Mánh mung của Putin

Khá khen cho ông Putin cũng nhanh trí đấy. Nhưng có lẽ ông nên bắt bộ hạ hy sinh thêm 10 đầu gấu nữa, tống giam chúng một thời gian, thì may ra thế giới nhìn vào đôi mắt lúc nào cũng gườm gườm và nhìn cụp xuống của ông mới bớt nghi ngờ về cái "bồ dao găm" (hay là "bồ súng bắn tỉa bằng tia hồng ngoại" và cả "bồ chất phóng xạ" nữa) luôn chứa sẵn trong cái bụng vẫn còn nguyên vẹn chất lưu manh cộng sản của ông.

Dầu sao, đến năm 2017 là cùng, ông cũng nên tìm cách tụt khỏi chiếc ghế đang ngồi để nước Nga bớt phí uổng sinh mạng quá nhiều người con ưu tú.

Bauxite Việt Nam

Nga bắt 2 nghi can trong vụ giết hại lãnh tụ đối lập Nemtsov

clip_image002

Bức chân dung chính trị gia đối lập Boris Nemtsov và hoa được đặt tại nơi ông bị sát hại, trên 1 cây cầu gần Điện Kremlin, 6/3/2015.

Hàng chục ngàn người Nga tuần hành tưởng nhớ lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov

Nga vừa bắt hai nghi can trong vụ giết hại lãnh tụ đối lập Boris Nemtsov.

Người đứng đầu cơ quan an ninh liên bang, ông Alexander Bortnikov, hôm nay nói với đài truyền hình nhà nước rằng Anzor Gubashev và Zaur Dadayev là người ở vùng Bắc Caucase bị nghi thực hiện vụ giết người. Hiện chưa rõ hai nghi can này có người nào bị tố cáo là người đã nổ súng hôm 27 tháng 2 hay không.

Vụ ám sát một nhân vật chỉ trích chính phủ nổi tiếng như vậy tại một nơi gần Điện Kremlin đã làm chấn động nước Nga. Những người thuộc phe đối lập nghi vụ giết ông Nemtsov là để trả đũa cho việc ông kịch liệt chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin.

Một trong các đồng minh thân cận nhất của ông Nemtsov, ông Ilya Yashin, bày tỏ sự nghi ngờ về vụ bắt giữ vừa được loan báo. Ông viết trên Facebook rằng “khó mà phán đoán” đây có phải là hung thủ thật sự hay không. Ông cho rằng có một việc cực kỳ quan trọng là bên cạnh việc bắt kẻ nổ súng, cũng phải tìm ra và bắt giữ những người ra lệnh.

Điện Kremlin nói rằng họ không dính líu tới vụ giết chết ông Nemtsov. Tổng thống Putin nói rằng đây là “một hành vi khiêu khích” và hứa chính phủ sẽ làm mọi việc để bảo đảm là thủ phạm “bị trừng trị đích đáng.”

Vài tuần trước khi bị giết, ông Nemtsov nói với trang web tin tức Sobesednik của Nga rằng ông nghĩ là Tổng thống Putin muốn giết ông và ông tin là nhà lãnh đạo Nga đã khơi mào cho cuộc chiến tranh ở Ukraine.

Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/nga-bat-2-nghi-can-trong-vu-giet-hai-lanh-tu-doi-lap-nemtsov/2671319.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn