TỜ TỐ CÁO

Kính gửi: Thủ Tướng Chính Phủ: Nguyễn Tấn Dũng

Văn phòng số 01 Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội

Đồng Kính gửi: Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Sóc Trăng

Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Long Phú Tỉnh Sóc Trăng

Đề mục: Kính gởi đến Thủ Tướng Chính Phủ can thiệp về việc: Ông Phan Đắc Thắng (tự Đấu) tự lấp cống ngang lộ Nam sông Hậu làm xưởng cán tôn hưởng lợi ích riêng mình, còn công khai đe dọa, ngăn cấm việc xây cầu đắp lộ cho người dân nghèo khó, người nông dân một nắng hai sương có cầu lộ đi lại, vận chuyển lúa ra lộ lớn, mua bán với thương lái kiếm sống, và tránh thảm trạng bị thương lái ép giá bao năm nay.

Trân trọng Kính trình Thủ Tướng Chính Phủ

Tôi ký tên dưới đây, TRƯƠNG THANH LAP hiện cư ngụ tại số 63 rue Javelot 75013 Paris, France - Pháp Quốc, tôi xin đồng tình cùng đơn tố cáo của bà con nông dân Ấp Phụng Tường 2 Xã sông Phụng - Huyện Long Phú - Thành phố Sóc Trăng và gia đình chúng tôi có hơn 50 người ở hải ngoại. Trân trọng kính trình Thủ Tướng Chính Phủ vụ việc như sau:

Nhân dịp tháng 12/2014 chúng tôi về thăm gia đình Ba chúng tôi - ông Trương văn Dần 90 tuổi, cư ngụ tại Ấp Phụng Tường 2 Xã Sông Phụng, Long Phú thành phố Sóc Trăng. Qua nhiều lần về thăm quê nhà, nhìn thấy bà con nông dân nghèo khó một nắng hai sương, suốt đời bán mặt cho đất, bán lưng cho Trời mà không đủ sống, không thoát ra khỏi cảnh nghèo nàn, túng thiếu triền miên!!! Làm ra hạt Lúa - hạt Gạo mong đưa sản phẩm ra lộ lớn bán hòng kiếm chút lời đắp đổi qua ngày, khỏi bị những tay thương lái bóp họng chèn ép giá cả rẽ mạt, nhưng không thể được, đành chịu thiệt thòi.

Lý do: Không có cầu bắc ngang qua rạch rộng 25 mét, sâu gần 5 mét và không lộ dẫn vào ruộng lúa nhà nông.

Gia đình Ba tôi và chúng tôi quyết tâm hiến đất làm lộ bắt cầu cho xe qua chuyển lúa giúp bà con nông dân được hưởng lợi, sự sống có phần thay đổi mong được khắm khá hơn và sự quan tâm của chánh quyền Ấp - Xã - địa phương, với sự yêu cầu của toàn thể bà con. Gia đình chúng tôi tự nguyện đóng góp 30.000 EUROS. Anh Trương văn Túc sanh năm 1960 đứng ra đảm trách giúp chúng tôi và bà con xây dựng cây cầu chiều dài 25 mét chiều rộng 2m80, trọng tải khoảng 3,5 tấn đến 4 tấn.

Chúng tôi cho khởi công xây cầu và tiến hành bơm cát làm lộ rộng 5 mét, dài 120 mét thẳng ngay vào đồng lúa. Chúng tôi và bà con nông dân địa phương rất vui mừng là từ nay bà con mình có con lộ, và cây cầu lớn lưu thông để vận chuyển lúa, hàng hóa, mua bán rất thuận lợi – nỗi mừng biết bao, nhiều năm qua nông dân nghèo khó không dám nghĩ tới.

Bổng nhiên có ông PHAN ĐẮC THẮNG tự Đấu, chủ của hãng cán tôn, ra ngăn cản làm đơn thưa, còn đe dọa nếu chúng tôi không ngưng thì ông Đấu điện thoại cho Thanh tra Tỉnh Sóc Trăng ra bắt ông Trương văn Túc là người thợ bắc cầu, đồng thời bắt nhổ cầu lên, bị phạt banh xác luôn ! Đáng sợ, nhà giàu ngày nay có quyền lực không khác với cường hào ác bá ngày thời xưa. Lý do của ông Thắng là lề lộ của nhà nước nhưng ông ta quản lý thì quyền của ông ta cho làm hay là không cho làm, chỉ vậy thôi ! Chánh quyền Ấp-Xã cũng thừa nhận lề lộ là của Chánh phủ, đây là quyền lợi của nhân dân, nhưng không làm vì được ông nhà giàu này, đúng là: ĐA KIM NGÂN PHÁ LUẬT LỆ.

Thảm thương thay, cầu đã gài sắt xong 2m8. Tôi và Ông Trương văn Túc thấy vậy liền đến tận tiệm vàng của Ông Đấu ở Xã Trường Khánh Huyện Long Phú, tôi cùng Ông Túc năn nỉ Ông Đấu cho bắt cầu 2m8 nếu không thì cho chúng tôi bắc 2m vì 3 cây đà vừa đúng 2m nhưng Ông Đấu cự tuyệt và nói rằng tôi nể tình 2 chú tôi cho bắc 1m5 thôi, nếu không nể tình tôi bắt nhổ lên hết và đồng thời bắt gia đình tôi cùng Ông Túc phải làm tờ cam kết bắc đúng 1m5, khi làm gia đình Ông Đấu giám sát, chúng tôi vô cùng bất mãn, theo lời Chính Phủ về quê hương làm từ thiện đóng góp xây dựng phát triển nông thôn mới, nhưng hỡi ơi!!!

Trân trọng kính đề nghị Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng :

1 – Khẩn cấp cho điều tra tại chổ về vụ việc nêu trên và trực tiếp nghe người dân trình bày cụ thể và minh bạch.

2 - Xử lý nghiêm minh vụ việc người dân địa phương tố cáo Ông Phan Đắc Thắng tự Đấu lấp cống làm tổn hại tài sản của quốc gia làm hại đến quyền lợi của nông dân.

3 - Cho phép chúng tôi tiếp tục xây dựng cây cầu dài 25 mét rộng 3 mét và một đầu cầu liền vào thân lộ Nam sông Hậu để bảo đảm an toàn lộ Nam Sông Hậu. Đồng thời cho phép chúng tôi tiếp tục đổ đá làm lộ dài 120 mét đang làm nửa vời.

Đây là việc làm thuộc trái tim nhân đạo xã hội, là trách nhiệm của mỗi công dân trước cảnh quê hương còn nhiều khó khăn không phát triển nổi, vì người nông dân thiếu nhiều phương tiện sản xuất, không đủ vốn canh tác, chỉ lo được buổi sáng mất buổi chiều, mang nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống.

Chúng tôi và toàn thể bà con nông dân nghèo khó ở Xã Sông Phụng Huyện Long Phú, Sóc Trăng đặt hết niềm tin vào Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ Tịch Tỉnh Sóc Trăng, Chủ Tịch Huyện Long Phú Tỉnh Sóc Trăng sẽ giải quyết tốt vụ việc, để cho chúng tôi nhanh chóng tái xây dựng lại công trình lợi ích thiết thực nầy, đúng lời Chính Phủ kêu gọi chúng tôi về đầu tư xây dựng nông thôn mới cho toàn nông dân Xã Sông Phụng.

Chúng tôi rất mong sớm nhận được tin vui của quý vị.

Trân trọng cám ơn, kính chào đòan kết và xây dựng.

Paris ngày 09 tháng 03 năm 2015

Đại Diện ký tên

Trương Thanh Lap

Đính kèm :

- Các hình ảnh cây cầu bị dở dang

- Những đơn khiếu nại và tố cáo của nông dân Ấp Phụng Tường 2

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn