Tan nát một vùng quê Hà Tĩnh!

Hoàng Mai

“Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân”. Đó là câu sấm của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, mà người Việt Nam hầu như ai cũng biết.

Hoành Sơn là một dãy núi ở phía Nam tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh, mảnh đất vốn rất hiếu học, đã sinh ra một Nguyễn Du, một trong hai người của Việt Nam (cùng với Nguyễn Trãi) được Hội đồng hòa bình thế giới công nhận là danh nhân văn hóa thế giới, đang bị tan hoang, sau những biến động của thời cuộc; mà nguyên nhân không có gì khác, đó là sự mua bán, mánh mung của người Việt với người Trung Quốc; một cuộc “mua bán”, mà rồi đây sẽ có cơ hội để lưu vào sử sách như là một những sai lầm nhất ở đầu thế kỷ 21 của người Việt.

Trong bài viết có tựa đề “Trung Quốc đang có âm mưu gì ở Hà Tĩnh và Quảng Trị?”, đăng trên Bauxite Việt Nam, tác giả Nguyễn Hữu Quý đã viết:

Dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mất đất, không việc làm. Trai thì cờ bạc, đề đóm, chích choác ma túy. Gái thanh niên, trung niên cặp nón, ô… môi son, má phấn, mắt xanh mỏ đỏ vẫy, gọi khách đi xe bắc Nam, công khai làm điếm vì không có việc làm, đất ở, đất ruộng, cả mồ mả cha ông… nay ĐCSVN BÁN CHO TÀU rồi. Trai Tàu lấy vợ Kỳ Anh, là mơ ước của gái Kỳ Anh ngày nay, vì đi làm điếm còn khổ hơn. Người Trung Quốc ở Kỳ Anh không cần theo luật CHXHCNVN là đi xe máy họ không cần đội mũ, mà công an còn cười chào thân thiện. Người Kỳ Anh mà đi xe máy không đội mũ thì chỉ có đi theo ông Trịnh Xuân Tùng - Hà Nội”.

Vì đâu, một vùng quê nổi tiếng hiếu học, mà nay lại đến nông nỗi: “Trai Tàu lấy vợ Kỳ Anh, là mơ ước của gái Kỳ Anh ngày nay, vì đi làm điếm còn khổ hơn”?

Trả lời và chịu trách nhiệm chính cho thực trạng đau lòng này ở Hà Tĩnh hôm nay, không ai khác, chính là Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh từ mấy nhiệm kỳ trước, mà không khó để tìm ra tên tuổi họ là ai.

Và tất nhiên, không thể bỏ qua những ý kiến chỉ đạo ở tầm cao hơn (cấp Trung ương), đó chính là một số cá nhân trong đội ngũ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với sự “mua bán” mang tính lịch sử này, thì “Hoành Sơn nhất đái” có trở thành “vạn đại… vong thân”? (*)

20.3.2014

H. M.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

(*) Ở Bắc Trung bộ, ngoài Hà Tĩnh, Trung Quốc còn “đầu tư” vào Quảng Trị. Xin xem thêm “Đất Quảng Trị tràn ngập người Trung Quốc” (RFA, 3-3-2014), “Báo động: Người Trung Quốc lại sắp lập căn cứ ở Quảng Trị” (20-3-2014).

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn