Những lá đơn gửi cơ quan pháp luật nhà nước của một người nuôi ngựa

Kính gửi Ban quản trị trang Bauxite Việt Nam

Tôi tên là Huỳnh Thị Thu, 1973, HKTT tại 31A/5 KP4, An Phú, Thuận An, Bình Dương. ĐT 0918 798 413. Tôi là một nông dân nuôi ngựa. Vừa qua, UBND TP.HCM đã giải thể Trường đua Phú Thọ một cách bất hợp pháp, trái đạo lý, đẩy người nuôi ngựa vào bước đường cùng.

Chịu đựng không nôi sự hiếp đáp trắng trợn của UBND TP.HCM nên tôi đã làm đơn khởi kiện UBND TP.HCM tại Tòa án nhân dân TP.HCM. Con đường để kiện một cơ quan nhà nước có uy quyền bậc nhất, nhì nước ta thật lắm chông gai. Tình trạng "phủ bênh phủ, huyện bênh huyện" đã thể hiện rõ trong công đường XHCN trên con đường đi tìm công lý cho những người nuôi ngựa. Người nuôi ngựa đã bị cản trở thực hiện quyền công dân được kiện cơ quan nhà nước khi cơ quan nhà nước xâm phạm quyền lợi hợp pháp của mình.

Người nuôi ngựa đa số là những người nghèo, ít học cho nên bị các cơ quan hữu quan ăn chặn quyền lợi hợp pháp suốt mấy chục năm qua. Nay chúng tôi nhờ Ban quản trị giúp một tay để những người nuôi ngựa nghèo có được cơ hội để sống và làm người nông dân lương thiện suốt đời.

Tôi gửi cho Ban quản trị tất cả đơn của tôi đã gửi cho Tòa án nhân dân TP.HCM và Tòa án tối cao cùng các văn bản trả lời của Tòa án nhân dân TP.HCM. Tôi muốn đăng bức thư gửi cho ông Chánh án tối cao và quyết định bác đơn khiều nại của Tòa án nhân dân TP.HCM để rộng đường dư luận. Nếu Ban quản trị thấy cần thiết đăng toàn bộ các đơn tôi đã gửi thì tôi rất lấy làm biết ơn.

Kính chúc Ban quản trị nhiều sức khỏe.

Huynhthu123456@gmail.com

Thư gửi ông Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Kính gửi ông Chánh án Tòa án nhân dân tối cao,

Tôi mạn phép nhờ trang mạng Bauxite Việt Nam đăng tải bức thư này gửi cho ông. Tôi phải làm như vậy vì tôi đã gửi nhiều đơn cho ông, khiếu nại việc Chánh án Tòa án nhân dân TP.HCM đã vi phạm tố tụng khi giải quyết đơn khiếu nại của tôi về việc Tòa án nhân dân TP.HCM đã ra Thông báo Số 10/TB-TA ngày 13/02/2014 trả lại đơn khởi kiện nhưng không được ông trả lời.

Người dân chúng tôi rất ngại phải đến Tòa án vì nhớ mãi lời dạy của người xưa: “Vô phúc đáo tụng đình”, càng ngại hơn nữa khi phải nhờ vả đến Tòa án XHCN của chúng ta để tìm công lý. Chắc ông đã quá hiểu tình trạng “Tòa án muốn xử sao thì xử, xử sai cũng được, xử đúng cũng được” như lời của một vị Chánh án tiền nhiệm của ông đã từng phát biểu trước diễn đàn của Quốc hội. Đó là lý do vì sao người dân ngại đến Tòa án.

Mặc dù ngại phải nhờ vả đến cán cân công lý của chế độ “dân chủ gấp vạn lần chế độ tư bản” của nước ta nhưng chúng tôi vẫn phải bấm bụng làm liều, nhắm mắt đưa chân bước vào cổng Tòa án XHCN với hi vọng: biết đâu Thần công lý XHCN sẽ để mắt đến mình. Chúng tôi đã bị dồn vào bước đường cùng nên đành nhắm mắt mà làm phiền đến ông. Mong những người “cán bộ là đầy tớ trung thành” hãy cho những “chủ nhân đất nước” tội nghiệp này có được một cơ hội mở miệng tại nơi được phép mở miệng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Tôi xin phép đăng lá đơn khiếu nại tôi đã gửi cho ông vào ngày 17/04/2014 và người nhận tên Phương đã nhận được lá đơn trong Bưu phẩm EMS theo vận đơn số EG820934882VN vào lúc 15h ngày 18/04/2014. Tính đến hôm nay, 29/04/2014 đơn của tôi đã gửi tới Tòa án nhân dân tối cao được 8 ngày làm việc. Chiếu theo Luật tố tụng hành chính, ông Chánh án phải giải quyết đơn khiếu nại của tôi trong vòng 7 ngày làm việc. Vậy mà cho đến giờ này, tôi vẫn chưa có được văn bản giải quyết của ông. Không lẽ. ở đất nước Việt Nam XHCN, luật pháp được làm ra để chế tài người dân còn cán bộ thì được quyền ngồi xổm trên luật pháp???

Tôi phải đăng lá đơn để rộng đường dư luận. Để cho nhiều người được biết đến số phận những người nuôi ngựa nghèo bị bỏ quên. Để cho thêm nhiều người biết đến quá trình gian nan tìm công lý của những người “chủ nhân nghèo” của đất nước. Để cho một bộ phận không nhỏ những “đầy tớ giảu có” nếu còn chút lương tâm hãy rủ lòng thương mà cho những “chủ nhân đất nước” này có một cơ hội sống để làm những người nông dân lương thiện suốt đời. Chúng tôi đã bị tước đoạt quyền được làm một người nông dân lương thiện một cách lâu dài, bền bỉ, có hệ thống, đẩy chúng tôi vào bước đường cùng.

Dưới chế độ thực dân và đế quốc, người nông dân nuôi ngựa sống rất khỏe. Một người nuôi ngựa đua hay kéo xe đều đủ khả năng nuôi sống cả gia đình 7,8 miệng ăn và còn dư để sắm vàng, mua đất, mua nhà. Bây giờ, người nuôi ngựa sống dưới chế độ tốt đẹp gấp vạn lần thực dân, đế quốc mà sao khó sống quá. Thân phận chúng tôi bèo bọt còn thua con chó được sống trong trong nhà các đại gia, quan chức… muốn cho nghỉ là nghỉ bất chấp luật pháp, đạo lý là gì. Có ai đó muốn làm xấu mặt đất nước này khi ngồi xổm trên luật pháp mà hiếp đáp những người nuôi ngựa.

Tôi không muốn ông sẽ tiếp tục cho tôi một quyết định “truất quyền thi đấu” trước tụng đình XHCN để làm kỷ niệm. Trong trường hợp ông vẫn bảo vệ thuộc cấp mà không thượng tôn luật pháp, tiếp tục ra quyết định bác khiếu nại của tôi thì tôi buộc lòng phải nhờ vả đến các cơ quan quyền lực cao hơn và các phương tiện truyền thông biết bênh vực lẽ phải. Dĩ nhiên trong cuộc đấu tranh giành công lý cho những người nuôi ngựa phải có kẻ thắng người thua. Chúng tôi có chính nghĩa và lẽ phải. Chúng tôi lại có kiên trì và thừa bền bỉ thì phần thắng chắc chắn phải thuộc về chúng tôi. Còn kẻ thua nếu biết mình sai thì nên thua sớm mới là “kẻ cao cờ”, đừng cố đấm ăn xôi đến khi mọi việc vỡ lở thì không còn mặt mũi để nhìn ai.

Vài lời ruột gan, xin được bày tỏ cùng ông. Mong ông thông cảm nếu như có điều gì thất thố vì tôi vốn là một người đàn bà, tự hào là con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu.

Chúc ông sức khỏe

Trân trọng kính chào

Bình Dương, ngày 29/04/2014

Huỳnh Thị Thu

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________________________________

Bình Dương, ngày 23 .tháng 01.năm 2014

ĐƠN KHỞI KIỆN VỤ ÁN HÀNH CHÍNH

Kính gửi: Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh

Họ và tên người khởi kiện: Huỳnh Thị Thu, sinh năm 1973

Địa chỉ: 31A/5 đường 22/12 KP4, An Phú, Thuận An, Bình Dương; điện thoại 0918 798 413

Người bị kiện: Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 86 Lê Thánh Tôn, P Bến Nghé, Q1, TP. Hồ Chí Minh, điện thoại: 08 38296052

NỘI DUNG KHỞI KIỆN

1. Ngày 21/03/2013, Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh đã giải thể Câu lạc bộ Thể thao Phú Thọ thông qua việc ra quyết định số1352/QĐ-UBND về việc “Thành lập Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch”. Nội dung quyết định vi phạm Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng 6 năm 2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập vì không xét đến quyền lợi hợp pháp của những người lao động nuôi ngựa và các dịch vụ phụ trợ cho hoạt động đua ngựa của Câu lạc bộ Thể thao Phú Thọ. Quyết định này đã làm cho những người nuôi ngựa và các dịch vụ phụ trợ cho hoạt động đua ngựa của Câu lạc bộ Phú Thọ bị mất việc làm và mất thu nhập hợp pháp.

2. Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã không kiểm tra, chỉ đạo cơ quan chủ quản của Câu lạc bộ Thể thao Phú Thọ phải buộc Câu lạc bộ Thể thao Phú Thọ phải ký hợp đồng lao động với những lao động có liên quan đến dịch vụ đua ngựa dẫn đến hậu quả Câu lạc bộ thể Thao Phú Thọ đã vi phạm Luật Lao Động của nước CHXHCN Việt Nam khi không thực hiện hợp đồng lao động đối với những lao động nuôi ngựa và nài ngựa phục vụ cho hoạt động đua ngựa trong khoảng thời gian hơn hai mươi năm. Hành vi này của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng đến đời sống và quyền lợi hợp pháp của những người lao động phục vụ cho hoạt động đua ngựa tại Câu lạc bộ Thể thao Phú Thọ.

Nay tôi làm đơn này, đề nghị Quý Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh buộc Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hủy một phần quyết định số1352/QĐ-UBND ngày 21/03/2013, khôi phục lại hoạt động đua ngựa để giải quyết việc làm hợp pháp cho hàng ngàn người lao động liên quan đến hoạt động đua ngựa, buộc người sử dụng lao động trong dịch vụ đua ngựa phải ký hợp đồng lao động với các lao động liên quan đến hoạt động đua ngựa.

Những tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện gồm:

1. Bản sao CMND và hộ khẩu của nguyên đơn.

2. Quyết định 1352/QĐ-UBND của UBND TP HCM ngày 21/03/2013 (In từ máy vi tính không có bản sao)

Trong khi chờ sự giải quyết, xin Quý Tòa nhận nơi đây lòng chân thành biết ơn của tôi.

Trân trọng kính chào.

Người khởi kiện

Hùynh Thị Thu

clip_image002

clip_image004

clip_image005

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn