Ông Nguyễn Quang A bị câu lưu hơn 12 giờ tại Nội Bài

“21:30 (14:30 giờ quốc tế, 1.9.2015) là đúng 12 tiếng tôi bị câu lưu tại sân bay nội bài và không rõ đến bao giờ. Tôi cực lực phản đối sự "mời" làm việc của an ninh” (Facebook Nguyễn Quang A).

19g30 ngày 1-9-2015 tại Nội Bài

Ông Nguyễn Quang A bị câu lưu hơn 10 tiếng đồng hồ

Trang FaceBook của tiến sĩ Nguyễn Quang A ngày hôm nay (thứ ba 1.9.2015, 19:30 giờ Hà Nội, 14:30 giờ Paris) cho biết:

clip_image002

Bản tin BBC phát đi ba giờ trước đó, cho biết:

Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói ông bị câu lưu tại sân bay Nội Bài sau một chuyến đi nước ngoài vì lý do 'an ninh quốc gia'.

Máy bay tôi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài là 9 giờ 25 sáng”, ông nói với BBC qua điện thoại, khi đang ở trong đồn an ninh sân bay.

Ban đầu họ bảo rằng hộ chiếu của tôi là hết hạn nhưng thực ra còn 5 năm nữa mới hết”, ông nói.

Sau đó vào tới đồn thì họ đưa cho tôi một giấy mời yêu cầu làm việc với Cục A67, liên quan tới an ninh quốc gia.

Chủ yếu họ muốn hỏi tôi việc tôi đi những ngày vừa qua, gặp những ông nào, tại sao lại gặp.

Tôi nghĩ thực sự rất là kỳ quặc và tôi không trả lời họ.

Họ bảo rằng họ hỏi mà không hợp tác, không trả lời thì còn ngồi đây lâu.”

Tính đến 3 giờ chiều, giờ Việt Nam, ông Quang A thông báo trên Facebook vẫn đang ở đồn công an và đã bị yêu cầu khám xét hành lý.

Báo hải ngoại Nhật báo Văn hóa trong tin đăng hồi 17 tháng Tám cho biết ông đã có chuyến thăm Hoa Kỳ sau khi tham dự một số hội thảo tại châu Âu.

Dưới đây, chúng tôi trích đăng những dòng trên trang FB của Nguyễn Quang A:

15g30 (giờ Hà Nội):

Họ muốn khám xét hành lý của mình. Chả có cái chó gì cả. Thich thì bảo hải quan làm bảo mình tự mở cho an ninh, còn lâu!

14g30 (giờ Hà Nội):

Đã bị câu lưu đúng năm giờ vẫn ở đồn CA (Công An) Nội Bài!

Khổ mấy anh CA bây giờ mới mua cơm hộp về ăn. Họ mời mình. Mình cảm ơn từ chối: ăn thế nào được!

14g00 (giờ Hà Nội):

Mình đòi chụp giấy mời họ không cho đành chép ra đây:

Bộ công an

Tổng cục an ninh

Ngày 1-9-2015

Kính gửi ông Nguyễn Quang A

Chỗ ở ......

Yêu cầu ông NQA có mặt đúng thời gian và đia điểm nói trên.

Phó cục trưởng A67

Đại tá Phạm Văn Hoàng.

12g30 (giờ Hà Nội):

Hai giờ rưỡi kể từ lúc vào đây. Chả ai nói gì chắc họ đang đợi lệnh từ bộ công an. Ông Sinh Hùng chắc đang nói hay về nhân quyền ở DC, rồi tháng sau ông Tư Sang sang DC cũng vậy!

clip_image003

Tiến sĩ Nguyễn Quang A tại Trường đại học Humboldt, Berlin (7.2015) nhân dịp Hội thảo Hè (ảnh BBC).

TIN MỚI:

Nhà báo Đoan Trang cho biết:

20h, tại đồn Công an cửa khẩu sân bay Nội Bài. Các cơ quan chức năng vẫn chối quanh chuyện họ đang câu lưu và thẩm vấn ông A một cách tuỳ tiện và ngang ngược. Họ nói rằng "không hề biết gì" về vụ giữ người.

Cực chẳng đã, hai con trai của ông A đành phải làm tờ khai trình bày với CA cửa khẩu về tình trạng "mất tích tại sân bay" của TS. Nguyễn Quang A.

Nguồn: http://www.diendan.org/viet-nam/ong-nguyen-quang-a-bi-cau-luu-hon-10-gio-tai-noi-bai

Tin mới nhất của Nguyễn Lân Thắng: Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã được tự do. Sau đây là những hình ảnh từ facebook của Nguyễn Lân Thắng, lúc 12g11 ngày Quốc khánh 2/9!

clip_image005

clip_image006

clip_image008

clip_image010

clip_image012

clip_image014

clip_image016

clip_image018

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn