Con đường ấy chiều nay không “có bụi”

1. Đường đến Petrotimes không có bụi

Trương Duy Nhất

“Con đường đến trụ sở toà soạn Petrotimes chiều nay không có “bụi”. Bất ngờ thú vị khi đọc được câu này từ Luật sư Trần Thu Nam.

Vâng, chiều nay, đường đến toà soạn Petrotimes không có bụi như “bụi” Chương Mỹ khiến Luật sư Nam và đồng nghiệp Lê Văn Luân bị hành hung đến gãy mũi bầm mặt tứa máu xảy ra hồi đầu tháng.

Không bụi không hẳn vì đường không có bụi. Tôi biết, các anh đã dàn trận kỹ để tránh bụi. Ngay từ trưa, tôi đã liên lạc được với người trong đoàn, nói chuyện trực tiếp với cả Luật sư Trần Vũ Hải và vợ con anh. Nhưng phải chờ đến khi các anh tiếp cận sát nách toà soạn của ngài cựu Đại tá công an Nguyễn Như Phong, chưa đầy 100 m, tin tức mới được tung lên.

Cuộc “đột kích” bí mật bất ngờ đến giờ phút chót chiều nay đã đánh gục tại trận tay Tổng biên tập Petrotimes từng là Đại tá công an ngay tại tổng hành dinh của Nguyễn Như Phong. Nhìn những bức ảnh chiều nay đủ thấy khuôn mặt ông Tổng biên tập cựu Đại tá công an thảm hại đến mức nào.

Luật sư Trần Vũ Hải, Trần Thu Nam, Lê Văn Luân và các cộng sự của các anh đã thắng. Các anh đã chọn được cách đánh thắng mà không vướng “bụi”. Ấy là do các anh biết cách tránh bụi, chứ chưa hẳn con đường đến Petrotimes chiều nay không có bụi.

Với cách thắng này, tôi tin các anh còn biết cách thắng nhiều trận khác. Thắng để cho chúng biết thế nào là luật sư, thế nào là lẽ phải, thế nào là công lý.

Thật sự vui và cảm phục!

clip_image001

Các Luật sư trên đường đến trụ sở toà soạn Petro Times. Con đường ấy chiều nay không có “bụi”.

clip_image002

clip_image003

clip_image004

clip_image005

Vài hình ảnh trong cuộc làm việc của đoàn Luật sư với ông Nguyễn Như Phong tại toà soạn Petro Times chiều 20/11/2015 (nguồn ảnh: facebook Luật sư Trần Thu Nam)

T.D.N.

Nguồn: http://truongduynhat.org/17939-2/

2. Báo Petrotimes đã chính thức gỡ các bài viết đả kích LS Trần Vũ Hải và công khai xin lỗi ông

Thái Hòaclip_image006

Ảnh chụp màn hình

Với tiêu đề “Luật sư Trần Vũ Hải vẫn đang ở Hà Nội” được đăng tải trên website petrotimes, cho biết, chiều 20/11, Luật sư Trần Vũ Hải cùng cộng sự đã đến trụ sở Báo điện tử Petrotimes để giải đáp những thắc mắc trước thông tin "bỏ sang nước Mỹ" mà báo này trước đó đã cho đăng tải.

Tổng biên tập Nguyễn Như Phong đã đứng ra làm việc, và "hoan nghênh việc Luật sư Hải đến tòa soạn và coi đây là minh chứng tốt nhất cho thấy thông tin về ông là không đúng", đồng thời ông Tổng biên tập Petrotimes đã "xin lỗi ông Hải về bài báo trên".

Bài viết cũng đề cập đến việc, ông Hải đề nghị Petrotimes dừng đăng những bài viết với thông tin chưa chính xác về ông, và chỉ thông tin khi có kết luận của cơ quan chức năng.

clip_image007

"Luật sư và nhà báo đã hiểu nhau hơn". Ảnh: FB LS Trần Thu Nam

Còn trên facebook cá nhân, LS Trần Vũ Hải thông tin: "Tôi khẳng định những nội dung trong các bài này không đúng sự thật về tôi và ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của tôi. Ông Phong đồng ý gỡ 5 bài này ngay. Hai bên đồng ý nếu sau này có kết luận của cơ quan chức năng về sự việc của tôi, báo Petrotimes sẽ có quyền đăng theo kết luận đó. Hai bên đồng ý kết thúc mọi chuyện ở đây. Tôi và ông Phong đã bắt tay nhau như hai người đàn ông cùng giữ lời hứa".

Đánh giá về điều này, LS Trần Thu Nam trên trang facebook cá nhân đã cho biết: "Luật sư và nhà báo đã hiểu nhau hơn".

Trong một thông tin liên quan đến quá trình khiếu kiện đối sự vụ "2 Luật sư bị hành hung ở Chương Mỹ", LS Trần Thu Nam cũng đã thông cáo về một văn bản Kiến nghị khởi tố vụ án do ông soạn thảo, trong đó nội dung cho biết các Luật sư tham gia trợ giúp pháp lý cho ông (LS Trần Thu Nam) và LS Lê Văn Luân trong các giai đoạn tố tụng Vụ án "cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác" xảy ra ở thôn Đông Cửu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vào ngày 3/11, và hiện tại, văn bản này đã có 10 luật sư ký tên.

T.H.

Nguồn: http://www.ijavn.org/2015/11/vntb-bao-petrotimes-chinh-thuc-go-bai.html

3. LS Trần Vũ Hải đến tòa soạn Petrotimes

BBC Tiếng Việt

clip_image009

Luật sư Trần Vũ Hải ngồi làm việc với báo Petrotimes ngày 20/11

Nhóm Luật sư ở Hà Nội, trong có Luật sư Trần Vũ Hải, vừa tới làm việc với ban biên tập báo Petrotimes tại văn phòng của báo này.

Khoảng 13 giờ chiều 20/11, Luật sư Trần Thu Nam đăng tải trên Facebook cá nhân một đoạn video cho thấy Tổng biên tập báo Petrotimes ngồi làm việc với ông Trần Vũ Hải và các Luật sư đi cùng "về các bài báo đã đăng về anh Hải".

Trong video, ông Nguyễn Như Phong phát biểu: "Tôi nghĩ rằng là chúng tôi đã nói đến các Luật sư thì có hai cách nói, một là theo tình, hai là theo luật.

Nếu theo luật thì chúng tôi viết sai thì chúng tôi phải đính chính, chúng tôi phải xin lỗi theo đúng quy định luật báo chí.

Để có căn cứ chẳng hạn, chúng tôi cũng đề nghị anh Hải gửi cho chúng tôi một văn bản phân tích tất cả các cái sai trong các bài báo.

Sau khi anh phân tích xong thì chúng tôi sẽ có cái của chúng tôi".

Ngay sau buổi gặp, Luật sư Trần Vũ Hải đã viết trên trang cá nhân "Chiều nay, tôi và các đồng nghiệp làm việc với ông Phong. Sau khi thấy mặt tôi, ông thừa nhận thông tin trên không chính xác, ra lệnh gỡ bài ngay và đính chính".

Ông Hải cũng đề cập đến "năm bài của báo điện tử Petrotimes" viết về ông trong vụ ông bị áp giải lên công an phường Xuân La.

Ông viết: "Tôi khẳng định những nội dung trong các bài này không đúng sự thật về tôi và ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của tôi. Ông Phong đồng ý gỡ 5 bài này ngay. Hai bên đồng ý nếu sau này có kết luận của cơ quan chức năng về sự việc của tôi, báo Petrotimes sẽ có quyền đăng theo kết luận đó".

'Trốn đi Mỹ'

Trước đó, sáng thứ Sáu 20/11, báo PetroTimes đăng bài đặt nghi vấn ông Hải đã "trốn đi Mỹ".

Báo này nói một nguồn tin riêng của Petrotimes cho hay, sau lần bị “áp tải” về Công an phường Xuân La [hôm 12/11], ông Trần Vũ Hải đã sang Mỹ.

clip_image011

Ông Trần Vũ Hải ngoài trụ sở công an phường Xuân La hôm 12/11

Tuy nhiên khi BBC gọi tới số điện thoại thường dùng của ông, thì ông Hải cho biết vẫn đang ở Hà Nội, và ở một vị trí "chỉ cách tòa soạn Petrotimes mấy trăm mét".

Ông cho hay cũng không rõ tại sao tờ báo của chủ bút Nguyễn Như Phong lại đăng bài như vậy.

Báo Petrotimes gần đây đăng nhiều bài công kích luật sư Trần Vũ Hải.

Ông Trần Vũ Hải là Luật sư có tên tuổi ở Hà Nội, tham gia nhiều vụ án bị cho là “nhạy cảm”.

Hôm 12/11 ông đã bị công an tới nhà áp giải lên công an phường Xuân La, hành vi mà ông nói là "bắt giữ trái pháp luật và xâm phạm đến thân thể, nhân phẩm danh dự của công dân".

Petrotimes còn cho biết thêm: "Về thông tin này, một lãnh đạo PC45 cho hay, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh để phục vụ điều tra. Ông Trần Vũ Hải không chỉ bị điều tra về dấu hiệu lừa đảo mà còn liên quan đến một số vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Bộ Công an thụ lý".

Luật sư Hải nói ông đã mời một số đồng nghiệp tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình trong vụ bị bắt giữ hôm 12/11 và quá trình xử lý đang được tiến hành.

Nguồn: http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/11/151120_tranvuhai_petrotimes

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn