Thư từ Đức quốc

Bình Dương

Kính gửi Ban biên tập Bauxite Việt Nam,

Tôi là người Hải Phòng, hiện đang sống và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức, sau khi đọc bài xét xử vụ án của Bà Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh được quí báo đăng tải ngày 26.08.2014. Tôi ngay lập tức viết lên những suy nghĩ xin được gửi đến Quí Ban biên tập, mong rằng có được một chút ít đóng góp cho công luận qua vấn đề quan tâm đến hiện tình đất nước.

Xin chúc Quí Ban biên tập sức khỏe và thành công nhiều hơn nữa trong sự nghiệp làm báo của mình.

Là một người yêu nước sống tha hương hướng về tổ quốc, luôn luôn quan tâm tới hiện tình thời sự của đất nước trong nhiều năm qua, đặc biệt là kể từ khi bọn bành trướng bá quyền Bắc kinh đưa giàn khoan Haiyang Shiyou 981 ngang nhiên xâm phạm lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam và cách hành xử của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trước sự hung hăng man rợ của quân cướp nước, tôi nhận thấy đã có biết bao nhiêu điều trái ngang. Không có bất cứ một chính quyền lo cho dân và vì dân nào trên thế giới này lại hành xử với đồng bào của mình như nhà nước Việt Nam hiện thời. Với những người dân đi tiên phong trong công cuộc tranh đấu đòi tự do dân chủ, quyền con người và hăng hái tham gia biểu tình chống xâm lược ở khắp nơi trên tổ quốc Việt Nam, thì lại bị nhà cầm quyền dùng mọi thủ đoạn bỉ ổi trấn áp và đàn áp một cách man rợ, như trường hợp của bà Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, và Nguyễn Văn Minh là một trong muôn vàn sự oan sai, tức tưởi bởi những bản án vô cùng bẩn thỉu của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam - một  "nhà nước phong kiến của thời hiện đại" áp đặt lên cuộc sống của họ.

Có bao nhiêu điều thắc mắc và những câu hỏi rất lớn của không những cá nhân tôi nói riêng và của hàng triệu triệu người dân nước Việt và những người có lương tri trên khắp thế giới này nói chung :  Tại sao ? Vì sao ? Cớ sao ? Một nhà nước luôn luôn rêu rao trước bàn dân thiên hạ là : nhà nước do dân, vì dân lại trở thành kiểu một NHÀ NƯỚC PHONG KIẾN CỦA THỜI HIỆN ĐẠI ?

Bài thơ tôi viêt dưới đây cũng là một trong số muôn ngàn ngàn câu hỏi được đặt ra xin được gửi tới tất cả mọi người Việt nam yêu nước, quan tâm đến hiện tình đất nước trước sự hành xử của nhà cầm quyền đương thời tại Việt Nam.

                                Cớ sao

                                Berlin tháng năm rợp bóng cờ

                                Sao vàng phất phới cuộn tung bay

                                Lớp lớp sóng người vang tiếng thét

                                Đả đảo xâm lược bành trướng Tầu

                               Hà Nội Sài Gòn hay Berlin

                               Dân ta xuống đường chung ý chí

                               Cớ sao nơi cấm nơi ca ngợi

                               Nhà nước Việt Nam cái kiểu gì ?

                               Meerane 05.2014

B.D.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn