Thông báo việc ký tên xin hoãn tử hình cho tử tù Lê Văn Mạnh

Thái Văn Cầu

Tin tức về việc Nhà nước Việt Nam sắp đem anh Lê Văn Mạnh ra pháp trường trong khi 11 năm qua anh và bà mẹ của anh một mực khiếu oan làm người Việt trên hầu khắp thế giới vô cùng bức xúc.

Báo cáo chính thức cho biết, trong 3 năm qua, ở Việt Nam có hơn 260 người chết trong khi bị tạm giam, tạm giữ, và hơn 70 án oan :

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/chu-tich-quoc-hoi-cong-an-phai-hoan-toan-chiu-trach-nhiem-845877.tpo

Dù con số chưa đầy đủ, nó vẫn là con số khổng lồ, không thể hình dung, không thể chấp nhận được, trong một nhà nước của dân, do dân và vì dân!

Mới vừa qua có trường hợp chết trong khi tạm giam của Đỗ Đăng Dư làm chấn động lương tri xã hội. Tiếp ngay đấy là trường hợp khả năng án oan của Lê Văn Mạnh.

Do đó, nếu có thể được, xin các Anh Chị chuyển lời kêu cứu của tử tù Lê Văn Mạnh đi lên cao nhất, xa nhất, trong thời gian nhanh nhất.

http://boxitvn.blogspot.com/2015/10/nha-cam-quyen-co-chai-ly-truoc-mot-ban.html#more

Mong tiếng khóc của người mẹ được nghe đến sau bao năm.

Khi luật pháp không nghiêm minh, khi quyền con người không được tôn trọng, khó có ai chắc chắn trường hợp Đỗ Đăng Dư hay Lê Văn Mạnh không bao giờ còn xảy đến cho đồng bào, bạn bè, con cháu của họ!

Trong 36 tiếng đồng hồ qua, ngay sau khi biết tin về trường hợp của Lê Văn Mạnh, dù sống xa đất nước hơn 10.000 km, chúng tôi đã làm tất cả có thể được trong phạm vi giới hạn của mình, để cứu mạng sống một người, dù hoàn toàn xa lạ nhưng cùng chung giòng máu Việt, có khả năng bị án oan.

Một kiến nghị trên mạng được thân hữu tạo nên trong quá trình này:

clip_image001

Kiến nghị hiện có hơn 1.400 chữ ký, bao gồm chữ ký của nhiều nhân sĩ, trí thức trong nước và ngoài nước, trí thức người nước ngoài như Sophie Quinn-Judge, từ nơi xa xôi như các nước Bắc Âu (Finland, Norway), Vịnh Hạ Long, v.v.

clip_image002

Còn chưa đầy 10 tiếng đồng hồ trước khi bản án tử hình thi hành, vào thứ Hai, ngày 26/10/15, giờ Việt Nam.

Thế giới sẽ hiểu rõ hơn thực chất cuộc sống ở Việt Nam hiện nay qua hành động kế tiếp của nhà cầm quyền.

T.V.C.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn