Phát ngôn... 'để đời'

Nguyễn Đình Bổn

clip_image001

Ảnh: TL (Minh họa)

“Việc cho học sinh uống thuốc chỉ có một cô làm thôi, làm gì phải xỉa xói người ta, không nên nặng nề quá không hay. Bỏ thuốc cho học sinh ngủ, trường mầm non có hoài, không có vấn đề gì lớn”.

Mội tý đã rùm beng

Liên quan đến việc tăng vốn dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, từ 552 triệu USD lên 891 triệu USD (tăng thêm 339 triệu USD), một con số “đội vốn” vào loại khủng, ông Nguyễn Hữu Thắng, cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho rằng:

Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”!

Câu trả lời “quái đản” này ngay lập tức dấy lên dư luận phản đối bởi 339 triệu đô la là một số tiền quá lớn đối với một đất nước nghèo vậy mà đối với ông cục trưởng này chỉ là một…tý.

clip_image002

"Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên..."

Người ta đặt câu hỏi liệu ông Nguyễn Hữu Thắng nắm trong tay bao nhiêu tiền mà xem 7.000 tỷ đồng chỉ là “một tý”?

Rất nhanh chóng ông bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ cục trưởng đối với ông Nguyễn Hữu Thắng do “phát ngôn thiếu trách nhiệm” và được dư luận rất hoan nghênh!

Chẳng dại cho vào đây…

Một câu chuyện khác cũng rất chi thời sự là chuyện dịch sởi đang lan tràn khắp nước, gây tử vong cho hơn một trăm trẻ, nhưng trước tình hình đó, khi người dân ào ạt đưa trẻ vào Bệnh viện Nhi trung ương thì bà Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng Bộ Y tế lại phát biểu trước báo giới một câu rất “sốc”: “Chúng tôi mà có con cháu mắc sởi, không bao giờ dại cho vào đây”.

Câu phát biểu này của bà Tiến đã làm bùng lên sự không hài lòng trong các phụ huynh. Bởi, đành rằng khi dịch sởi đang tập trung nguy hiểm tại Bệnh viện Nhi trung ương với mật độ lây nhiễm rất cao thì việc đưa trẻ bị bệnh sởi tới điều trị ở đây là không khôn ngoan.

Nhưng trước tâm lý hoang mang của các bậc cha mẹ có con mắc bệnh đang không biết trông chờ ở đâu, lẽ ra bà bộ trưởng phải giải thích cho họ hiểu lí do vì sao không nên tập trung trẻ vào Bệnh viện Nhi trung ương lúc này với tư cách một người có trách nhiệm cao nhất trong ngành y tế, nhưng bà lại phát biểu với văn phong trách móc kiểu “sao mà… dại thế?” của một người như chẳng có trách nhiệm gì.

Làm gì phải xỉa xói người ta…

Ông Trần Hữu Vĩnh, trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Bình Tân, TP.HCM khi đề cập đến vụ việc một cô giáo của trường mầm non Nụ Cười (42F, đường số 32, khu dân cư Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) bị phụ huynh tố cáo cho trẻ uống thuốc ngủ đã trả lời phóng viên báo Dân Trí:

Việc cho học sinh uống thuốc chỉ có một cô làm thôi, làm gì phải xỉa xói người ta, không nên nặng nề quá không hay. Bỏ thuốc cho học sinh ngủ, trường mầm non có hoài, không có vấn đề gì lớn”.

Thiệt khó có lời lẽ nào bình luận về phát biểu cũng vào loại quái đản này!

clip_image003

Với trẻ em mầm non thì điều gì sẽ xảy ra khi các em được cho uống thuốc ngủ “liên miên” như vậy - Ảnh: TL (chỉ mang tính minh họa)

Bởi, theo các chuyên gia y tế việc lạm dụng thuốc ngủ, ngay cả với người lớn, cũng sẽ gây ra những tác hại khôn lường đối với bộ não con người, vì vậy việc sử dụng các loại thuốc này luôn được các bác sĩ chỉ định liều lượng một cách chi tiết.

Với một trẻ em mầm non thì điều gì sẽ xảy ra khi các em được cho uống thuốc ngủ “liên miên” như vậy để khỏi quấy khóc các cô bảo mẫu? Dư luận đang chờ đợi lãnh đạo trực tiếp của ông Vinh là Sở Giáo dục TP. HCM xử lý vấn đề này!

Vì sao các quan chức lại có những phát biểu gây phản cảm như vậy? Câu trả lời này tất nhiên không thuộc thẩm quyền của người dân!

Ảnh: Tư liệu

N.Đ.B.

Nguồn:

http://motthegioi.vn/Columnist/phat-ngon-de-doi-66425.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn