộ phản loạn hoặc bị láng giềng xâm lược, dưới chế độ lễ pháp của quan hệ phiên thuộc đương thời, TQ phải có nghĩa vụ xuất quân, không thể chỉ trích TQ can thiệp nội bộ Việt Nam. Năm 1985, Pháp chiếm lĩnh Việt Nam, quan hệ phiên thuộc Trung – Việt kết thúc.

Đúng là các triều đại nước lớn TQ có sức mạnh bành trướng đã đánh bại các quốc gia sơ khai của ta và đô hộ nước ta, chia nước ta làm quận, huyện của họ trải 1.000 năm. Trong thời kỳ đó, các bậc anh hùng tiền bối của dân tộc ta đã liên tiếp đứng lên khởi nghĩa chống ách đô hộ, từng giành lại quyền độc lập và từng xưng Vua, tuy thời gian không dài như hai Bà Trưng, Lý Nam Đế, Mai Hắc Đế…

Nhưng từ Ngô Quyền đánh bại quân Nam Hán đã gây dựng nên nền độc lập tự chủ của nước ta từ đó về sau ngót 1.000 năm.

Thế mà báo mạng TQ xuyên tạc lịch sử, dám nói láo là nước ta là “phiên thuộc” của họ, họ xuất quân là để “bảo vệ” phiên thuộc hòng chối tội ác xâm lược nước ta của tất cả các triều đại Tống, Nguyên, Minh, Thanh để lừa dối dân họ.

Sự thật là:

Trước sự chuẩn bị lương thảo để xâm lược nước ta của nhà Tống, Lý Thường Kiệt đã chủ động đánh sang 3 châu Khâm, Liêm, Ung (thuộc Quảng Đông, Quảng Tây) phá tan kế hoạch chuẩn bị của nhà Tống. Đến khi Vua Tống sai Quách Quỳ, Triệu Tiết đem 10 vạn quân tinh nhuệ, 1 vạn ngựa chiến và 20 vạn dân phu sang xâm lược nước ta,đã bị quân ta đánh cho đại bại trên trận tuyến sông Như Nguyệt. Quách Quỳ, Triệu Tiết phải vội thu tàn quân tháo chạy về nước.

Quân Nguyên hùng mạnh đã chiếm chọn TQ, mà TQ không chống cự được, 3 lần đem quân xâm lược nước ta cũng bị Hưng Đạo Đại Vương đánh cho tan tác, Thoát Hoan phải chui ống đồng mà chạy mới thoát chết.

Nhà Minh đánh bại Hồ Quý Ly, đô hộ nước ta, đã bị Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Trần Nguyên Hãn… và quân dân ta kiên trì kháng chiến 10 năm, chém Liễu Thăng, đuổi Mộc Thạch, vây Vương Thông phải cầu hòa cút khỏi nước ta.

20 vạn quân Thanh kéo vào xâm lược nước ta, bị Hoàng Đế Quang Trung đánh cho một trận kinh hồn, Tôn Sĩ Nghị phải bỏ cả ấn tín mà chạy.

Nhắc lại đoạn trên đây cho thấy từ xưa đến nay TQ luôn luôn đưa quân đông gấp nhiều lần sang đánh, hòng thôn tính nước ta, bị nước ta là nước nhỏ đánh cho nước lớn thất bại. Sự thật lịch sử đó, thế giới đều biết. Báo mạng TQ xuyên tạc lịch sử, nói ngược lại mà không biết xấu hổ, cũng giống như việc tháng 2/1979, Đặng Tiểu Bình đưa 60 vạn quân xâm lược nước ta, lại trẹo họng nói là “phản kích tự vệ” để lừa dối dân họ.

Còn việc sau khi đánh thắng họ, các Vua ta thường cử Sứ thần sang cống hoặc cầu phong chỉ là hình thức và là sách lược để đỡ mất mặt cho các Hoàng đế của họ khiến họ khỏi tự ái không xuất quân một lần nữa, miễn là ta giữ vựng được độc lập, tự chủ.

3. Theo “Pháp chế vãn báo”, trong việc tìm kiếm chiếc máy bay chở khách của Malaysia mất tín hiệu, TQ cũng tham gia. Nhân việc này, nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu học thuật quân sự Hải quân TQ, Trương Quân kiến nghị: “Tương lai có thể xây dựng bến tàu và sân bay tìm kiếm cứu nạn ở quần đảo Nam Sa (Trường Sa của Việt Nam), đưa tàu và máy bay ra thường trú ở đó để trong thời gian ngắn nhất TQ có thể đến được nơi xảy ra vụ việc”.

Xây dựng bến tàu và sân bay ở Trường Sa là xâm phạm trái phép chủ quyền của Việt Nam trong quần đảo này, nó bộc lộ ý đồ nham hiểm của TQ. Họ lấy cớ “cứu hộ, cứu nạn”, xây dựng sẵn cơ sở vật chất, chờ thời cơ huy động lực lược đánh chiếm quần đảo Trường Sa của chúng ta.

Chúng ta phải luôn cảnh giác và tăng cường phương tiện, điều kiện để bảo vệ vững chắc biển, đảo của Tổ quốc./.

N. T. V.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn