Hoạt động nhân quyền cho tù nhân lương tâm tại Muechen

Blogger Người Buôn Gió

Ngày 9/8/2014 tại Muechen, Germany, một số anh em người Việt sinh sống tại đây đã tổ chức một buổi biểu diễn âm nhạc đường phố với mục đích  kêu gọi sự quan tâm cho các tù nhân lương tâm đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam cầm.

Địa điểm tổ chức diễn ra tại quảng trường Karlsplatz trung tâm thành phố Muechen. Nơi rất đông du khách và người dân thành phố qua lại, nhất là vào những ngày nghỉ.

Buổi biểu diễn âm nhạc thu hút sự quan tâm của những người Đức, ca sĩ trong trang phục áo dài Việt Nam trình diễn hai nhạc phẩm của một nhạc sĩ đang bị cầm tù. Bài hát Anh Là Ai được dịch ra tiếng Đức và giữ nguyên phần nhạc khi cất lên lập tức đã khiến nhiều người phải lắng nghe. Khi được các tình nguyện viên giải thích về nội dung bài hát và tình trạng nhân quyền ở Việt Nam, đặc biệt là người nhạc sĩ trẻ sáng tác bài hát này đã phải bị bỏ tù vì nó, những người Đức rất xúc động.

clip_image002

clip_image004

clip_image006

Buổi biểu diễn kết hợp với việc phát tờ rơi nội dung về tình trạng nhân quyền hiện nay tại Việt Nam, đặc biệt là những tù nhân lương tâm bị bắt giữ và kết án tù rất nặng nề hơn mười năm vì  đã can đảm đòi tự do ngôn luận, tự do tôn giáo cho Việt Nam.

clip_image008

clip_image010

clip_image012

clip_image013

clip_image015

clip_image017

clip_image019

clip_image021

clip_image023

clip_image025

Các tấm hình cho thấy hoạt động rất được người dân Châu Âu quan tâm, chú ý một cách nghiêm túc.  Gần đây các tổ chức nhân quyền, tổ chức xã hội dân sự Việt Nam đã có nhiều chương trình hoat động tiếp xúc với các chính khách, chính phủ , quốc hội... của nhiều nước trên thế giới để đưa vấn đề nhân quyền Việt Nam ra công luận thế giới. Để ủng hộ cho những hoạt động của các tổ chức này, trong điều kiện hẹp và khả năng không lớn, một số anh em Việt Nam ở Muechen đã rất cố gắng tổ chức buổi biểu diễn âm nhạc nhân quyền này để đưa thông tin về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam đến với người dân sở tại.

Các thông tin trong tờ rơi được chắt lọc, cô đọng và gây chú ý ngay lập tức cho người đọc, những tấm hình trên đã nói rõ về điều đó. Hy vọng trong tương lai các anh em người Việt trên khắp thế giới nhân rộng mô hình này, để đưa thông tin về những tù nhân lương tâm ở Việt Nam đến với người dân khắp nơi trên thế giới, góp phần tăng hiệu quả cho những cuộc tiếp xúc báo cáo nhân quyền của các tổ chức nhân quyền, xã hội dân sự đang nỗ lực thông báo cho các cơ quan chính phủ, quốc hội quốc tế.

Nhóm anh em trẻ ở Muechen đã từng tổ chức những chương trình ca nhạc, nấu ăn để gây quỹ ủng hộ cho những tù nhân lương tâm. Vào tháng 1 năm 2015 tới đây họ sẽ có một chương trình ca nhạc tiếp tục gây quỹ cho các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam. Trọng tâm trong các hoạt động của họ hướng sự quan tâm tới các tù nhân lương tâm của người dân quốc tế cũng như kiều bào Việt Nam.

Rất mong những hoat động của họ mỗi ngày nhận được thêm sự ủng hộ của đồng bào Việt Nam ở xa quê hương.

N.B.G.

Nguồn: facebook.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn